Tương quan các đội bảng B tại AFF Cup 2022 với nhận định của HLV Park Hang Seo

Mùa giải AFF Cup 2022 được chia làm 2 bảng đấu: Bảng A và bảng B. VIệt Nam được xếp vào bảng B cùng với Lào, Malaysia, Myanmar và Singapore. Socolive gửi tới người hâm mộ những phân tích tương quan các đội bảng B tại AFF Cup 2022.

Tương quan các đội bảng B tại AFF Cup 2022 với nhận định của HLV Park Hang Seo
Tương quan các đội bảng B tại AFF Cup 2022 với nhận định của HLV Park Hang Seo

Xem thêm :

Tương quan các đội bảng B tại AFF Cup – nhìn nhận đội bóng Malaysia

Malaysia là một đội bóng được mệnh danh là mãnh hổ. Đây là một đối thủ nguy hiểm trong bảng B lần này. Ở mùa giải AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, đội bóng này cũng là một thách thức lớn đối với đội bóng Việt Nam.

Huấn luyện viên trưởng của đội bóng Malaysia cũng là người Hàn – Kim Pan Gon. Đội bóng Malaysia đã có sự tiến bộ vượt bậc khi đá thắng đội Thái Lan tại giải King’s Cup 2022.

Tương quan các đội bảng B tại AFF Cup - nhìn nhận đội bóng Malaysia
Tương quan các đội bảng B tại AFF Cup – nhìn nhận đội bóng Malaysia

Phong cách chơi của Malaysia đã phong phú hơn và có nhiều biến hóa khôn lường. Trước đây, đội bóng này chỉ dựa vào điểm mạnh là thể lực. Nhưng cách chơi đó giờ không còn phù hợp nữa. Chiến thắng 2 trận gần đây nhất là trong trận đấu với Maldives và Campuchia trước giải đấu AFF Cup 2022.

HLV Kim Pan Gon đang có ba tuyến cầu thủ chơi khá đồng đều. Chính sách nhập quốc tịch của Liên đoàn bóng đá Malaysia đang phát huy tác dụng. Đội bóng có cơ hội cải thiện sức mạnh khi chiêu mộ được các cầu thủ như: Darren Lok, Dion Cools, David Rowley. Và cầu thủ quốc nội đáng chú ý như: Quentin Cheng, Safawi, Syihan Hazmi.

Nói về đối thủ này thì thầy trò Park cần làm rất nhiều việc. Đó là ghìm được các cầu thủ tài năng của Malaysia, và thi đấu tốt để ghi được nhiều bàn thắng hơn. Sắp tới, Việt Nam sẽ gặp đội bóng này tại sân Mỹ Đình. Hy vọng sức nóng của khán đài cũng phần nào hỗ trợ kìm hãm được những pha bóng bất ngờ từ Malaysia.

Tương quan các đội bảng B tại AFF Cup – nhìn nhận đội bóng Myanmar

Đối với Myanmar thì đội bóng Việt Nam có tới 3 lần đối đầu tại AFF Cup. Kết quả là Việt Nam hòa được 2 trận, thắng một trận với tỷ số chung cuộc là 2-1. Như vậy chứng tỏ răng Myanmar cũng không phải là đối thủ “dễ ăn” tại bảng B.

Tương quan các đội bảng B tại AFF Cup - nhìn nhận đội bóng Myanmar
Tương quan các đội bảng B tại AFF Cup – nhìn nhận đội bóng Myanmar

Họ có lối chơi rất gắn kết, thể lực luôn sung sức nhất. Những pha phản công nhanh làm đối phương bất ngờ. Cách đá này rất lợi hại và như là một thương hiệu đặc trưng của bóng đá Myanmar.

Khâu chuẩn bị cho mùa giải AFF Cup 2022 được thầy trò HLV Antoine Hey đã khởi động từ tháng 11. Ông cho triệu tập các cầu thủ đá hay nhất. Những cầu thủ nổi trội nhất phải kể tới là Aung Naing Win, Aung Thu, Ye Min Thu.

