Tiếc nuối của các cầu thủ tuyển Bỉ không tham gia được World Cup 2022

Thầy trò huấn luyện viên Roberto Martinez đang có đội hình khá tốt và đều ở các vị trí. Nhưng bên cạnh đó, trước thềm tham dự World Cup 2022 tại Qatar, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã gặp phải một vấn đề về các chấn thương mà tuyển thủ của Bỉ đã gặp phải. Đây là những con bài quan trọng đối với hàng công của tuyển Bỉ khi tham gia vòng chung kết World Cup 2022.

Danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022 của tuyển Bỉ

Khi công bố danh sách gọi lên tuyển vào ngày 16/11, huấn luyện viên Martinez đã lựa chọn hết sức cẩn thận những cái tên đang có phong độ tốt nhân đem đến vòng chung kết của giải đấu hay nhất hành tinh. Đối diện với những dư luận về chấn thương của Lukaku, ông vẫn quyết tâm đưa anh vào danh sách chính thức của đội tuyển nhằm đem lại sắc bén cho một mẫu trung phong đúng nghĩa.

Những cái tên đáng mong chờ tại World Cup 2022

Sở hữu đội hình cực khủng tại World Cup 2018, tuyển Bỉ đã có lần đầu tiên bước tới trận bán kết và chỉ chịu bị đánh bại trước đội đương kim vô địch Pháp với tỷ số tối thiểu 0-1. Bốn năm sau trận thua đấy, những con “quỷ đỏ” vẫn giữ được một đội hình cực kỳ khủng khiếp không hề kém cạnh những ngày đấy, các cầu thủ đang đạt độ chín mùi trong sự nghiệp để hướng đến một hành trình tiến đến vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar. 

Những cái tên được gọi tên của tuyển Bỉ tại World Cup 2022
Những cái tên được gọi tên của tuyển Bỉ tại World Cup 2022

Trước khi bước đến vòng chung kết  World Cup 2022, tuyển Bỉ đã được đón hàng loạt tin vui từ các rườm cột của đội. Cầu thủ Kevin de Bruyne đạt được phong độ cao tại câu lạc bộ Man City, cùng với đó là Lukaku đã trở lại sau chấn thương tại Inter Milan, trong khi Eden Hazard cũng ngày càng thi đấu đầy nỗ lực và lấy lại tốc độ vốn có của anh. Đặc biệt, sự thủ môn xuất sắc nhất châu Âu thời điểm hiện tại, Thibaut Courtois cũng chuẩn bị mọi mặt sau khi trở lại sau chấn thương. 

Tuyển Bỉ có độ tuổi tham dự trung bình tương đối cao so với nhiều đối với các đội bóng khác, nhưng lại là điểm mạnh về kinh nghiệm và sự già dơ trong lối chơi của mình. Điểm này lại tỏ ra hết sức quan trọng tại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh, vốn đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau để thể hiện một trận đấu đỉnh cao. 

Các cầu thủ của đội tuyển
Các cầu thủ của đội tuyển

Đội tuyển Bỉ sẽ không có quá nhiều khó để có thể giành vé vượt qua vòng bảng World Cup 2022 khi chỉ phải đối đầu với những Ma-rốc, Croatia hay Canada. Trong số các đối thủ trong bảng đấu, đội tuyển của 2 thủ quân Kevin de Bruyne và Luka Modric sẽ cạnh tranh nhau ngôi nhất bảng F để có những lợi thế khi bước vào vòng đấu knock-out.

Cầu thủ tuyển Bỉ có thể ngồi nhà xem World Cup 2022 vì chấn thương

Không có gì là bất ngờ đáng kể nào trong danh sách đội hình của “quỷ đỏ” tham dự World Cup 2022. Huấn luyện viên Roberto Martinez đã định loại bỏ tên của Romelu Lukaku nếu tiền đạo này không kịp bình phục vì dính chấn thương. Dù vậy, với hàng công quá mỏng manh, vị thuyền trưởng buộc phải mạo hiểm với ngôi sao đang thi đấu cho câu lạc bộ Inter Milan.

