U20 Việt Nam dẻo dai hơn hẳn so với U20 Trung Quốc

Các cầu thủ U20 Việt Nam đang chứng minh cho mọi người thấy khả năng ra sân thi đấu chất lượng và rất chuyên nghiệp của mình. Đội bóng nước ta đã được đánh giá là có khả năng ra sân rất dẻo dai và thi đấu bền bỉ hơn hẳn so với Trung Quốc.

U20 Việt Nam chạy suốt cả trận không hề mệt mỏi

Có thể nói rằng, các cầu thủ nước ta rất bền chí và liên tiếp di chuyển hào hứng trên sân không hề mệt mỏi. Ngược lại,các chân sút Trung Quốc mới tranh tài ở  phút 60 đã chuột rút vả tỏ ra yếu thế khi thi đấu. 

Sự bền bỉ của các cầu thủ U20 Việt Nam

Thực sự Trung Quốc là một quốc gia không có nhiều cầu thủ thi đấu nổi bật và dường như họ chưa thi đấu quyết liệt trên sân cỏ. Bên cạnh đó, sau khi các cầu thủ nước ta đạt được chiến thắng ở hai lượt trận đầu tiên tham gia U20 Châu Á đã khiến nhiều chuyên gia thích thú. 

Hơn nữa, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn được phân tích kỹ và còn được đem ra để so sánh với cầu thủ U20 Trung Quốc.Tuy nhiên, điều bất ngờ đó chính là các cầu thủ nước ta đang chơi bóng rất chất lượng và tạo nên nhiều đòn tấn công đột phá trong khi đó các chân sút Trung Quốc lại thiếu sức bền bỉ khi thi đấu.

Sự so sánh này đã được trang tin 163.com của Trung Quốc đưa ra và khiến rất nhiều khán giả tò mò vào xem. Bài viết này đưa ra các đánh giá kết hợp phân tích sức mạnh của U20 Việt Nam trên sân cỏ.

Sự bền bỉ của các cầu thủ U20 Việt Nam
Sự bền bỉ của các cầu thủ U20 Việt Nam

U20 Việt Nam được đánh giá rất cao bởi báo Trung Quốc

Gần đây, U20 Việt Nam đã tạo được rất ấn rất lớn khi đạt hai chiến thắng ra quân đầu tiên mùa giải U20 Châu Á. Nhờ vậy tên tuổi của nền bóng đá Việt ngày càng có dấu ấn đặc biệt hơn trên bản đồ bóng đá khu vực. 

Trang tin tức của Trung Quốc đã đưa ra những đánh giá rất tinh tế và nhìn nhận điểm mấu chốt trong sự thành công của U20 Việt Nam. Điều này một phần lớn là nhờ công của các cầu thủ ra sân thi đấu và khả năng đề ra chiến thuật thông minh, khéo léo của nhà cầm quân Hoàng Anh Tuấn.

Một trong số những sự thành công xuất sắc của đội bóng chính là thể lực bền bỉ của các cầu thủ. Hầu hết các chân sút trẻ của nước ta khi ra sân thi đấu đều thể hiện tài năng cực tốt và không hề thua kém các đối thủ hàng đầu châu Á.

U20 Việt Nam được đánh giá rất cao bởi báo Trung Quốc
U20 Việt Nam được đánh giá rất cao bởi báo Trung Quốc

U20 Việt Nam chống đỡ tốt trước sức ép của đối thủ trên sân

Dù trong các trận tranh tài cầu thủ U20 Việt Nam có phần đuối sức hơn đối thủ. Tuy nhiên, nhờ vào tinh thần thi đấu quyết liệt, khả năng tranh tài tốt mà họ đã đạt được ưu thế cũng như chống lại đối thủ để ghi bàn.

Trong trận đấu gặp U20 Indonesia ở vòng loại hầu hết các cầu thủ Việt Nam đuối sức trong hiệp 2 nhưng các cầu thủ vẫn chống đỡ tốt. Họ đã tạo ra lớp phòng ngự cực tốt để cản phá trước sức ép của đối phương.

U20 Việt Nam tung đường truyền ổn định trên sân cỏ

Các cầu thủ của nhà cầm quân Hoàng Anh Tuấn cũng không mù quáng khi chơi tốc độ với đối thủ. Đa số các chân sút đều biết tận dụng thời cơ tốt để tạo ra đường truyền về phía khung thành của đối thủ.

Các cầu thủ thường xuyên tung ra các đường chuyền quyết định khi đồng đội đã tìm thấy khoảng trống và tạo ra các pha bóng chất lượng, màn kiến tạo xuất sắc. Hầu hết các cầu thủ nước ta thi đấu rất bình tĩnh để rồi  nắm được ưu thế của trận đấu. 

Khi đối đầu với U20 Qatar những chân sút trẻ đã mạnh dạn tiến công và có được bàn thắng ở phút 90. Có thể thấy được rằng nhà cầm quân Hoàng Anh Tuấn đã tạo ra rất nhiều chiến tích lớn cho các cầu thủ.

Vị thuyền trưởng này không chỉ cải thiện thể lực cho U20 Việt Nam mà còn mở ra cho học trò của mình các chiến thuật tiếp cận bóng và tạo đường truyền bền bỉ hơn. Khi tham gia tranh tài với các đối thủ nặng ký hơn thì đội hình U20 của nước ta sẽ tập trung và ưu tiên nhiệm vụ phòng ngự.

U20 Việt Nam tung đường truyền ổn định trên sân cỏ
U20 Việt Nam tung đường truyền ổn định trên sân cỏ

U20 Việt Nam phòng ngự kết hợp tấn công

Theo trang báo Trung Quốc đưa bài đánh giá thì các cầu thủ U20 Việt Nam đã thể hiện lối thi đấu có một không hai. Các cầu thủ đã kết hợp việc tranh tài phòng ngự lẫn tấn công để nắm ưu thế nổi bật hơn hẳn cho mình. Trong cuộc tranh tài với các cầu thủ U20 Qatar, Việt Nam cầm bóng lên đến 30,8%. 

Không những thế, trong cả trận đấu này số pha dứt điểm của U20 Việt Nam ngang bằng đối phương khiến các chuyên gia bất ngờ. Hơn hết, cầu thủ Việt Nam còn có 6 lần sút trúng đích và con số này gấp đôi đội bóng U20 Qatar.

U20 Việt Nam phòng ngự kết hợp tấn công
U20 Việt Nam phòng ngự kết hợp tấn công

Các cầu thủ U20 Việt Nam lột xác hơn hẳn so với thời HLV Đinh Thế Nam và họ đã ra sân với những chiến thuật mới hơn. Đây được xem là dấu ấn đặc biệt của đội bóng sao vàng dưới thời nhà cầm quân Hoàng Anh Tuấn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button