Bỉ vị trí nào tốt nhất sau khi kết thúc vòng bảng World Cup 2022

World Cup 2022 đang diễn ra rất bùng cháy cùng với rất nhiều đội bóng mạnh. Bỉ là một trong những đội mạnh và đang được người hâm mộ nóng lòng chờ đợi. Vậy liệu sau khi vòng bảng kết thúc vị trí tốt nhất của họ là ở đâu? Hãy theo dõi chúng tôi và cùng xem sự thể hiện của họ nhé.

Nhìn lại màn trình diễn của tuyển Bỉ tại 2 trận đầu tiên World Cup 2022

Michy Batshuayi ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 của họ trước Canada ở trận mở màn VCK World Cup 2022. Sau khi bị đội nhì bảng Croatia cầm hòa, Maroc đã bất ngờ giành chiến thắng 2-0 trước Bỉ ở trận lượt về WC 2022.

Trận thắng đầy may mắn trước Canada 

Họ khởi đầu tệ hại tại World Cup 2022 khi chỉ đánh bại Canada 1-0 ở trận mở màn bảng F.

Michy Batshuayi trở thành người hùng của đội tuyển với bàn thắng ấn định chiến thắng ở cuối hiệp một.

Kết quả này giúp Quỷ đỏ độc chiếm ngôi đầu bảng F với 3 điểm sau lượt trận mở màn, hơn 2 đội xếp sau là Croatia và Maroc 2 điểm.

Trong khi đó, Canada không thể để thua trận tiếp theo trừ khi họ muốn sớm dừng trận đấu với Qatar.

Ở trận đấu này, họ tự tin vào sân và ghi chắc chiến thắng đầu tiên ở VCK World Cup 2022.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Roberto Martinez đã gây sức ép lên hàng thủ với tốc độ nhanh của đại diện CONCACAF Canada.

Trận thắng đầy may mắn trước Canada 
Trận thắng đầy may mắn trước Canada

Phút thứ 10, đội tuyển Bỉ buộc phải hưởng quả phạt đền sau khi trọng tài cho rằng bóng chạm tay Carrasco trong vòng cấm.

Tuy nhiên, vận may đã mỉm cười với Quỷ đỏ khi ngôi sao của Bayern Munich Alphonso Davies không thể đánh bại Courtois trong vòng cấm.

Sau khoảnh khắc ấy Bỉ như bừng tỉnh họ chơi gắn kết hơn và bắt đầu tạo ra những tình huống nguy hiểm cho đến khi có bàn thắng san bằng tỷ số.

Michy Batshuayi đánh đầu tung lưới Alderweireld ở phút 44 trước khi mở tỉ số sau khi đánh bại Canada với tỉ số 1-0.

Bị dẫn trước một bàn trong hiệp hai, Canada gia tăng sức ép và có tổng cộng 22 cú sút trong cả trận so với 9 cú sút của họ.

Tuy nhiên, đoàn quân của John Herdman không thể đánh bại thủ môn Courtois một lần nào nên đành chấp nhận rời sân với thất bại 0-1.

Thua toàn diện trước Maroc

Vào sân từ băng ghế dự bị, Abdelhamid Sabiri và Zakaria Abouhlal liên tiếp ghi bàn giúp Maroc giành chiến thắng.

Kết quả này giúp Maroc đánh bại Bỉ và dẫn đầu bảng F với 4 điểm sau hai lượt trận đối thủ còn lại ở vòng bảng của Morocco sẽ là Canada.

Trong khi đó, với trận thua họ không chỉ đánh mất cơ hội vượt qua vòng loại trong thời gian ngắn mà còn gặp khó khi sẽ chạm trán đội nhì bảng Croatia ở lượt trận cuối.

Bỉ chơi tốt hơn trong 45 phút đầu tiên tạo ra nhiều pha bóng hấp dẫn nhưng các tiền đạo của họ lại không tìm được bàn thắng cho Maroc.

