Croatia sẽ kết thúc vòng bảng World Cup 2022 ở vị trí nào

Trong World Cup 2022  này, mỗi đội đều có những ưu thế và lối đánh riêng. Tuyển Croatia cũng là một tuyển thủ đáng cho người hâm mộ của họ phải tự hào. Vậy liệu đội tuyển sẽ kết thúc vòng đấu bảng như thế nào? ngôi vị cao nhất có gọi tên họ trong mùa giải này.

Nhìn lại màn trình diễn của tuyển Croatia ở 2 lượt trận đầu World Cup 2022

Trải qua các vòng đấu tại World Cup 2022, cho thấy sự trưởng thành và chuyên nghiệp hơn của tuyển Croatia. Cùng nhìn lại chặng đường với những màn trình diễn ấn tượng của Croatia tại các lượt đấu trong mùa giải này.

Trận hòa mờ nhạt trước tuyển Maroc

Trong World Cup 2022, tuyển Croatia có trận đấu ra quân với tuyển Maroc tại vòng đấu bảng F, đây là trận đầu tiên 2 tuyển thủ chạm mặt nhau. Nhìn chung, so sánh lực lượng của 2 đội đều không quá chênh lệch nhau. 

Tuy nhiên, đương kim Á quân năm 2018 đã không thể nào mở tỷ số trận đấu trước tuyển Maroc. Để cho kết quả chung cuộc cuối cùng là cả hai hoà nhau với tỷ số 0 – 0, để lại bao nhiêu sự đáng tiếc trong lòng người hâm mộ.

Tuyển Croatia sẽ giành được vị trí nào khi kết thúc vòng bảng tại World Cup 2022
Tuyển Croatia sẽ giành được vị trí nào khi kết thúc vòng bảng tại World Cup 2022

Xét trên phương diện khả năng chiến đấu thì tuyển Croatia được nhận xét là mờ nhạt khi chưa có chiến thuật tốt để tạo nên sự đột phá. Cho dù, tuyển Croatia đang sở hữu những tuyển thủ có tên tuổi như thủ quân Luka Modric,…

Có thể là do áp lực và không thể hoá giải thế chơi của tuyển Maroc nên Croatia đành ngậm ngùi chấp nhận chia điểm, khiến cơ hội lọt vào ngôi vị đầu bảng có chút khó khăn và trở nên mong manh hơn.

Thắng tỉ số đậm trước Canada

Sau trận thua được cho là mờ nhạt trước tuyển Maroc thì tuyển Croatia đã có những bước chuyển mới cho sự bắt đầu lại thuận lợi và suôn sẻ hơn. Tuyển Croatia bước vào trận đối đầu với tuyển Canada trong tâm thế tự tin và quyết tâm hơn.

Trận chiến diễn ra trong sự hồi hộp chờ đợi sự đột phá từ tuyển Croatia trong vòng bảng F này. Cuối cùng kỳ tích đã xảy ra cho một trận chiến với kết thúc hoàn hảo nghiên về tuyển Croatia với tỷ số vô cùng đẹp mắt 4 – 1 cho Croatia, cũng là tiễn đưa Canada về nước.

Thắng tỉ số đậm trước Canada
Thắng tỉ số đậm trước Canada

Theo đánh giá của chuyên gia thì so về thể lực thì Canada có phần hơn, bởi họ sở hữu dàn cầu thủ trẻ với sức bền trên sân cỏ. Còn tuyển Croatia thì dàn tuyển thủ dày dặn kinh nghiệm hơn.

Mặc dù, những phút đầu tiên của trận đấu ưu thế nghiêng hẳn về Canada. Nhưng bằng nỗ lực và chiến thuật tấn công thần tốc, các cầu thủ Croatia đã dần lấy lại phong độ và có pha lội ngược dòng đầy ngoạn mục, hứa hẹn cơ hội cho ngôi đầu bảng tại World Cup 2022.

Croatia có cơ hội đứng vị trí đầu bảng World Cup 2022

Sau chiến thắng hoành tráng trước tuyển Canada, đã mở ra cơ hội mới cho tuyển Croatia tranh vị trí ngôi đầu bảng tại World Cup 2022. Croatia cần phải cố gắng hơn nữa trong trận chiến cuối để vinh danh trên bảng vàng.

Thắng tuyển Bỉ với bất kì tỷ số nào 

Trong trận chiến cuối này, họ sẽ có trận đấu quyết định với tuyển Bỉ. Theo nhận định chung thì nguy cơ Bỉ bị loại khỏi World Cup 2022 là rất cao. Vì trước đó, tuyển Bỉ cũng đã để thất bại trước Maroc với tỷ số 2 – 0.

So sánh về đội hình và thực lực thì tuyển Croatia được đánh giá cao hơn Bỉ. Với những chiến thuật và kỹ năng làm chủ trên sân bóng, tuyển Croatia tự tin sẽ phá lưới tuyển Bỉ để giành cơ hội đi tiếp và trở thành tuyển đứng đầu bảng.

Cuộc chiến tranh vé của tuyển Croatia và Bỉ
Cuộc chiến tranh vé của tuyển Croatia và Bỉ

Mặc dù nhận định chung là vậy nhưng tuyển Bỉ cũng sở hữu nhiều thế hệ vàng, dù không tạo nên đột phá. Nhưng hứa hẹn sẽ mang lại cho người hâm mộ trận đối đầu gay cấn không thua kém bất cứ tuyển nào. 

Không cần thiết phải tính toán kỹ lưỡng, chỉ cần tuyển Croatia thắng tuyển Bỉ với bất kỳ tỷ số nào thì con đường vinh danh của thầy trò HLV Zlatko Dalic sẽ vô cùng rộng mở cho vị trí đầu bảng trong World Cup 2022.

Trông chờ Maroc thua Canada

Tuyển Maroc sẽ có trận chạm trán với tuyển Canada, đây thật sự là trận chiến không khoan nhượng của 2 đội giành quyền đi tiếp và cũng là cơ hội giúp tuyển Croatia cho ngôi vị đầu bảng nếu Maroc lội ngược dòng thành công.

Phân tích của các chuyên gia thì khả năng tuyển Maroc thắng chiếm 46%, trong khi đó tuyển Canada được nhận xét là khả năng thắng chỉ 26%. Nhưng điều đó không có nghĩa là hoàn toàn không có khả năng lật ngược thế cờ.

Sự chờ đợi cho trận chiến giữa Maroc và Canada
Sự chờ đợi cho trận chiến giữa Maroc và Canada

Đây cũng là trận cuối cùng để tuyển Canada rời khỏi mùa giải World Cup 2022. Bởi trước đó, Canada đã để thua Bỉ và Croatia. Nhưng không vì vậy mà Canada từ bỏ sứ mệnh của mình tại mùa giải, nếu kỳ tích xuất hiện dù ra về nhưng họ vẫn sẽ vô cùng hãnh diện.

Tuyển Croatia được dự đoán sẽ kết thúc vòng bảng với thứ hạng cao cho ngôi đầu bảng. Theo đó, tuyển Croatia cần giành được chiến thắng trước tuyển Bỉ. Cùng chờ xem họ sẽ nằm ở vị trí nào trong mùa World Cup 2022 này nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button