Trong đó Aung Thu đang giữ vị trí số 1 của đội bóng Myanmar. Anh có lối chơi tấn công mạnh mẽ, từng ghi nhiều bàn thắng vào lưới Việt Nam. Hồi đầu tháng 12, trận giao hữu giữa Myanmar và Thái Lan thì đội bóng xứ chùa Vàng đã giành chiến thắng. Tuy nhiên, Myanmar cũng đã rút ra cho mình những kinh nghiệm cho mùa giải lần này.

Lịch sử tham gia AFF Cup thì đội bóng Myanmar cũng ít có cơ hội tiến sâu vào vòng chung kết. Nhưng họ lại có khả năng làm chậm quá trình vào vòng trong của các đội bóng. Chính vì vậy mà đội Việt Nam vẫn phải cảnh giác trước Myanmar.

Tương quan các đội bảng B tại AFF Cup – nhìn nhận đội bóng Lào

Khi so sánh tương quan các đội bảng B tại AFF Cup thì đội tuyển Lào có vẻ khá lép vế. Tuy nhiên, đội bóng quốc gia Lào đang có những bước tiến tốt hơn những năm trước rất nhiều. Đội ngũ các cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi. Họ có những tố chất và đội hình này sẽ tham dự giải U23 sắp tới.

Khi HLV người Đức Michael Weiss nhiều kinh nghiệm dẫn dắt, một làn gió mới đã thổi tới đội tuyển Lào. Họ chơi kỷ luật hơn, tinh thần thi đấu có hơi hướng bóng đá Châu Âu.

Đối thủ đầu tiên của đội bóng áo đỏ chính là Lào vào tối hôm nay ngày 21/12. Mặc dù giới chuyên môn đánh giá cao Việt Nam hơn nhưng thầy Park vẫn yêu cầu tất cả cầu thủ phải chơi tập trung, cảnh giác trước 2 cầu thủ khó chơi của Lào là Billy, và “Messi Lào”.

Để gặp Lào thì Việt Nam cũng triển khai tập luyện rất tập trung. Đây như phép thử cho một loạt trận kế tiếp. Có lẽ ở hiệp 1, Việt Nam sẽ đẩy mạnh đá dâng cao tấn công. Sau đó, các cầu thủ trụ cột được rút dần ra, tạo cơ hội cọ xát cho các cầu thủ trẻ.

Tương quan các đội bảng B tại AFF Cup – nhìn nhận đội bóng Singapore

Xét tương quan các đội bảng B tại AFF Cup thì Singapore cũng là đối thủ mà Việt Nam cũng cần chú ý. Đội bóng này đang sở hữu một dàn cầu thủ có thể lực tốt, bền bỉ.

Trong trận gặp gần nhất của Singapore và Việt Nam, đội bóng quốc đảo sư tử đã để thua 4 bàn. Tuy nhiên, trận với Singapore lần đó chỉ là trận giao hữu. Còn những bất ngờ đang chờ đón phía trước.

Đội hình Singapore lần này chắc chắn là tập hợp các cầu thủ mạnh nhất. Việt Nam cần phải cảnh giác và tập trung cao độ khi đối đầu với Singapore trong lần gặp kế tiếp.

Ở lần gần nhất đối đầu, Việt Nam có chiến thắng dẫn trước 4 bàn. Nhưng đây vẫn là trận đá giao hữu. Vì vậy cũng đòi hỏi sự tập trung của HLV và cầu thủ Việt Nam trong lần đối đầu sắp tới.

Tương quan các đội bảng B tại AFF Cup  gần như đồng đều về chất lượng. HLV Park Hang Seo cũng cần có những phương án hợp lý để có thể hỗ trợ các cầu thủ đạt được mục tiêu vô địch mùa giải lần này. Socolive sẽ cập nhật kết quả của trận đấu đầu tiên với Lào vào tối nay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button