Á hậu Phương Nhi vướng lùm xùm trang phục dân tộc không phù hợp

Diện trang phục dân tộc trên nền nhạc đang xu hướng, Á hậu Phương Nhi vướng tranh cãi trái chiều.

Tối ngày 1/8, Á hậu Phương Nhi xuất hiện vô cùng xinh đẹp trong một vdeo khiến người hâm mộ thích thú. Nàng hậu sinh năm 2002 gây thương nhớ bởi nụ cười ngọt ngào, rạng rỡ. Đoạn video thu về khoảng 1,5 triệu lượt xem chỉ sau vài tiếng.

Có thể bạn chưa biết:

Được biết, đoạn video này thực hiện dựa trên xu hướng trên TikTok đó là trào lưu biến hình, mặc trang phục của người dân tộc thiểu số trên nền nhạc của ca khúc  “À lôi” do rapper mới nổi Double2T (tên thật là Bùi Xuân Trường) thể hiện.

Sử dụng chất liệu âm nhạc mang ẩm hưởng dân tộc, bên cạnh đó phần phối khí còn kết hợp thêm tiếng sáo mèo làm điểm nhấn giúp cho bản phối thêm ma mị, lạ tai, thu hút và uyển chuyển, du dương. Cũng chính vì thế khi trào lưu biến hình dựa trên nền nhạc “À lôi” xuất hiện thì đã thu hút nhiều người quan tâm và bắt trend.

Bộ trang phục của Phương Nhi mặc mang nhiều nét tương đồng với trang phục của phụ nữ người Miêu, người H'Mông ở Trung Quốc
Bộ trang phục của Phương Nhi mặc mang nhiều nét tương đồng với trang phục của phụ nữ người Miêu, người H’Mông ở Trung Quốc

Á hậu Phương Nhi cũng không nằm ngoài xu hướng khi cô diện trang phục dân tộc khoe nhan sắc ngọt ngào của mình. Tuy nhiên, nhiều khán giả đã phát hiện trang phục của Phương Nhi mặc không phải là trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số Việt Nam mà là của dân tộc khác. Một số người cho biết trang phục trong video của Phương Nhi là của dân tộc Miêu (Trung Quốc).

Phụ nữ dân tộc Miêu, người H'Mông, nhưng sinh sống chủ yếu ở Trung Quốc
Phụ nữ dân tộc Miêu, người H’Mông, nhưng sinh sống chủ yếu ở Trung Quốc
Trang phục của phụ nữ người H’Mông Lềnh (Mù Cang Chải – Yên Bái)
Trang phục của phụ nữ người H’Mông Lềnh (Mù Cang Chải – Yên Bái)
Nổi bật trong văn hoá trang phục của người H’Mông tại Việt Nam là chiếc mũ được đính nhiều hình đồng xu tròn bằng bạc, có vải đệm bên trong và che được nắng
Nổi bật trong văn hoá trang phục của người H’Mông tại Việt Nam là chiếc mũ được đính nhiều hình đồng xu tròn bằng bạc, có vải đệm bên trong và che được nắng

Được biết, vào tháng 3 vừa qua, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên cũng vướng vào tranh cãi khi mặc không đúng trang phục truyền thống của dân tộc thiểu số Việt Nam tại sông Nho Quế (Hà Giang). Ngay sau đó, Thuỳ Tiên đã lên tiếng xin lỗi vì sự cố này và cho biết sẽ chú ý trong những lần tới.

Không chỉ riêng Hoa hậu Thuỳ Tiên, Phương Nhi mà nhiều người khác, đặc biệt là người nổi tiếng cũng gặp sự cố tương tự bởi tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như Sapa, Hà Giang… người dân địa phương thường cho thuê trang phục  của người Mông Cổ cùng trang phục dân tộc vùng cao và khách du lịch rất chuộng đồ Mông Cổ dẫn đến sai sót nêu trên.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button