World Cup 2022: Những thay đổi mà người xem cần biết

Những thay đổi về World Cup 2022 có thể bạn chưa biết

World Cup được diễn ra vào mùa đông

World Cup 2022 có thể xem là kỳ mùa giải lạ lẫm nhất lịch sử bóng đá thế giới khi lần đầu tiên được diễn ra vào mùa đông tại Qatar. Sự thay đổi đột ngột về thời gian khiến cho 32 đội bóng tham dự nói chung và các siêu sao bóng đá hàng đầu như Messi nói riêng không khỏi lo lắng.

World Cup được diễn ra vào mùa đông
World Cup được diễn ra vào mùa đông

Sân vận động hoành tráng bậc nhất không còn chỗ trống

Dự đoán các sân vận động rộng lớn và hoành tráng bậc nhất của Qatar sẽ không còn chỗ trống. Các đội bóng hứa hẹn sẽ mang lại cho người hâm mộ những trận đấu đầy máu lửa, đầy kịch tính cùng với những bàn thắng đẹp mắt để đời. 

Địa điểm diễn ra World Cup 2022

Qatar đã chi hàng tỉ đô để tổ chức cho kỳ World Cup 2022

Qatar là quốc gia được chọn đăng cai cho kỳ World Cup lần này, đây là quốc gia có những sân bóng đá vô cùng chất lượng, bậc nhất thế giới. Nước chủ nhà World Cup 2022 cam đoan sẽ chi hàng tỷ đô la cho kỳ World Cup lần này và biến nó trở thành giải đấu thành công nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. 

Qatar hứa rằng sẽ mang lại những cảm giác mới mẻ cho cộng đồng người hâm mộ bóng đá thế giới với những tiện nghi và những thiết bị tân tiến giúp hình ảnh sắc nét hơn. Với hệ thống điều hòa tại các sân vận động mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho người hâm mộ đến xem. 

Có 12 sân vận động được phục vụ cho kỳ WC 2022

Dự đoán 12 sân vận động sẽ được phục vụ cho kỳ World Cup sắp tới: Al-Shamal, Al-Gharrafa, Education City, Al-Khor, Lusail Iconic, Sports City, Al-Rayyan, Qatar University, Umm Salal, Khalifa International, Doha Port, Al-Wakrah

Có 12 sân vận động hoành tránh tổ chức World Cup 2022
Có 12 sân vận động hoành tránh tổ chức World Cup 2022

Thời gian diễn ra giải đấu 

Ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6-7, tuy nhiên nhiệt độ mùa hè ở Qatar rất cao trên 40 độ C để đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ và người hâm mộ nên được FIFA dời sang mùa đông. 

World Cup sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 21/11/2022 với trận đấu mở màn giữa Senegal vs Hà Lan. Trận chung kết sẽ được diễn ra vào ngày 18/12/2022, toàn bộ các trận đấu sẽ được diễn ra trong 28 ngày thay vì 32 ngày như trước đây. 

Thể thức thi đấu có phần thay đổi

Thể thức thi đấu được FIFA công bố rộng rãi 32 đội bóng tham dự sẽ được chia thành 8 bảng đấu. Các đội trong bảng sẽ thi đấu vòng tròn để tính điểm, hai đội nhất và nhì bảng sẽ được tiến vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Theo FIFA trái bóng sẽ lăn trên các sân vận động bậc nhất của Qatar do Adidas sản xuất với tên gọi AL RIHLA có ý nghĩa là cuộc hành trình. Với chất lượng của quả bóng này hứa hẹn sẽ mang lại những đường chuyền chính xác hơn, những cú dứt điểm tuyệt đẹp do quả bóng được trang trí bằng những màu sắc sinh động tạo hiệu ứng như những sao băng lấp lánh. Các nhà phân tích cho biết đây sẽ là kỳ World Cup nhanh nhất và cũng chính xác nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. 

Trọng tài World Cup 2022

Ngày 19/5/2022 FIFA đã công bố danh sách 36 trọng tài, 69 trợ lý trọng tài để điều khiển các trận đấu. Đây cũng là lần đầu tiên các trọng tài nữ được điều khiển các giải đấu trong World Cup, các trọng tài nữ như: Stephanie Frappart, Samila Mukansanga, Yoshimi Yamashita, Neuza Back, Karen Diaz Medina, Kathryn Nesbitt. Trong các trọng tài nữ nói trên nổi tiếng nhất là trọng tài Stephanie Frappart từng bắt chính trong trận siêu cúp Châu Âu 2019

Trọng tài World Cup 2022 có trọng tài nữ điều khiển trận đấu
Trọng tài World Cup 2022 có trọng tài nữ điều khiển trận đấu

Bài hát chủ đạo World Cup 2022

FIFA đã giới thiệu bài hát Hayya Hayya (tên tiếng Anh là Better Together) cho kỳ World Cup 2022 sắp tới. Bài hát có giai điệu sôi động với sự góp mặt của Trinidad Cardona, Davido và Aisha, đây cũng là lần đầu tiên World Cup có một tuyển tập chính thức nhiều bài hát với nhiều phong cách đa dạng sôi nổi nhằm tạo ra bầu không khí sôi động cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Tiền thưởng dành cho nhà vô địch mùa giải World Cup 2022

FIFA công bố tiền thưởng cho kỳ World Cup 2022 tại lễ bốc thăm vòng bảng là 440 triệu đô ngoài ra các đội bóng tham dự được nhận được 1,5 triệu đô cho tổng chi phí chuẩn bị cho giải đấu. 

Tiền thưởng được phân bổ như sau: 9 triệu đô cho mỗi đội bị loại tại vòng bảng, 13 triệu đô cho mỗi đội bị loại tại vòng 16 đội, 17 triệu đô cho mỗi đội bị loại tại vòng tứ kết, 25 triệu đô cho đội hạng tư, 27 triệu đô cho đội hạng 3, 30 triệu đô cho đội á quân, và 42 triệu đô cho đội vô địch World Cup 2022

Các công nghệ hiện đại tiên tiến được áp dụng cho các trận đấu

Tuy được diễn ra vào mùa đông nhưng nền nhiệt tại Qatar vẫn khá nóng từ 25 độ C đến 30 độ C. Với thời tiết như thế các sân vận động tại Qatar sử dụng trực tiếp năng lượng mặt trời và hệ thống làm mát điều hòa không khí để giúp các cầu thủ và khán giả có được sức khỏe tốt nhất. 

Các công nghệ hiện đại tiên tiến được áp dụng cho các trận đấu
Các công nghệ hiện đại tiên tiến được áp dụng cho các trận đấu

Người hâm mộ có thể đặt đồ ăn trực tiếp đến chỗ ngồi của mình hoặc xếp hàng nhanh để mua nếu cần, hệ thống wifi sẽ được bao phủ khắp các sân vận động miễn phí, tại tất cả các sân vận động đều có mái che phòng ngừa những trường hợp thời tiết xấu. 

Ngoài ra FIFA sẽ lắp đặt 10-12 camera dưới mái che để thuận tiện quan sát mọi tình tiết trong trận đấu. Các camera sẽ đưa dữ liệu đến 29 điểm dữ liệu với tốc độ 50 lần mỗi giây, dữ liệu này sau đó sẽ được tính toán bởi phần mềm trí tuệ AI và sẽ được phát lại cho người xem. 

World Cup 2022 hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới những trận đấu vô cùng máu lửa, chính xác và đầu tư nhất từ trước đến nay. Hãy cùng đón xem trực tiếp bóng đá những trận đấu sắp tới của giải đấu lớn nhất hành tinh bắt đầu từ ngày 21/11/2022 nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button