Top 5 cầu thủ đắt giá phải chiến đấu World Cup 2022

Chỉ còn chưa đầy 100 ngày nữa, giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 sắp diễn ra. Tuy nhiên có những cầu thủ xuất sắc bị chấn thương chưa thể hồi phục không chắc có thể được tham dự World Cup 2022 – Giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này hay không.  Trong đó có Top 5 các cầu thủ đắt giá như: Kalvin Phillips, Darwin Nunez, Richarlison hay Lisandro Martinez đều chưa chắc suất chơi cho đội tuyển tại World Cup 2022.

1. Cầu thủ Vitinha ( đội tuyển Bồ Đào Nha)

Cầu thủ Vitinha - Top 5 cầu thủ đắt giá phải chiến đấu World Cup 2022
Cầu thủ Vitinha – Top 5 cầu thủ đắt giá phải chiến đấu World Cup 2022

Tiền vệ trung tâm trẻ chỉ mới 22 tuổi với 3 lần khoác áo đội tuyển. Anh sẽ phải cạnh tranh một vị trí mới cùng với những tiền vệ khác như Joao Moutinho, Bernardo Silva, Bruno Fernandes và William Carvalho để giành một suất dự World Cup 2022 năm nay.

Tín hiệu lạc quan duy nhất đối với Vitinha là đá chính trong trận gần nhất của Bồ Đào Nha. Nếu anh được giữ ở PSG, nơi anh đã 7 lần vào sân sau khi được chuyển đến từ Porto với mức giá là 41,5 triệu USD ở hè này, Vitinha có thể được vào danh sách dự World Cup 2022.

2. Aurelien Tchouameni (Pháp).

Aurelien Tchouameni - Top 5 cầu thủ đáng giá phải cố gắng để tham dự World Cup 2022
Aurelien Tchouameni – Top 5 cầu thủ đáng giá phải cố gắng để tham dự World Cup 2022

Vụ chuyển nhượng với giá 80 triệu USD từ Monaco sang Real Madrid không phải là cơ sở để tiền vệ 22 tuổi có một suất thi đấu tại World Cup 2022.

Hiện tại Pháp đang sở hữu rất nhiều những tiền vệ trung tâm chơi tốt như Kante, Pogba, Tolisso, Guendoizi, Kamara, Rabiot hay Camavinga, đồng đội của anh ở Real. Cơ hội để Tchouameni đá chính tại Real đang tăng lên sau khi Casemiro chuyển sang Man Utd. Nhưng từ giờ đến khi World Cup khai mạc tháng 11, Tchouameni cần tiếp tục cải thiện phong độ trong màu áo nhà đương kim vô địch Champions League.

3. Richarlison (Brazil)

Richarlison - Top 5 cầu thủ đáng giá phải cố gắng để tham dự WC 2022
Richarlison – Top 5 cầu thủ đáng giá phải cố gắng để tham dự WC 2022

HLV đội tuyển Brazil, Title từng mô tả  Richarlison chính là ưu tiên cho vị trí số 9 ở trên hàng tấn công. Tuy nhiên cầu thủ 25 tuổi này đang gặp vấn đề lớn sau vụ chuyển nhượng có giá 71 triệu USD từ Everton sang Tottenham.

Do sự ăn ý của bộ ba Harry Kane, Son Heung-min và Kulusevski, Richarlison mới một lần đá chính sáu trận đấu Ngoại Hạng Anh. Cựu ngôi sao Everton cũng chưa ghi bàn nào cho đội bóng mới. Nếu Richarlison không cải thiện phong độ để được đá chính nhiều hơn anh sẽ bị lép vế trong cuộc đua mới cùng với các cầu thủ Vinicius Junior, Antony, Gabriel Martinelli, Rodrygo, Raphinha và Neymar ở đội tuyển Brazil.

4. Kalvin Phillips (Anh)

Kalvin Phillips (Anh) - Top 5 cầu thủ phải cố gắng tham dự World Cup 2022
Kalvin Phillips (Anh) – Top 5 cầu thủ phải cố gắng tham dự World Cup 2022

Sau vụ chuyển nhượng có giá 50 triệu USD từ Leeds, tiền vệ 26 tuổi này mới chi thi đấu một chút cho Man City. Anh đã không thể chơi năm vòng Ngoại Hạng Anh gần nhất do bị chất thương.

Việc thiếu thời gian thi đấu cấp CLB có thể đe dọa tới khả năng tham dự World Cup của Phillips. Hay cả khi anh nhận được sự tin tưởng của vị HLV Gareth Southgate, anh vẫn phải cạnh tranh cùng với các cầu thủ như Declan Rice, Jude Bellingham, James Ward-Prowse hay Jordan Henderson. Tín hiệu tích cực nhất đối với anh đó là anh từng chơi cả 7 trận đấu tại Euro 2021, nơi đội tuyển Anh đã đi vào chung kết.

5. Darwin Nunez (Uruguay)

Darwin Nunez (Uruguay) - Top 5 cầu thủ phải cố gắng đá chính tham dự World Cup 2022
Darwin Nunez (Uruguay) – Top 5 cầu thủ phải cố gắng đá chính tham dự World Cup 2022

Có nhiều người tin Nunez sẽ là tiền đạo số 1 của đội tuyển Uruguay trong tương lai. Tuy nhiên trong thời gian chờ đợi anh đã phải chiến đấu để có thể giành suất đá chính từ Luis Suarez và Edinson Cavani, đây là lão làng ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Uruguay.

Nunez đã ghi được 2 bàn trong 4 trận cho CLB Liverpool, nhưng vừa phải nhận án treo giò ở ba trận do hành vi húc đối thủ. Trong thời gian sắp tới cầu thủ được mua về từ Benfica với giá 75 triệu USD cần sớm lấy lại phong độ.

6. Lisandro Martinez (Argentina)

Lisandro Martinez (Argentina)
Lisandro Martinez (Argentina)

Trung vệ 24 tuổi từng thành công ở CLB Ajax và đang chơi rất tốt ở màu áo Man Utd, tuy nhiên chưa phải là lựa chọn hàng đầu ở đội tuyển quốc gia.

Ở trong trận chung kết Copa America 2021 và Siêu Cup liên lục địa 2022, HLV Lionel Scaloni đều lựa chọn Nicolas Otamendi và Cristian Romero để đá chính. Nhược điểm của cầu thủ trung vệ Martinez đó là chiều cao 7m75 – thấp nhất trong các trung vệ Ngoại Hạng Anh hiện nay. Cho đến World Cup ngôi sao có mức giá 57 triệu USD cần tiếp tục đạt phong độ tốt hơn tại CLB Man Utd để có thể thuyết phục Scaloni.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button