4 nữ tiếp viên hàng không vận chuyển chất cấm từ Pháp về Việt Nam: 1 đồng nghiệp liên quan

Qua quá trình điều tra và đấu tranh, bước đầu các nữ tiếp viên khai mang hàng hoá xách tay thông qua một đồng nghiệp chung hãng rồi chia nhau đem về.

Ngày 20/3, một nguồn tin từ lực lượng chức năng chống tội phạm ma tuý cho biết, tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thuỷ, 37 tuổi; Võ Tú Quỳnh; Trần Thị Thu Ngân và Nguyễn Thu Vân đang bị tạm giữ, trinh sát và cơ quan điều tra đã khám xét nơi ở của họ nhưng không phát hiện thêm ma tuý. Tại cơ quan điều tra, các tiếp viên hàng không khai đã nhận mang hàng hoá xách tay từ Pháp về Việt Nam thông qua một đồng nghiệp làm chung hãng.

Có thể bạn chưa biết:

Theo đó, thông qua người đồng nghiệp này, 1 trong 4 nữ tiếp viên đã trao đổi, thoả thuận tiền công, chia lô hàng “kem đánh răng” chứa ma tuý về Tân Sơn Nhất.

Ngay sau đó phía cơ quan chức năng đã làm việc với người giới thiệu nguồn hàng cho 4 nữ tiếp viên mang về nước. Bước đầu, tất cả tiếp viên liên quan chỉ cung cấp được tin nhắn trao đổi, thoả thuận giá cả với “người giao hàng” tại Pháp với nội dung được trả tiền công hơn 10 triệu đồng.

Hiện, vụ án chưa được khởi tố, 4 nữ tiếp viên đang trong diện được yêu cầu phối hợp để phục vụ điều tra, chưa bị khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn. Tuy nhiên, trong thời gian sớm nhất, theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, cơ quan tiến hành tố tụng sẽ khởi tố vụ án (Điều 143) và khởi tố bị can (Điều 179) để điều tra làm rõ vụ việc và hành vi phạm tội của những người liên quan đến đường dây vận chuyển ma tuý.

Trước đó vào ngày 16/3, 4 nữ tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines bay chuyến VN10 từ Pháp vừa đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thì cán bộ hải quan đã khám xét hành lý của những đối tượng này và phát hiện có chất cấm. Theo đó, khám xét hành lý của Thủy và Quỳnh trong valy chứa 31 hộp kem đánh răng kiểm tra có thuốc lắc, tổng trọng lượng 2,18 kg; 12 hộp chứa ketamine (ma túy khay, loại đắt tiền nhất) nặng khoảng 1 kg; valy của Ngân có 780 gram thuốc lắc; valy của Vân có hơn 2 kg thuốc lắc, 2 kg ketamine và cocain.

Việc phát hiện 4 tiếp viên mang ma tuý từ Pháp về Việt Nam thông qua đường hàng không “không phải chuyện tình cờ”. Theo một lãnh đạo Cục Hải quan TP HCM thông tin với báo chí.

Những thông tin trên được tình báo cung cấp, các nghiệp vụ kiểm soát hải quan theo dõi và kết quả thu thập thông tin. Qua đó Cục Hải quan TP HCM đã chỉ đạo phá án và bắt quả tang tại trận.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button