Kịch bản nào xảy ra nếu Ronaldo gia nhập Chelsea?

Kịch bản nào xảy ra nếu Ronaldo gia nhập Chelsea?

Ban lãnh đạo MU đã công bố không đăng ký Ronaldo vào danh sách đội hình thi đấu gặp Chelsea trong trận hòa 1-1 vừa rồi. Đó là án phạt khi ngôi sao người Bồ đã vào phòng thay đồ trước khi trận đấu giữa MU vs Tottenham khép lại. Điều này càng khiến tương lai cũng như mối quan hệ giữa CR7 và đội bóng quỷ đỏ dần khép lại. Vậy, kịch bản nào sẽ xảy ra nếu The Blues quyết tâm mang cầu thủ đã có 5 quả bóng vàng thế giới gia nhập Stamford Bridge? Tin chuyển nhượng sẽ được Socolive phân tích và chia sẻ ngay dưới bài viết này. 

1. Kịch bản 4 năm ở Chelsea của Ronaldo

Nếu Ronaldo có thể cập bến Chelsea, đây có thể được xem là kịch bản dành cho tiền đạo người Bồ. Với bản hợp đồng lên đến 4 năm cùng các điều khoản đi kèm.

1.1 3 năm thi đấu đỉnh cao cuối sự nghiệp cho Chelsea

Với bản hợp đồng 4 năm, có lẽ 3/4 quãng thời gian hợp đồng của Ronaldo sẽ chơi cho The Blues. Tất nhiên, tại đây CR7 sẽ được ra sân để thi đấu tại Champions League. Điều mà cầu thủ người Bồ luôn muốn và khát khao khi Man Utd liên tục vắng mặt ở đấu trường này trong vài năm lại đây.

Dù bước qua độ tuổi 38, nếu nó về mặt thể lực có lẽ Ronaldo sẽ không còn như thời đỉnh cao phong độ. Rất nhiều lần chúng ta có thể thấy được cầu thủ số 7 không thể tranh chấp bóng tốt hay so tốc độ với cầu thủ phòng ngự đối phương. Nhưng CR7 luôn biết cách ghi bàn nhờ vào đẳng cấp của mình với khả năng chớp thời cơ tốt.

Xem thêm: 

Ronaldo đã muốn gia nhập Chelsea ở mùa hè vừa qua
Ronaldo đã muốn gia nhập Chelsea ở mùa hè vừa qua

Bỏ các yếu tố về mặt chuyên môn, tính thương mại với khả năng bán áo đấu cũng được đánh giá cao mỗi khi Ronaldo gia nhập đội bóng mới. Nguồn thu lớn khi Chelsea ra mắt áo đấu CR7 là điều hoàn toàn có thể đoán được. Nhưng điều đặc biệt hơn mà vị chủ tịch người Mỹ có thể áp dụng cho Cristiano chính là nghỉ già ở độ tuổi 41 tại Mỹ.

1.2 1-2 năm được Chelsea cho mượn để dưỡng già tại Mỹ

Bước tới năm 4 của bản hợp đồng cũng là thời điểm mà ngôi sao người Bồ bước vào độ tuổi 4x. Và tất nhiên đây là thời điểm mà có lẽ Ronaldo chấp nhận rời xa sự nghiệp đỉnh cao để lùi về nghỉ già. Và MLS chắc chắn là nơi mà CR7 lựa chọn bởi anh luôn cùng gia đình đến Mỹ để nghỉ dưỡng. Vùng đất này không còn quá xa lạ với anh và gia đình.

Chủ tịch người Mỹ rất muốn có Ronaldo để làm truyền thông
Chủ tịch người Mỹ rất muốn có Ronaldo để làm truyền thông

Chính vì thế, mối quan hệ của vị chủ tịch người Mỹ đến từ Chelsea sẽ giúp đôi bên có lợi trong việc tìm điểm chung. Anh có thể khép lại sự nghiệp huy hoàng của mình tại 1-2 mùa MLS.

2. G.Potter gượng ép tìm vị trí phù hợp cho Ronaldo

Đó là kịch bản 4 năm mà Ronaldo có thể nghĩ tới khi gia nhập Chelsea của ông bầu người Mỹ mới. Tuy nhiên, để tồn tại thế nào dưới quyền của G.Potter và tỏa sáng được vẫn là điều không hề dễ dàng. Thậm chí, vị chiến lược gia này vẫn đang khá kiệm lời khi được đề nghị mang CR7 về Stamford Bridge từ ban lãnh đạo.

2.1 Potter và bài học của người tiền nhiệm

Thomas Tuchel đã bị giới chủ người Mỹ sa thải dù trước đó có buổi gọi trao đổi khá tốt đẹp. Thậm chí chiến lược gia người Đức còn không tin rằng mình sẽ bị thất nghiệp sau buổi gọi đó. Và vài ngày sau đó, nhiều người nói rằng việc Tuchel mất ghế là do không đồng ý mang Ronaldo cập bến Chelsea.

