Tin buồn: 5 VĐV Việt Nam bị kết luận dùng chất doping tại SEA Games 31: 4 huy chương vàng sẽ bị tước

Đây là tin buồn đối với thể thao nước nhà khi sắp tới sẽ có phiên điều trần dành cho 5 VĐV điền kinh Việt Nam về việc dùng doping tại SEA Games 31.

Theo đó, thông tin mới nhất được cập nhập từ phòng xét nghiệm Thái Lan, kết quả cho thấy 5 VĐV dương tính với doping mẫu B.

Có thể bạn chưa biết:

Trước đó, trong quá trình diễn ra SEA Games 31, Ban tổ chức đã tiến hành xét nghiệm hơn 1.000 mẫu thử, nhiều VĐV bị nghi đã dùng chất cấm và 5 VĐV điền Kinh Việt Nam cũng nằm trong danh sách này.

Sắp tới, cả 5 VĐV trên sẽ phải làm giải trình và có phiên điều trần trước Hội đồng thể thao Đông Nam Á, hình thức xử lý sẽ tuân theo quy định.

Trong kỳ SEA Games 31, các VĐV của đoàn Việt Nam đã có những phần thì xuất sắc, trong đó  4 VĐV nữ giành huy chương vàng nội dung cá nhân và tiếp sức (có 1 VĐV nữ giành thêm 1 huy chương bạc); VĐV nam giành huy chương đồng nội dung cá nhân.

Tuy nhiên, sau phiên điều trần sắp tới có lẽ huy chương vàng của Việt Nam sẽ bị tước.

Theo đó, 5 VĐV điền kinh Việt Nam có thể đã sử dụng một loại thực phẩm chức năng giúp tăng cường chuyển hoá, chất này không được ghi trên nhãn mác nên có thể các VĐV đã uống và không biết bên trong chứa chất cấm. Nếu đây là sự thật thì có thể là tình tiết giảm nhẹ đối với án kỷ luật của 5 VĐV Việt Nam.

Danh tính của các VĐV sử dụng doping sẽ được công bố trong thời gian tới.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button