Kể từ khi thi đấu cho Inter Milan theo dạng cho mượn từ câu lạc bộ Chelsea vào mùa hè vừa rồi, Romelu Lukaku phải liên tục chiến đấu với chấn thương. Tiền đạo 29 tuổi này mới chỉ có 5 lần ra sân tại mùa giải mới và chỉ mới ghi  được 2 bàn thắng. Khả năng hồi phục về thể lực cũng như là phong độ của chân sút Lukaku tại Qatar vẫn đang là dấu hỏi lớn với người Bỉ.

Trên thực tế, nhà cầm quân Martinez không còn sự lựa chọn nào tốt hơn như Lukaku thời điểm hiện tại. Trung phong dự phòng cho tiền đạo này, cầu thủ Divock Origi cũng đã bị dính chấn thương sau khi rời Liverpool chuyển đến Milan. Thay vì chờ đợi Origi kịp thời hồi phục, ban huấn luyện của tuyển Bỉ quyết định đặt niềm tin vào Romelu  Lukaku.

Tuyển Bỉ cần làm gì để thay thế mắc xích quan trọng thiếu vắng

Tuyển Bỉ được xếp nằm trong nhóm ứng cử viên vô địch của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh với giá trị đội hình cực kỳ khủng cùng với lối chơi linh hoạt với những sự lựa chọn cùng đội hình đã được định hình nhiều năm qua dưới thời của ông Roberto Martínez. Nhưng khó khăn vẫn cứ đến với tuyển Bỉ vẫn chưa có những cái tên cần thiết để thật sự tốt ở hàng tấn công.

Những hình ảnh tuyển Bỉ tại VCK World Cup 2022
Những hình ảnh tuyển Bỉ tại VCK World Cup 2022

Khó khăn khi việc thiếu vắng các cái tên quan trọng

Việc thiếu một tiền đạo rất ảnh hưởng đến những mùi nhọn tấn công và các bài toán cần thiết để giải quyết những khó khăn khi bế tắc khi đi tìm đường vào khung thành đối phương. Đối với Bỉ thì bảng F là việc họ phải tìm cách khoan thủng những lớp bê tông của đối thủ vì họ được đánh giá cao hơn. 

Sự thiếu cái tên chất lượng trên hàng công như Romelu Lukaku thì thuyền trưởng Martinez cũng đang rất đau đầu với những cái tên có thể thay đổi lối chơi phù hợp với trung phong cứng cho Lukaku.

Khó khăn khi việc thiếu vắng các cái tên quan trọng
Khó khăn khi việc thiếu vắng các cái tên quan trọng

Những thay thế cần thiết của huấn luyện viên Roberto Martinez

Ít nhất thời gian để Lukaku có thể chơi ở World Cup 2022 thì phải đến lượt 2 của vòng loại. Để có sự thay thế thì Martinez đã lựa chọn cái tên Michy Batshuayi đang là sự lựa chọn cần thiết. Bên cạnh đấy, ông cũng có những tiền đạo khác như Eden Hazard để củng cố cho hàng tấn công và sự trợ giúp đến từ hàng tiền vệ để có những mũi tấn công. Sự điều phối bóng của các vệ tinh xung quanh trung phong đang là lối chơi thường thấy của tuyển Bỉ nên một trung phong dũng mãnh như Lukaku là hết sức cần thiết.

Vì thế mà ông không thể nào quên được tầm quan trọng của Lukaku trong giải đấu lớn nhất hành tinh. Tuyển Bỉ nếu muốn có cơ hội chạm tay vào chiếc cúp vàng thì người hâm mộ tuyển Bỉ cũng đang cầu nguyện cho chấn thương của Lukaku có thể hồi phục. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button