Vượt qua CAHN CLB Nam Định đứng đầu vòng 1 V-League

Vòng 1 của V-League 2023 đã kết thúc với nhiều trận đấu hấp dẫn và các kết quả bất ngờ. Mới đây, ban tổ chức của giải đấu đã đưa ra các số liệu vòng đấu, trong đó có số liệu cổ động viên đang đến sân cổ vũ. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều những thông tin mới nhất. 

CLB Nam Định được cổ động viên đón nhận nhiệt tình 

Theo đó, chảo lửa Thiên Trường vẫn minh chứng sức hút với số lượng khán giả tới sân cổ vũ đông đảo nhất. 

15.000 khán giả đã có mặt tại sân vận động 

Cụ thể, có 15.000 khán giả đã có mặt để cổ vũ đội nhà Nam Định đón tiếp tại CLB TP.HCM ở vòng đấu đầu tiên tại V-League 2022. Từ xưa tới nay, CĐV Thành Nam luôn là người cuồng nhiệt với bóng đá nhất nhì tại Việt Nam.

Xếp thứ 2 chính là trận cầu tâm điểm giữa CLB Công an Hà Nội và Topenland Bình Định trên sân Hàng Đẫy. Cuộc đối đầu này thu hút hơn 11.000 khán giả đến sân. Cũng tại đây, đội bóng mới lên đã có màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn với chiến thắng cách biệt là 5-0 trước đội hạng 3 V-League 2022.

Xếp thứ ba là cuộc đối đầu giữa HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Pleiku. Dù mùa giải năm nay, HAGL nói lời tạm biệt với hàng loạt các trụ cột như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh… CĐV đến sân khá đông để cổ vũ lứa cầu thủ mới. 

HLV Kiatisak cũng cho biết, bầu Đức muốn ông đào tạo một lứa cầu thủ chất lượng sau lứa 1 tham dự các ĐTQG dự SEA Games…

15.000 khán giả đã có mặt tại sân vận động tham dự V-League
15.000 khán giả đã có mặt tại sân vận động tham dự V-League

Thống kê con số CĐV đến sân cổ vũ đội bóng

Luôn là một trong những đội sở hữu được số lượng CĐV đông đảo nhất nhì V-League, trận đấu giữa Hải Phòng và Becamex Bình Dương chỉ ghi nhận 6.000 khán giả tới sân cổ vũ. Ở trận này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã cầm hòa đối phương.

Ở vòng 1 V-League các trận đấu vẫn bùng nổ bàn thắng, trung bình 2,43 bàn/trận. Số thẻ vàng lại khá cao, trung bình 4,43 thẻ/trận nhưng lại không có thẻ đỏ. Những thống kê trên cho thấy V-League 2023 đang mở màn khá ấn tượng và hứa hẹn tạo ra sức hút nhiều hơn ở các lượt đấu tiếp theo.

Ở vòng 2 V-League, tâm điểm là trận đại chiến giữa Công an Hà Nội vs CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Hiện tại, 3 điểm có được cùng số lượng bàn thắng rất lớn, Công an Hà Nội đang đứng đầu bảng.

Sân Pleiku đã đón 9.000 khán giả đến cổ vũ cho thầy trò HLV Kiatisak đấu với CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, sân 19 Tháng 8 Nha Trang đã đón 8.000 khán giả xem trận đấu Khánh Hòa-Thanh Hóa là con số rất ấn tượng. 

Thống kê con số CĐV đến sân cổ vũ đội bóng
Thống kê con số CĐV đến sân cổ vũ đội bóng

CLB sử dụng cầu thủ tại vòng mở màn như thế nào? 

Một trong những mục tiêu trọng tâm nhất của bóng đá Việt Nam năm nay là bảo vệ thành công được tấm HCV tại SEA Games 32.

Các cầu thủ U22 không được thường xuyên thi đấu

Để hiện thực hóa được mục tiêu đó, các cầu thủ U22 tại V-League của chúng ta cần phải thường xuyên thi đấu, trui rèn tại sân chơi hạng cao nhất tại bóng đá Việt Nam càng nhiều càng tốt. 

Thế nhưng thực tế tại vòng đấu đầu tiên của V-League 2023, các CLB dù đã đăng ký không ít cầu thủ U22 nhưng mới chỉ sử dụng hết sức dè dặt. Mùa giải năm nay Sông Lam Nghệ An đang là đội bóng đăng ký nhiều cầu thủ U22 nhất. 

Trong danh sách đăng ký thi đấu đội bóng xứ Nghệ có đến 11 cầu thủ sinh năm 2001 trở lại. Đó là Văn Việt, Văn Huy, Văn Thành, Nam Hải, Văn Cường, Xuân Tiến, Văn Bách, Mạnh Quỳnh, Xuân Bình, Văn Lương, Xuân Đại.

Các cầu thủ U22 không được thường xuyên thi đấu
Các cầu thủ U22 không được thường xuyên thi đấu

Cầu thủ U22 chủ yếu chỉ ngồi trên hàng ghế dự bị 

Ở vòng đấu mở màn vừa qua, HLV Nguyễn Huy Hoàng mạnh dạn sử dụng 3 cầu thủ U22 trong đội hình xuất phát cho V-League đó là Hồ Văn Cường (sinh năm 2003), Trần Nam Hải (sinh năm 2004) và Trần Mạnh Quỳnh (sinh năm 2001). 

Giữa hiệp 2, lượt 1 cầu thủ U22 khác là Ngô Văn Lương (2001) được hít thở bầu không khí V-League khi tung vào sân thay thế cho Trần Mạnh Quỳnh. Xếp sau đội bóng xứ Nghệ về lượng cầu thủ U22 lần lượt là Topenland Bình Định (8 cầu thủ), Hoàng Anh Gia Lai (7 cầu thủ) và Công An Hà Nội (5 cầu thủ). 

Thế nhưng Hoàng Anh Gia Lai và Công An Hà Nội chỉ đưa ra sân duy nhất 1 cầu thủ U22 ở vòng đấu V-League mở màn (Quốc Việt phía Hoàng Anh Gia Lai và Văn Đô bên phía Công An Hà Nội) và đều là trường hợp vào sân thay người ở cuối trận. Thậm chí như Topenland Bình Định không sử dụng bất cứ cầu thủ nào sinh từ năm 2001 trở lại.

Cầu thủ U22 chủ yếu chỉ ngồi trên hàng ghế dự bị 
Cầu thủ U22 chủ yếu chỉ ngồi trên hàng ghế dự bị

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được V-League đang có số lượng thống kê về số lượng CĐV đi xem cực kỳ khủng. Cùng với đó là số cầu thủ U22 đăng ký tham gia rất nhiều. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button