Tình hình dịch Covid-19 hôm nay: số ca mắc mới lại tăng

Thông tin từ Bộ Y tế, ngày 21/3, số ca mắc mới Covid-19 trong cả nước lại tăng. Đây là lần tăng liên tục trong hơn 20 ngày qua. Bộ cũng đề nghị các địa phương quan tâm, chú trọng các trang, thiết bị để thực hiện công tác phòng chống dịch được hiệu quả hơn.

Người đọc truy cập nhiều:

Số ca mắc mới được tính từ 16 giờ ngày 20/3 đến 16 giờ ngày 21/3, ghi nhận 11 ca mắc mới. Bên cạnh đó, số bệnh nhân khỏi bệnh và được xuất viện là 4 ca, còn có 5 ca đang phải thở oxy từ máy.

Tình hình dịch Covid-19 ngày 21/3 được Bô Y tế công bố
Tình hình dịch Covid-19 ngày 21/3 được Bô Y tế công bố

Hơn 80 ngày qua, Việt Nam đã không ghi nhận bất kỳ ca tử vong nào do Covid-19 gây nên. Trước đó có những ca tử vong do người bệnh đã có sự suy yếu các cơ quan chức năng trong cơ thể, nhiều người đang bị ung thư giai đoạn cuối, sức đề kháng bị ảnh hưởng nghiêm trọng và nhiều nguyên nhân khác.

Theo đại diện Bộ Y tế, tình hình dịch sẽ diễn biến phức tạp hơn trong giai đoạn tiếp theo, vậy nên các địa phương không được phép chủ quan mà hãy thận trọng, đầu tư các trang thiết bị và những phương pháp phòng dịch hiệu quả để tránh phát sinh, lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Bên cạnh dịch Covid-19, dịch sốt xuất huyết cũng đang trở lại khá mạnh, người dân cần nâng cao ý thức phòng dịch.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button