Có lẽ G.Potter cũng hiểu được điều này và tất nhiên sự khôn ngoan của chiến lược gia này cũng giúp ông hiểu được mình cần làm gì ở kỳ thị trường chuyển nhượng mùa đông tới đây. Sẵn sàng có Ronaldo trong đội hình và bố trí sẵn một vị trí để CR7 ra sân và chơi theo ý của ngôi sao này.

Ronaldo không còn hạnh phúc tại Man Utd và muốn đến Chelsea
Ronaldo không còn hạnh phúc tại Man Utd và muốn đến Chelsea

2.2 Sơ đồ nào thích hợp cho Ronaldo?

Sơ đồ đội hình mà thuyền trưởng người Anh dùng chính là 3-4-2-1 xuyên suốt các trận đấu vừa rồi. Aubameyang luôn là người được lựa chọn cho vị trí trung phong của The Blues. Và Ronaldo có thể sẽ được dùng thay xuyên cùng với tiền đạo người Gabon này.

G.Potter có thêm sự bổ sung khi Aubameyang quá vô duyên trong khâu ghi bàn
G.Potter có thêm sự bổ sung khi Aubameyang quá vô duyên trong khâu ghi bàn

Bên cạnh đó, Potter có thể chuyển sơ đồ thành 3-4-1-2 để sẵn sàng dùng cả Aubameyang – Ronaldo trở thành bộ đôi trung phong của quỷ xanh. Đây cũng là phương án khá tốt trong bối cảnh như vậy.

3. Các lý do giúp Ronaldo tự tin trụ vững ở Chelsea

Cùng tìm hiểu điều gì khiến Ronaldo có thể tự tin cập bến Chelsea vào lúc này? Bên cạnh đó, thời điểm sớm nhất mà ngôi sao người Bồ có thể tìm bến đỗ mới chính là giai đoạn tháng giêng 2023.

3.1 Hai lý do Ronaldo tự tin có chỗ đứng tại Chelsea

So với Juventus hay Man Utd, nhiều người hâm mộ của cầu thủ người Bồ tự tin Ronaldo có thể trụ vững tại Chelsea nếu mọi chuyện ổn thỏa. Đầu tiên đó là sự ủng hộ tuyệt đối mà giới chủ người Mỹ dành cho CR7. Không còn bàn về câu chuyện chuyên môn, có lẽ vị chủ tịch Todd Boehly sẵn sàng chỉ đặt mục tiêu top 4 cho The Blues và không cần danh hiệu nếu Cristian sẵn sàng gia nhập quỷ xanh.

Ronaldo tự tin cập bến Chelsea
Ronaldo tự tin cập bến Chelsea

Điều thứ hai, Potter là một chiến lược gia rất biết cách dùng người dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Việc từng dẫn dắt các đội bóng tầm trung như Brighton giúp chiến lược gia này có thể dùng bất kỳ cái tên nào cho phù hợp với triết lý của mình. Vì thế, Ronaldo hứa hẹn có thể tìm được cách chơi ưng ý nhất dưới quyền của chiến lược gia người Anh này.

3.2 Ronaldo có thể đến Chelsea sớm nhất lúc nào?

Trong trường hợp sớm nhất, Ronaldo có thể gia nhập The Blues vào kỳ thị trường chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2023. Và tất nhiên, con số mà Chelsea phải bỏ ra dành cho Man Utd cũng không quá lớn bởi hơn ai hết có lẽ ten Hag muốn gạt anh đi càng sớm càng tốt.

Ronaldo sẽ đến Chelsea vào tháng giêng?
Ronaldo sẽ đến Chelsea vào tháng giêng?

Nếu tính luôn cả tháng giêng vào năm 2023 thì siêu sao người Bồ đã bước và độ tuổi 38. Vậy, Chelsea cần ký hợp đồng bao nhiêu năm với cầu thủ đã giành 5 quả bóng vàng thế giới? Với một người có cái tôi lớn như Cristiano Ronaldo, chắc chắn con số 1 hay 2 năm không thể làm hài lòng mà thay vào đó sẽ là từ 3 đến 4 năm. Và tất nhiên, đi kèm theo đó là tính thương mại mà giới chủ người Mỹ có thể áp đặt vào. 

World Cup 2022 cũng sắp diễn ra, biết đâu được Ronaldo lại bùng nổ cùng tuyển Bồ Đào Nha sắp tới. Nếu điều này diễn ra, chắc chắn Chelsea càng có lý do để đẩy nhanh thương vụ mang CR7 về Stamford Bridge.

Để xem trực tiếp bóng đá, nhấp vào đường link: Link trực tiếp bóng đá 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button