Nữ hoàng Anh qua đời Ngoại Hạng Anh nghỉ đá hết tháng 9?

Theo thông tin của truyền thông Anh, lịch thi đấu của giải Premier League cuối tuần này có nhiều khả năng sẽ bị hoãn sau khi Nữ Hoàng Anh Elizabeth II băng hà.

Nữ Hoàng Anh qua đời – Trang chủ Ngoại Hạng Anh bày tỏ sự nuối tiếc

Tại cung điện Buckingham vừa thông báo Nữ Hoàng Anh Elizabeth II đã qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland ngày 8/9/2022 và hưởng thọ 96 tuổi.” Nữ Hoàng Anh đã ra đi 1 cách yên bình tại cung điện Balmoral vào chiều nay( theo giờ địa phương). Nhà vua cùng Vương Hậu sẽ ở lại cung diện tối nay và sẽ trở lại London vào ngày mai.” Thông báo này được đưa ra lúc 18h30 ngày 8/9( rạng sáng ngày 9/9 giờ VietNam)

Nữ Hoàng Anh qua đời - Khả năng Ngoại Hạng Anh sẽ bị tạm hoãn
Nữ Hoàng Anh qua đời – Khả năng Ngoại Hạng Anh sẽ bị tạm hoãn

Thái tử Charles 73 tuổi người được chỉ định thừa kế ngai vàng từ năm 3 tuổi, hiện trở thành Vua Charles III và sẽ được chính thức công bố ở cung điện trong thời gian sắp tới.

Trước sự ra của Nữ hoàng Anh, trên trang chủ Ngoại Hạng Anh đã bày tỏ sự chia buồn tiếc thương sâu sắc. Một số tờ báo như Liverpollecho đưa tin giải đấu có thể sẽ bị hoãn lại trước sự ra đi của nữ hoàng.

Có khả năng Ngoại Hạng Anh sẽ bị trì hoãn đá hết tháng 9

Việc trì hoãn trận đấu cũng có thể gây ra sự xáo trộn về lịch thi đấu ở cuối mùa giải, vì không có tuần nào trống lịch từ giờ cho đến kỳ nghỉ giữa mùa đông cho World Cup, sự kiện diễn ra tại Qatar chỉ 7 ngày sau khi giải ngoại hạng anh tạm dừng.

Ngoại Hạnh Anh có thể sẽ bị trì hoãn hết tháng 9
Ngoại Hạnh Anh có thể sẽ bị trì hoãn hết tháng 9

Ngoài ra các câu lạc bộ giải Ngoại Hạng Anh cũng đã hủy bỏ các hoạt động truyền thông, các buổi họp báo ở sau trận đấu giữa MU và Real Sociedad đều bị hủy bỏ. HLV Mikel Arteta của Arsenal cũng không thực hiện bất kỳ nghĩa vụ truyền thông nào sau chiến thắng 2-1 của Pháo thủ trước Zurich.

Tưởng nhớ Nữ Hoàng Anh kéo dài tới 10 ngày

Thời gian tưởng nhớ của nữ hoàng Elizabeth dự kiến sẽ kéo dài tới 10 ngày và phần lớn các sự kiện thể thao cũng sẽ bị hoãn ở trong thời gian đó. Với bóng đá việc tổ chức các trận đấu sẽ được kiểm soát bởi cục văn hóa, truyền thông và thể thao, sẽ có thông báo cụ thể tới các CLB nhưng khả năng lớn là các trận đấu sẽ tạm hoãn cho tới khi hết quốc tang.

Ngoại Hạng Anh tưởng nhớ Ngoại Hạng Anh
Ngoại Hạng Anh tưởng nhớ Ngoại Hạng Anh

Nếu điều đó xảy ra thì CĐV sẽ không được xem bóng đá Anh trong phần còn lại của tháng 9. Thực tế theo lịch thi hết vòng đấu vào cuối tuần tới các giải như VĐQG sẽ tạm nghỉ để có thể nhường chỗ cho ĐTQG tập trung. Như vậy khả năng cao là Fan có thể tới sân đá bóng vào đầu tháng 10 năm nay.

Trong quá khứ khi vị Vua George VI mất năm 1952, nước Anh cũng đã hủy nhiều sự kiện thể thao nhưng bóng đá khi đó vẫn được diễn ra. Năm 1997 sau khi công nương Diana qua đời vì tai nạn hoạt động bóng đá đã bị ngày mất, cả lẫn ngày tổ chức tang lễ cho công nương, nhưng các ngày khác vẫn được đá bình thường.

Nguồn: socolives.news

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button