Phan Văn Đức nhồi thể lực trước trận mở màn AFF Cup

Để chuẩn bị cho trận đầu tiên với đội tuyển Lào, toàn bộ cầu thủ Việt Nam đã có tới 3 ngày rèn luyện thể lực với cường độ rất cao. Đặc biệt, Phan Văn Đức nhồi thể lực trước trận mở màn AFF Cup. Socolive đã cập nhật tin tức về vấn đề này.

Phan Văn Đức nhồi thể lực trước trận mở màn AFF Cup
Phan Văn Đức nhồi thể lực trước trận mở màn

Xem thêm :

Phan Văn Đức nhồi thể lực trước trận mở màn AFF Cup – toàn đội hoàn thành giáo án tập luyện

Đội bóng Việt Nam đã hoàn thành 3 buổi rèn luyện tại thủ đô Viêng Chăn thành công mà không bất cứ sự cố chấn thương nào. Toàn bộ đội bóng đã sẵn sàng cho trận đấu tối hôm nay.

Bất lợi của thời tiết tại Lào là gió mạnh, nắng gắt hanh, độ ẩm rất thấp. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng tới tinh thần luyện tập và chiến đấu của đội bóng Việt Nam. Toàn đội tập trung và cố gắng thực hiện đúng theo giáo án của ban huấn luyện.

Phan Văn Đức nhồi thể lực trước trận mở màn AFF Cup – các bài tập trong giáo án của ban huấn luyện

Việc rèn luyện thể lực gồm các bài tập kèm dụng cụ tập. Vì thời gian không có nhiều nên cường độ tập của các bài liên tục. Các bài tập bao gồm dây đôi, chăng dây, chạy bộ, tập cơ bụng,… và đặc biệt là chế độ dinh dưỡng phải được đảm bảo nghiêm ngặt.

Phan Văn Đức nhồi thể lực trước trận mở màn AFF Cup - các bài tập trong giáo án của ban huấn luyện
Phan Văn Đức nhồi thể lực trước trận mở màn AFF Cup – các bài tập trong giáo án của ban huấn luyện

Bài tập khởi động cho toàn đội của ban huấn luyện

Thời gian khởi động khoảng 20 phút đầu tiên. Bài tập khởi động bao gồm chạy bộ chậm, kéo giãn cơ, xoay các khớp, ép thẳng, nâng cao đùi,… nhằm mục đích tăng nhiệt cho các cơ bắp, máu lưu thông, tăng nhịp tim, tăng sự trao đổi oxy. Khi tập kỹ càng bước này sẽ làm giảm thiểu tình trạng gặp chấn thương.

Bài tập chuyên sâu có áp dụng với Phan Văn Đức?

Sau đó, mỗi cầu thủ sẽ tập với các bài chuyên sâu như kéo căng dây, tập cơ bụng, chạy tự do,… Với bài căng dây đôi, mỗi cầu thủ sẽ lần lượt kéo dây cao su căng nhất có thể.

Mục đích là tạo được sức cản cho đồng đội khi tăng tốc độ. Toàn bộ khối cơ, đặc biệt các cơ thuộc nhóm cân bằng và nhóm cơ đối lập. Bài tập này rất quan trọng giúp cho mỗi cá nhân làm quen được với chiến thuật kèm người của đội bạn.

Còn bài tập tâng bóng qua các bộ phận của cơ thể luyện cách kiềm chế, khống chế bóng. Làm tăng độ linh hoạt của khớp gối, cổ chân, hông. Bài tập này giúp thúc đẩy các phản xạ và ứng biến nhanh trong thi đấu.

Các bài tập đó đều giúp cho cơ thể mỗi cầu thủ sản sinh tăng thêm Dopamine, Norepinephrine, Serotonin và Acetylcholine. Cầu thủ Việt Nam cần phải duy trì thể lực tốt trong suốt mùa giải AFF Cup 2022. Trường hợp đặc biệt khác là Phan Văn Đức nhồi thể lực trước trận mở màn AFF Cup với lý do sẽ được tiết lộ ngay sau đây.

Phan Văn Đức nhồi thể lực trước trận mở màn AFF Cup sau khi bị mắc Covid 19

Trước khi đội Việt Nam sang Lào thì Phan Văn Đức bị mắc Covid 19. Và anh tưởng chừng như không thể thi đấu tại trận mở màn này. Tuy nhiên, tới ngày 19/12 thì Văn Đức đã đáp chuyến bay gấp tới Viêng Chăn – Lào sau khi nhận được kết quả âm tính với Covid.

Anh đã có buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển vào chiều ngày 19/12. Thầy Park Hang Seo tỏ ra khá vui mừng khi Văn Đức trở lại đồng hành cùng đội bóng.

Để cải thiện và củng cố lại thể lực sau khi nhiễm Covid thì Phan Văn Đức nhồi thể lực trước trận mở màn AFF Cup. Cầu thủ gốc Nghệ An đã phải tập các bài tập riêng với huấn luyện viên thể lực Park Sung gyun.

Anh có 1 tiếng trước buổi tập so với các cầu thủ khác. Sau tầm 10 phút khởi động nhẹ bằng chạy 3 vòng quanh sân. Văn Đức bắt đầu với các bài tập với bóng và giãn cơ để lấy lại cảm giác bóng sau 4 ngày không tập luyện.

Và HLV Park Hang Seo vẫn đồng hành và quan sát rất cặn kẽ từng cầu thủ. Như vậy ông sẽ có đánh giá cụ thể chi tiết nhất về thể trạng của tiền đạo Văn Đức trước khi đưa anh ra sân thi đấu chính thức với Lào.

Khi hoàn thành bài tập căng cơ, đội Việt Nam bắt đầu với các bài tập cùng bóng và bài tập chiến thuật. Các bài tập này không gây bất cứ khó khăn nào cho Phan Văn Đức.

Phan Văn Đức nhồi thể lực trước trận mở màn AFF Cup – HLV Park Hang Seo chia sẻ với báo chí

Dù toàn đội đã tập trung cao độ luyện tập và sẵn sàng mọi yếu tố để bắt đầu nhưng thầy Park luôn dặn học trò của mình không bao giờ được chủ quan trước đội Lào.

Đội Lào năm nay có vài chân sút đáng gờm. Chỉ cần lơ là một chút là có thể đánh rơi tất cả cơ hội chiến thắng. Và ông cũng chia sẻ thêm về Văn Đức là cầu thủ sở hữu khả năng tấn công rất tốt. Hy vọng sau khi Phan Văn Đức nhồi thể lực trước trận mở màn AFF Cup giúp anh chơi bóng tốt như trước. Và anh cũng được hy vọng là cầu thủ tấn công mạnh nhất trận.

Đối với HLV người Hàn thì trận đầu và trận cuối không có gì khác nhau. Bởi mỗi trận đội Việt Nam đều sẽ chơi với tinh thần quả cảm như lần đầu tiên. Mục tiêu mùa giải này Việt Nam sẽ trở thành đương kim vô địch Đông Nam Á.

 

Phan Văn Đức nhồi thể lực trước trận mở màn AFF Cup là một cách giúp cầu thủ này lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất. Anh và toàn đội đã thực hiện hoàn chỉnh giáo án luyện tập. Và Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc đua đầu tiên này. Socolive sẽ cập nhật kịp thời diễn biến của trận đấu Lào – Việt Nam vào 19h30 tối 21/12.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button