 Thua toàn diện trước Maroc
Thua toàn diện trước Maroc

Tuy nhiên, Maroc đã có mộ t cơ hội nguy hiểm vào cuối hiệp một khi Hakim Ziyech phạm lỗi với Thibaut Courtois nhưng bàn thắng không được VAR công nhận do Romain Saiss việt vị. Sau khi bị cảnh báo, đội tuyển Maroc đã gây sức ép rất lớn khi trận đấu bước sang hiệp hai,

các học trò của huấn luyện viên Walid Regragui đã nhiều lần vượt lên dẫn trước khung thành của Courtois trước khi ghi một bàn thắng đẹp mắt. Phút 73, cầu thủ vào thay người Sabiri thực hiện quả đá phạt dũng mãnh gần vạch vôi đưa bóng đi thẳng vào lưới Bỉ kết quả lúc này 1-0.

Ở tình huống này, Romain Saiss cũng băng xuống làm choáng váng Courtois nhưng lần này hậu vệ Maroc đã không để bất cẩn.

Anh bất ngờ phải ghi bàn, tuyển Bỉ liên tục thích nghi thậm chí Lukaku “dính” vào sân dù chưa bình phục hẳn.

Tuy nhiên, thay vì ghi bàn Morocco lại “ghi điểm” cho họ nhờ công của Zakaria Aboukhlal người cũng vào sân từ băng ghế dự bị với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0.

Bỉ cần làm như thế nào để có được ngôi đầu bảng World Cup 2022

Để có thể giữ vững được ngôi đầu bảng họ cần làm những gì? Là bắt buộc kiên quyết phải đánh bại được Croatia. Và tất nhiên họ cũng cần phải chờ đợi cho Maroc hòa trước đội tuyển Canada. 

Bắt buộc phải đánh bại Croatia 

Croatia và Bỉ – cả hai đội đều nói lời tạm biệt với kỷ nguyên vàng của họ nếu Croatia có Luka Modric thì ĐT có Kevin De Bruyne. Vì vậy màu giải năm nay, cả hai đội đều thể hiện quyết tâm giành danh hiệu cao nhất tại World Cup năm nay.

Trên con đường đến với World Cup 2022, đội tuyển Croatia đã trải qua vòng loại vô cùng hấp dẫn. Đứng nhất bảng H, ghi 21 bàn và chỉ thủng lưới 4 lần sau 10 trận.

Bắt buộc phải đánh bại Croatia 
Bắt buộc phải đánh bại Croatia

Còn Bỉ là ông lớn của bóng đá thế giới điều đáng buồn là họ chưa từng vô địch. Tại vòng loại World Cup 2022, Bỉ bất bại 8 trận và cũng đang xếp ở vị trí nhì bảng.

Trước đó, hai đội đã gặp nhau 6 lần trong đó Bỉ thắng 3 bàn hòa 1 và cách biệt 2 bàn. Do hai đội không quá chênh lệch về thực lực nên hầu hết các kết quả chính đều được đưa ra bởi cách biệt 1 bàn. Dựa vào thành tích đối đầu ở vòng loại, rất có thể Bỉ vẫn sẽ đánh bại Croatia ở trận đấu này.

 Maroc hòa trước Canada 

Mặc dù đội tuyển Maroc sẽ đối đầu với Croatia (hạng 12 trên bảng xếp hạng thế giới) nhưng họ không được coi là thấp hơn nhiều.

Với phong độ ấn tượng của Morocco trong những trận giao hữu bất bại gần đây, giới phân tích tin rằng khả năng đại diện châu Phi có thể tạo nên bất ngờ trước Croatia.

Maroc hòa trước Canada 
Maroc hòa trước Canada

Cả hai đội đều có cơ hội lớn để hòa trong trận Maroc-Croatia. Đối với trận đấu này, giới phân tích dự báo khó có thế hòa trừ khi hai đội quá chênh lệch về trình độ để chơi với lối đá thận trọng như trận mở màn.

Trên đây chúng tôi đã đưa ra những nhận định về đội tuyển Bỉ và những vị trí nào là tốt nhất cho đội tuyển tại World Cup 2022 này. Theo dõi chúng tôi để biết những thông tin về mùa giải world cup này nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button