Đội tuyển Canada có cơ hội bước vào vòng trong của World Cup 2022 hay không?

Trong trận ra quân tại World Cup 2022 trên đất Qatar, đội tuyển Canada đã để thua đáng tiếc 0 – 1 trước đội tuyển Bỉ. Với kết quả này, thầy trò huấn luyện viên John Herdman sẽ gặp sức ép trong trận đấu với Croatia vào ngày 27 tháng 11. Vậy liệu rằng đội tuyển xứ lá phong có cơ hội bước vào vòng trong của World Cup 2022 hay không?

Chiến thuật hiện tại của đội tuyển Canada

Đội tuyển cần nhanh chóng quên đi thất bại 0 – 1 trước Bỉ để chuẩn bị tâm thế và đội hình tốt nhất trong các trận đấu với 2 đối thủ còn lại của bảng F. Cơ hội vào vòng trong của thầy trò huấn luyện viên John Herdman đang dần thu hẹp. Tuy nhiên trong bóng đá vẫn luôn có yếu tố bất ngờ. Các cầu thủ xứ lá phong vẫn còn có quyền hy vọng nếu có kết quả ấn tượng trong 2 trận đấu còn lại ở vòng bảng.

Đội tuyển Canada không được đánh giá cao về phong độ
Đội tuyển Canada không được đánh giá cao về phong độ

Tâm thế và lực lượng Canada có mạnh không?

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên John Herdman, đội tuyển Canada đã thể hiện được phong độ khá tốt và lối chơi đoàn kết, kỷ luật cao. Đến với World Cup 2022, Canada mang đến đội hình khá chất lượng với nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu tại các giải lớn, trong đó phải kể đến như Jonathan David, Tajon Buchanan và Liam Millar… 

Trước thềm World Cup 2022, Canada có phong độ thi đấu ấn tượng với 8/13 trận thắng và 4 trận hòa. Mặc dù bất lợi khi thất bại trước đội tuyển Bỉ đứng thứ 3 World Cup 2018 trong trận ra quân ở mùa giải này nhưng Canada cũng đã cho thấy sức mạnh nhất định của mình. Bỉ đã phải thi đấu khó khăn và nhọc nhằn và chỉ có thể ghi được một bàn thắng duy nhất vào lưới đội tuyển Canada.  

HLV John Herdman liệu có mang lại sự đột phá cho đội tuyển Canada hay không?

Dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên John Herdman, Canada đã gây ra không ít khó khăn cho đội tuyển Bỉ – đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng F. Bỉ chỉ dành được chiến thắng tối thiểu 1 – 0 sau thời gian thi đấu khá vất vả. Tỷ lệ kiểm soát bóng của học trò HLV John Herdman cũng chiếm tới 46%. Điều này phần nào cho thấy chiến thuật của thầy John Herdman là không hề đơn giản. 

HLV John Herdman gặp nhiều thử thách
HLV John Herdman gặp nhiều thử thách

Sau thất bại đầu tiên, chắc chắn huấn luyện viên John Herdman sẽ có những điều chỉnh kịp thời để gỡ khó trong trận quyết định sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 27 tháng 11 ở Qatar. Nếu các cầu thủ Canada vận dụng tốt chiến thuật cùng với có thêm chút may mắn thì họ vẫn còn cơ hội để đi tiếp tại World Cup 2022.

Cơ hội vào vòng trong của đội tuyển Canada như thế nào?

Mặc dù thua Bỉ ngay trận ra quân ở World Cup nhưng cơ hội vào vòng trong của đội tuyển Canada chưa phải đã chấm hết. Chắc chắn thầy trò huấn luyện viên John Herdman sẽ gặp nhiều khó khăn và sức ép hơn sau thất bại đáng tiếc 0 – 1 trước Bỉ. Trận đấu tiếp theo sẽ là trận đấu sinh tử và buộc Canada phải giành chiến thắng nếu muốn có cơ hội đi tiếp.

Canada sẽ gặp ai ở vòng tiếp theo?

Vào ngày 27 tháng 11 Canada sẽ có trận đấu gặp Croatia và sau đó sẽ gặp Ma rốc vào ngày 1 tháng 12. Cả 4 đội trong bảng F đều không có đội bóng từng giành được danh hiệu vô địch thế giới. Tuy nhiên chất lượng của các đội được đánh giá là khá cao. 

Đội tuyển Croatia đã từng vào đến chung kết tại World Cup 2018 và hiện là đương kim á quân. Vì vậy, việc đối đầu với Croatia sẽ gây cho Canada nhiều thách thức lớn. Mặc dù không thuộc danh sách những ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch World Cup năm nay, tuy nhiên với dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm cùng phong độ ấn tượng đã thể hiện trong thời gian qua, họ hoàn toàn có thể tạo được bất ngờ. 

Canada sẽ gặp Ma rốc ở lượt trận thứ 3
Canada sẽ gặp Ma rốc ở lượt trận thứ 3

Cơ hội đi tiếp của Canada chỉ còn được hy vọng nếu họ tạo được kỳ tích trong trận đấu gặp đương kim á quân Croatia. Trận đấu sinh tử này sẽ góp phần quyết định vận mệnh của thầy trò huấn luyện viên John Herdman. Nếu thất bại, cửa đi tiếp chắc chắn sẽ đóng lại. 

Nếu kết quả gặp Croatia thuận lợi cho Canada, trận đấu cuối cùng với Ma Rốc sẽ nắm giữ vai trò then chốt trong việc đội bóng này có được vào vòng trong hay không. Ma Rốc cũng là đội bóng sở hữu đội hình chất lượng với nhiều cầu thủ đang chinh chiến ở các giải đấu hàng đầu của châu Âu. Vì vậy, Ma Rốc cũng không phải đối thủ dễ thở của Canada.

Nhận định năng lực hiện tại của đội tuyển Canada

Về năng lực hiện tại, đội tuyển Canada được đánh giá thấp hơn so với các đối thủ còn lại của bảng F. Đoàn quân của huấn luyện viên John Herdman đã không gặp may mắn khi phải nằm cùng bảng với đương kim á quân (Croatia) và đội đứng thứ 3 World Cup 2018 (Bỉ). Nhìn chung cửa đi tiếp của Canada là không sáng. Tuy nhiên cơ hội chưa phải đã hết, Canada vẫn có quyền hy vọng vào điều bất ngờ.

Canada khó có thể đi tiếp
Canada khó có thể đi tiếp

Trận đấu tiếp theo gặp Croatia đang được người hâm mộ bóng đá Canada hồi hộp mong chờ. Nếu đủ quyết tâm cao và thêm chút may mắn, thầy trò huấn luyện viên John Herdman vẫn còn cơ hội đi tiếp vào vòng trong mặc dù khó khăn, thách thức phía trước là rất lớn. Hãy cùng chờ đón và theo dõi các trận đấu hấp dẫn, đầy kịch tích của World Cup 2022 trên đất nước Qatar. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button