Tin chuyển nhượng: Top 7 ngôi sao có người đại diện là người thân

Đại diện cầu thủ được hiểu là cá nhân được FIFA, Liên đoàn bóng đá quốc gia đăng ký Đại diện cầu thủ, có thu phí để đại diện cho câu lạc bộ nào họ muốn. Hầu hết, với bất kỳ cầu thủ nào cũng cần đàm phán để đi đến ký kết các hợp đồng chuyển nhượng hoặc hợp đồng lao động. Theo nguồn tin chuyển nhượng của Socolive, sau đây là top 7 ngôi sao có người đại diện là thành viên gia đình.

Hiểu như thế nào về người đại diện trong thể thao?

Người đại diện trong thể thao được biết đến là ngành nghề bao gồm cả nghề người đại diện bóng đá. Họ là người đại diện pháp lý cho các nhân vật thể thao chuyên nghiệp gồm vận động, huấn luyện viên và cầu thủ. Họ đồng thời cũng là người tìm kiếm, đàm phán công việc, hợp đồng đã chứng thực cho thân chủ của mình.

7 Ngôi sao có người đại diện là thành viên gia đình

Dưới đây là 7 ngôi sao lớn trong nền bóng đá thế giới đã lựa chọn người đại diện là thành viên gia đình:

Mẹ của nam cầu thủ Adrien Rabiot trở thành người đại diện cho con

Mẹ của Rabiot, bà Veronique chính là người đại diện của cầu thủ này từ khi anh bắt đầu tập trung vào con đường chơi bóng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chính điều này lạ gây ra không ít rắc rối khi bà đã can thiệp quá sâu vào các quyết định cá nhân của con trai mình.

Theo chia sẻ của nhà báo Dominique Severac của Le Parisien đã từng chia sẻ tới người hâm mộ rằng: “Bà ta đã can thiệp vào mọi quyết định và thậm chí là người đã tự mình đưa ra quyết định mà không hỏi ý kiến của con trai. Bà ấy luôn áp đặt bản thân của mình vào những quyết định của con. Chúng ta đều có thể thấy, tầm ảnh hưởng của bà là cực kỳ lớn đối với Adrien”.

Mẹ của nam cầu thủ Adrien Rabiot trở thành người đại diện cho con
Mẹ của nam cầu thủ Adrien Rabiot trở thành người đại diện cho con

Trên thực tế, Adrien Rabiot cũng đã không ít rắc rối với những pha xử lý đến từ người mẹ của mình. Bà Veronique thường xuyên đặt ra những yêu cầu quá đáng đối với đội bóng chủ quản. Ví dụ như ép HLV phải cho con trai mình thường xuyên đá chính. Hoặc thậm chí bà còn lén lút đi theo các chuyến du đấu cùng con trai khi đội bóng chủ quản không hề cho phép điều này.

Theo nguồn tin chuyển nhượng từ các tờ báo đã chia sẻ rằng, sở dĩ bà Veronique gánh vác mọi công việc liên quan tới con trai của mình là bởi chồng bà là người mắc hội chứng bị khóa trong. Có thể hiểu hội chứng này là một tình trạng thần kinh khiến cơ thể bị tê liệt hoàn toàn ngoại trừ đôi mắt.

Vì vậy, bà đã quyết định trở thành người đại diện của con trai mình và tiến hành tham gia vào toàn bộ quá trình thương thảo hợp đồng. Hơn thế nữa, không ít lần mẹ của Adrien Rabiot cũng thay mặt con trai phát ngôn trước giới truyền thông.

Neymar để người cha Neymar Sr đảm nhận vai trò người đại diện

Trước kia, Wagner Ribeiro từng là người đại diện của Neymar. Tuy nhiên, kể từ 2011,  cha của anh là Neymar Sr đã đảm nhận.

Giải thích cho vấn đề này, cha của nam cầu thủ cho biết: “Neymar luôn là con trai cưng của tôi nhưng kể từ khi rời khỏi quê nhà, nó đã trở thành công việc của tôi”.

