Vụ nữ sinh lớp 10 treo cổ tự tử, nạn nhân từng nói với mẹ “con sợ đến trường”

Nữ sinh trường THPT bị áp lực tâm lý khi bị bạn bè xa lánh, cô lập dẫn đến việc em nghĩ quẩn rồi tự tử nhà riêng.

Sáng 17/4, trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đã có buổi làm việc với báo chí để thông tin về vụ một nữ sinh N.T.Y.N hiện đang là học sinh lớp 10A15, trường THPT chuyên – Đại học Vinh tự tử nghi do bạo lực học đường.

Có thể bạn chưa biết:

Cô Đặng Việt Hà, giáo viên chủ nhiệm cho hay, sự việc học sinh nữa mất quá đột ngột nên hiện giáo viên và học sinh trong lớp rất sốc. Cô Hà cho biết, nạn nhân là học sinh ngoan, trong học tập có nhiều cố gắng và kết quả học kỳ 1 xếp loại giỏi.

Trong thời gian gần đây, cô Hà thừa nhận nữ sinh bị bạn bè xa lánh, sự việc xuất phát từ trước ngày 20/11/2022. Cô giáo có nắm thông tin và đã gặp các học sinh liên quan để trao đổi. Tuy nhiên, các học sinh cho biết là vì không hợp nên không chơi.

Nhóm bạn tham gia bắt nạt, xa lánh N.T.Y.N (theo nghi vấn từ mạng xã hội)
Nhóm bạn tham gia bắt nạt, xa lánh N.T.Y.N (theo nghi vấn từ mạng xã hội)

Cô Hà chia sẻ thêm, cuối học kỳ 1 vừa qua, nữ sinh có xin cô mẫu giấy chuyển lớp nhưng cô không cho, khi hỏi lý do thì nữ sinh chỉ nói muốn chuyển sang lớp chuyên văn.

Theo đó, từ dịp Tết cho đến hiện tại nữ sinh liên tục nghỉ học. Phụ huynh nêu lý do là nữ sinh bị đau chân, ngoài ra còn cóp bệnh liên quan đến cột sống.

N.T.Y.N học sinh lớp 10A15, trường THPT chuyên - Đại học Vinh
N.T.Y.N học sinh lớp 10A15, trường THPT chuyên – Đại học Vinh

Theo đó, trên diễn đàn mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin gây xôn xao dư luận về vụ sinh lớp 10 tự tử nghi do bạo lực học đường.

Bài đăng trên mạng xã hội về vụ việc nữ sinh lớp 10 tự tử nghi bạo lực học đường
Bài đăng trên mạng xã hội về vụ việc nữ sinh lớp 10 tự tử nghi bạo lực học đường

Sự việc đau lòng xảy ra vào tối 15/4, nhân thời điểm bố mẹ vắng nhà thì nữ sinh đã mua dây thừng rồi khoá trái cửa phòng treo cổ.

Phụ huynh của nữ sinh N.T.Y.N cho hay, trước khi tự tử, N. về nhà ôm chặt các em rồi mới treo cổ.

Theo đó, N.T.Y.N là học sinh có học lực giỏi nhưng bỗng dưng bỏ học, N. từng nói với mẹ “con sợ đi học, sợ đến trường”, khi mẹ của N. tìm hiểu thì biết con có bị đánh, bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý.

Phụ huynh của N. tìm đến trường để xin chuyển lớp cho con và tìm gặp cô chủ nhiệm để can thiệp. Nhà trường không đồng ý cho chuyển lớp nhưng có hứa là sẽ tìm hiểu và xử lý nghiêm.

Mẹ của N. tạm yên tâm nhà trường và con gái sẽ tự xử lý được vấn đề, khi con đi học thì gia đình luôn cố gắng đưa đón con để tránh tình trạng N. bị bắt nạt. Tuy nhiên, khi bố mẹ vắng nhà thì N. đã làm điều không nên.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button