Với Rodriguez, CLB Real Madrid không cần tiền đạo Haaland nữa

Alvaro Rodriguez được hứa hẹn sẽ là ngôi sao sáng của câu lạc bộ Real Madrid trong tương lai không xa. Anh có lễ không phải là vị cứu tinh mà Kền kền trắng mong đợi trong trận derby với câu lạc bộ Atletico Madrid cuối tuần trước, nhưng cầu thủ tuổi teen này đang ở thành người hùng trong lòng các tín đồ trên sân Santiago Bernabeu. 

Rodriguez trở thành món hàng nóng của Real Madrid

Rodriguez từng bị CLB Barca từ chối

Bàn thắng quan trọng trước câu lạc bộ Atletico Madrid bằng một cú đánh đầu ở phút thứ 85. Không có gì ngạc nhiên khi người hâm mộ được chứng kiến sự tiến bộ của Rodriguez. Anh đã lặng lẽ trở thành một món hàng nóng tại học viện nổi tiếng của câu lạc bộ Real Madrid. Anh phát triển từ một cầu thủ chạy cánh dễ bị chấn thương thành một cầu thủ số 9 quan trọng. 

Anh từng bị câu lạc bộ Barcelona từ chối, cầu thủ 18 tuổi này hiện đang là một cái tên đầy triển vọng. Anh được đánh giá là người có tiềm năng thay thế tiền đạo Karim Benzema khi huyền thoại câu lạc bộ Real Madrid dừng lại. Nhờ thân hình cao lớn, nhanh nhẹn và có khả năng di chuyển bóng, tiền đạo 18 tuổi khiến từng người huấn luyện ở Tây Ban Nha so sánh với Erling Haaland

Và trong khi chưa đạt được những đỉnh cao cho đội 1, tiền đạo có rất nhiều tài năng, chắc chắn đủ để ra sân thường xuyên cho đội nhà. Đội hình Real Madrid muốn sở hữu tiền đạo chất lượng lấp đầy những thiếu sót trên hàng công. Trước đó, Kền kền trắng đang rục rịch hướng đến mục tiêu là Haaland, tiền đạo người Na Uy được cho là rời Man City sau khi mùa giải kết thúc.

Rodriguez - tài năng được săn đón nhất lúc này
Rodriguez – tài năng được săn đón nhất lúc này

Barca có động thái với tiền đạo Rodriguez

Là con trai của cựu tiền đạo tuyển thủ người Uruguay – Coquito, Rodriguez sinh ra tại Girona, cách đội bóng Barcelona khoảng 100km. Màn trình diễn của anh gây ấn tượng cho các đội trẻ của Girona. Vào năm 2020, những gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha đã gọi anh lên tuyển thi đấu. 

Barca là đội bóng đầu tiên có động thái với tiền đạo 18 tuổi. Tờ Sport đã đưa tin, các tuyển trạch viên của Blaugrana vô cùng ấn tượng với cậu bé chỉ mới 15 tuổi ở thời điểm đó.  Tuy nhiên, các quan chức tại La Masia không bị tài năng trẻ thuyết phục, bởi anh thiếu DNA của đội bóng Barca. Lúc này, Real Madrid cũng nhanh chóng tham gia vào cuộc đua tranh giành chữ ký. 

Một khi Los Blancos tham gia đàm phán, tiền đạo không còn để mắt đến bất cứ câu lạc bộ nào khác, bởi đây là đội bóng mà anh yêu thích. Tuy nhiên, có những người ở câu lạc bộ Real Madrid không bán ngay lập tức hành động. Anh đã dành phần lớn thời gian của mình chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái, nhưng các vị HLV cảm thấy anh phù hợp với vị trí khác. 

Rodriguez thể hiện bản lĩnh và tài năng ở nhiều vị trí
Rodriguez thể hiện bản lĩnh và tài năng ở nhiều vị trí

Bước đột phá của tiền đạo trẻ Rodriguez

Rodriguez từng có khoảng thời gian dài chấn thương

Một loạt chấn thương trong thời gian trước, khiến cơ hội chuyển đổi vị trí bị đình trệ, nhưng khi Rodriguez trở lại, họ vẫn khẳng định anh có cơ hội tạo ấn tượng mạnh ở vị trí tiền đạo trung tâm. Anh bắt đầu tỏa sáng trong đội U19 Madrid với vai trò mới, dẫn đến việc huấn luyện viên Raul yêu cầu gửi video trình diễn của anh để nghiên cứu. 

Cựu tiền đạo của câu lạc bộ Real Madrid bị thuyết phục và ngay lập tức gọi anh vào đội hình thi đấu chính thức đang chơi ở giải hạng Ba bóng đá Tây Ban Nha. Các bàn thắng đến nhanh chóng khi tiền đạo 18 tuổi ghi bàn thắng đầu tiên với tư cách là cầu thủ của đội bóng Castilla vào ngày 8/1/2022. Anh tiếp tục phát triển khả năng của mình thành một trung phong đáng tin cậy hơn. 

Cầu thủ sớm được so sánh với tiền đạo Haaland về thể hình, tốc độ cũng như những pha dứt điểm. Mùa giải này, tiền đạo 18 tuổi đã loại bỏ mọi sự cạnh tranh trong đội câu lạc bộ Raul, anh giành vị trí của mình trước cầu thủ được đánh giá cao là Iker Bravo – cựu ngôi sao Barca. 

Rodriguez được phát hiện tài năng từ khi 15 tuổi
Rodriguez được phát hiện tài năng từ khi 15 tuổi

Real Madrid quyết định sử dụng Rodriguez

Cầu thủ được gọi lên đội 1 câu lạc bộ Real Madrid lần đầu tiên vào tháng 10/2022, nhưng phải đợi 4 tháng sau anh mới có trận ra mắt tại giải đấu La Liga. Tuy nhiên, khi dây cung đã chuẩn bị sẵn sàng, anh lại mất ít thời gian để tạo ra tác động và giúp cho  Marco Asensio ấn định chiến thắng với tỷ số 2-0 trước câu lạc bộ Osasuna. 

Anh có năng khiếu rõ ràng ở mọi cấp độ như: một tay săn bàn đẳng cấp, xâm nhập vòng cấm một cách xuất sắc và không chiến tốt. Trong khi không có thể trạng đáng kinh ngạc giống như tiền đạo Haaland,  Rodriguez có đủ năng khiếu về thể chất để biến những tình huống nguy hiểm thành lợi thế. 

Rodriguez đang là lựa chọn hàng đầu của Real
Rodriguez đang là lựa chọn hàng đầu của Real

Rodriguez cũng khá nhanh nhẹn so với chiều cao của mình, trong khi tiền sử chơi ở vị trí tiền vệ cánh giúp anh phần nào rê bóng ấn tượng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button