Neymar để người cha Neymar Sr đảm nhận vai trò người đại diện
Neymar để người cha Neymar Sr đảm nhận vai trò người đại diện

Sau đó, chính Neymar Sr là người đã trực tiếp tham gia và các vụ thương thảo liên quan đến tin chuyển nhượng, mức lương,…đến Barcelona rồi sau đó là PSG.

Cha của Lionel Messi luôn đồng hành cùng con trai trên con đường sự nghiệp

Kể từ khi Lionel Messi bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, ông Jorge Messi đã làm người đại diện cho anh suốt thời gian đó. Trước khi ông cùng con trai sang Tây Ban Nha vào 2001, ông chỉ là một người công nhân nhà máy bình thường.

Bố của Eden Hazard là người đại diện cho con trai và là thân chủ của Thorgan và Kylian

Ông Thierry là bố của Eden Hazard và đã trở thành người đại diện của anh từ 2019. Đây cũng là thời điểm ông được cấp phép hoạt động. Sau đó, ông đã đưa con trai mình sang Real Madrid với thương vụ chuyển nhượng trị giá 115 triệu Euro. Ngoài làm người đại diện cho con mình, ông Thierry còn là thân chủ của Thorgan và Kylian.

Bố của Eden Hazard là người đại diện cho con trai 
Bố của Eden Hazard là người đại diện cho con trai

Mauro Icardi để vợ mình làm người đại diện

Vào 2019, Mauro Icardi đã ngưng cộng tác với Abian Moreno sau khi cả 2 có cùng nhau 10 năm gắn bó. Sau đó, anh đã để vợ mình là Wanda Nara làm người đại diện. Chính vợ anh – Nara là người đứng sau thương vụ đưa Icardi tới PSG từ Inter Milan vào năm 2019.

Gonzalo Higuain để anh trai của mình làm người đại diện

Ngay từ những ngày đầu kho bước chân vào con đường bóng đá chuyên nghiệp, Nicolas Higuain đã là người đại diện của Gonzalo Higuain.

Gonzalo Higuain để anh trai của mình làm người đại diện
Gonzalo Higuain để anh trai của mình làm người đại diện

Bên cạnh Gonzalo, Nicolas cũng đồng thời là người quản lý thể thao cho hai người em còn lại trong gia đình mình.

Đâu là lý do khiến tình trạng người thân đại diện cho các ngôi sao bóng đá phổ biến?

Thế giới bóng đá từ lâu đã ghét nhỏ những quý ông 100%. Khi tiền vào tay họ chính là đồng tiền lọt ra ngoài của bóng đá đỉnh cao. Sự khác biệt chủ yếu: Trong suốt những năm 1990, tỷ lệ hoa hồng cho nhà đại diện thường chỉ chiếm 5%.

Tuy nhiên, giờ đây, “siêu cò” có thể đòi lên 40% là điều hoàn toàn bình thường. Do đó, nhà điện không chỉ kiếm hoa hồng dựa trên các hợp đồng chuyển nhượng. Vậy còn bao nhiêu hợp đồng quảng cáo cho các nhãn hiệu thì sẽ khôn ngoan đến cỡ như thế nào nữa.

Có lẽ vì những lý do đó mà trào lưu sử dụng người thân làm đại diện không đe dọa quá nhiều đến tự tồn tại hay nói chính xác hơn là kinh tế của các ngôi sao bóng đá. Đây chỉ đơn thuần là sự phân chia cho đều hơn, và phần nào giúp bóng đá tránh được sự chi phối nặng nề của giới đại diện.

Trên đây là thông tin chuyển nhượng về về top 7 ngôi sao có người đại diện là thành viên gia đình. Có thể thấy, việc lựa chọn người thân làm người đại diện đang ngày càng trở nên phổ biến để việc phân chia hoa hồng được đều nhau hơn đồng thời tránh sự chi phối nặng nề của giới đại diện cầu thủ. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn xem trực tiếp những trận cầu đỉnh cao trong mùa World Cup 2022, hãy truy cập ngay vào Socolive để nhận thông báo và đường link xem mượt nhất. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button