World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Anh

Thật khó để không kết luận rằng World Cup năm nay là cơ hội bây giờ hoặc không bao giờ dành cho tuyển Anh của Gareth Southgate. Họ đã suýt chút nữa dưới thời HLV 52 tuổi, lọt vào bán kết World Cup gần đây nhất và thua Ý trên chấm phạt đền ở trận chung kết Euro 2020, và nếu những lần suýt trượt đó được nhìn dưới lăng kính lạc quan thì cũng sẽ có tranh cãi. 

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Anh

Rốt cuộc, trong khi phong độ gần đây không thuyết phục, đây vẫn là một đội rất tài năng tại World Cup 2022. Các lựa chọn sáng tạo thật đáng ghen tị với Declan RiceJude Bellingham là hai trong số những tiền vệ trẻ xuất sắc nhất xung quanh. Harry Kane là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới.

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Anh Tuy nhiên, cảm giác vẫn tồn tại rằng một thế hệ sắp kết thúc. Các vấn đề đã xảy ra trong năm nay – lịch thi đấu tại Nations League khô khan, Harry Maguire gặp khó khăn, chấn thương của Reece James (cầu thủ của Chelsea đã bị loại) và Kyle Walker đang đau đầu ở bên phải hàng thủ – và đó có thể là thời điểm cho Southgate sẽ ra đi, ngay cả khi hợp đồng của ông kéo dài đến cuối năm 2024.

“Tôi biết mình sẽ bị đánh giá dựa trên những gì xảy ra tại World Cup”, huấn luyện viên trưởng nói. “Tôi không đủ kiêu ngạo để nghĩ rằng hợp đồng của tôi sẽ bảo vệ vị trí của tôi.”

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Anh

Southgate chấp nhận thời khắc quyết định đang đến gần. Tuyển Anh đang chịu áp lực. Đã có những dấu hiệu của sự sống trong trận hòa 3-3 gần đây với Đức và một bảng đấu có Iran, Wales Mỹ sẽ tương đối dễ dàng. Theo quan điểm của Southgate, một số nỗi lo đã bị thổi phồng. Ông đã chứng minh rằng ông là người am hiểu về giải đấu và nếu thuận lợi, đội tuyển Anh có tiềm năng đi tiếp.

Phải chăng Gareth Southgate quá tiêu cực? Vấn đề của ông với Trent Alexander-Arnold là gì? Như mọi khi, mọi chuyện đều có sắc thái của màu xám. Southgate không hoàn hảo, ông có thể quá thận trọng và rất nhiều người hâm mộ đã quay lưng lại với ông ấy. Nhưng nhìn chung, ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và vẫn nhận được sự tôn trọng của cầu thủ. 

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Anh

Đội trưởng Harry Kane đã trải qua một thời gian dài bình phục chấn thương và đang có phong độ ghi bàn cho Tottenham. Nước Anh sẽ hy vọng anh ở trong tình trạng tốt nhất. Làm việc với một nhà vật lý trị liệu mới đã củng cố cơ thể của Kane và thêm động lực cho cầu thủ 29 tuổi này khi anh chỉ kém hai bàn so với kỷ lục 53 bàn cho đội tuyển Anh của Wayne Rooney

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Anh

Declan Rice là một lựa chọn bắt buộc. Đội trưởng của West Ham để người khác thi đấu và sở trường của anh là xuất hiện đúng nơi, đúng lúc là tài sản phòng ngự vô giá của đội tuyển Anh. Hàng phòng thủ không thể không có sự bảo vệ của Rice. Khả năng giành bóng của anh là không ai sánh kịp, trong khi kỷ luật vị trí của anh sẽ cho phép Bellingham tiến lên phía trước. Đó là lý do tại sao Southgate lại tin tưởng vào Rice đến vậy.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button