Tottenham chính thức vào top 4, Son Heung Min tỏa sáng

Tối ngày 19/2 (theo giờ Việt Nam), Tottenham đã có cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà thuộc khuôn khổ của vòng 24 Ngoại hạng Anh 2022/23. Cùng tham khảo bài viết sau để biết rõ hơn về diễn biến của trận đấu này. 

Người chỉ đạo trận đấu Tottenham là Cristian Stellini

HLV Antonio Conte đã vắng mặt, và người chỉ đạo Tottenham trong trận này là trợ lý Cristian Stellini. 

Son Heung Min phải ngồi trên hàng ghế dự bị 

Vị trợ lý người Italia đã đưa ra quyết định mạnh tay là ném Son Heung Min lên ngồi trên băng ghế dự bị, trao suất đá chính cho cầu thủ Richarlison, hợp cùng Kane và Kulusevski để tạo thành bộ ba tấn công.

Chỉ có điều, hệ thống tấn công của cả hai đội lại quá thiếu sáng tạo, bao gồm hàng công Tottenham lẫn West Ham. Cơ hội tốt nhất của hiệp 1 đến ở ngay giây thứ 45, với cú đá cực tốt ngay bên ngoài vòng cấm của Bowen.

Nhưng sau giờ nghỉ, mọi thứ thay đổi theo chiều hướng có lợi cho Tottenham. Phút 56, pha tổ chức đã tấn công mãn nhãn đem về bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng Bắc London. 

Xuất phát từ đường chọc khe của Hojbjerg, Ben Davies cánh trái băng lên dũng mãnh trước khi thả bóng vừa tầm để Emerson Royal dễ dàng đệm bóng cận thành, đánh bại lưới của thủ môn Fabianski.

Có bàn thắng mở tỷ số, Tottenham ngày càng chơi càng hay. Phút 68, Son Heung Min vào sân thì đến phút 72, tiền đạo người Hàn Quốc tỏa sáng và nhân đôi cách biệt với màn ghi bàn đẹp mắt. 

Người có đường chọc khe thông minh cho Son không không ai khác ngoài người đồng đội đáng tin cậy là Harry Kane. Nhờ vậy, Tottenham đã đánh bại West Ham 2-0, đồng thời vượt qua Newcastle để chiếm vị trí thứ tư nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Son Heung Min phải ngồi trên hàng ghế dự bị 
Son Heung Min phải ngồi trên hàng ghế dự bị

Phong độ chơi của Tottenham hiện tại rất ổn định 

Gà trống sẽ tiếp đón CLB West Ham trên sân nhà tại trận đấu muộn nhất vòng 24 Ngoại hạng Anh 2022/23. Với phong độ của hai đội như hiện tại, màn chạm trán này hứa hẹn rất hấp dẫn và khó đoán.

Tottenham đang có phong độ chơi không tốt kể từ thắng lợi trước CLB Man City tại vòng 22. Thầy trò HLV Conte nhận liên tiếp hai thất bại trước Leicester và AC Milan. 

Spurs gặp phải loạt chấn thương ở mùa giải năm nay với Dejan Kulusevski, Richarlison và Lucas Moura. Mới đây nhất, đội trưởng Hugo Lloris phải nghỉ thi đấu đến 2 tháng, trong khi Yves Bissouma vừa mới phẫu thuật mắt cá chân, đây sẽ là bất lợi lớn trước cuộc đối đầu với CLB West Ham.

Trong khi đó, West Ham thi đấu ngày một khởi sắc hơn, sau khi kết thúc một năm 2022 đáng thất vọng với 6 thất bại chỉ trong 7 trận đấu trên mọi đấu trường, West Ham xoay chuyển tình thế khi bước sang năm mới. 

Họ thắng 3 và hòa 3 trong 7 trận mở màn vào năm 2023. Rõ ràng, với phong độ như hiện tại, West Ham hoàn toàn có quyền để hy vọng về việc sẽ có điểm ngay trên sân của Gà trống.

Phong độ chơi của Tottenham hiện tại rất ổn định 
Phong độ chơi của Tottenham hiện tại rất ổn định

Son Heung-min thi đấu sa sút trong mùa này 

Phải ra sân từ băng ghế dự bị 

Son Heung-min thi đấu sa sút trong mùa giải lần này và khiến anh bị HLV Antonio Conte loại ra khỏi đội hình chính Tottenham trong trận derby London gặp West Ham. 

Trước trận này, tiền đạo 30 tuổi người Hàn Quốc chỉ ghi bàn trong 4 trận đấu mùa này tại Ngoại hạng Anh. Nhưng Son Heung-min phản ứng hoàn hảo cho quyết định của HLV Conte khi anh vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn thắng thứ 2 cho Tottenham sau khi Emerson Royal đưa đội chủ nhà có bàn thắng dẫn trước trong hiệp 2. 

Đường chuyền tuyệt vời của Hary Kane đã loại bỏ được hai hậu vệ của West Ham và pha chạm bóng của Son Heung-min hoàn hảo khi anh khống chế khéo léo trước khi dứt điểm để tung lưới thủ môn Fabianski từ cự ly 12 mét ở phút thứ 71. 

Phải ra sân từ băng ghế dự bị 
Phải ra sân từ băng ghế dự bị

Son Heung-min có những chia sẻ sau trận đấu 

“Không ai muốn ngồi trên hàng ghế dự bị nhưng đó là quyết định bạn phải chấp nhận. Quyết định là của HLV và tôi cần phải tuân thủ. Tôi đã cố gắng hết sức để có thể giúp đội. Tôi có cơ hội và tôi vui khi ghi bàn. 

Đường chuyền thực sự tốt và pha chạm bóng của tôi đã dẫn đến bàn thắng”, Son Heung-min nói sau trận. Chiến thắng của Tottenham trước West Ham đưa họ vượt lên hơn Newcastle 1 điểm chiếm vị trí thứ 4 nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. 

Đó là một trận thắng cần thiết cho Tottenham, đội bị Leicester vùi dập vào cuối tuần trước, sau đó thua với tỷ số 0-1 trước AC Milan trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League hồi giữa tuần.

Trong khi đó, thất bại trước Tottenham khiến cho West Ham vẫn nằm ở nhóm rớt hạng. Thách thức chắc chắn chờ đợi HLV David Moyes trong sự nỗ lực giúp đội bóng thành London trụ hạng thành công.

Son Heung-min có những chia sẻ sau trận đấu
Son Heung-min có những chia sẻ sau trận đấu

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Tottenham đang chơi cực kỳ thăng hoa khi có bàn thắng và vươn lên vị trí thứ 4. Đây sẽ là lời thế để cho những trận đấu sau dễ dàng hơn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button