Thua thảm hại Man City, dàn sao Chelsea bị chỉ trích thiếu lòng tự trọng

Chelsea là một trong những câu lạc bộ đang có thành tích tệ hại nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Đội hình không được đánh giá cao, liên tiếp thất bại là những lý do khiến cho dàn sao của câu lạc bộ này bị chỉ trích một cách thậm tệ. Thất bại mới nhất là trước Man City trong cuộc đua giành quyền lọt vào vòng 4 Cúp FA.

Chelsea chính thức bị loại khỏi FA Cup 

Chelsea không được đánh giá cao khả năng tại Ngoại hạng Anh

Vừa qua là trận đối đầu giữa Chelsea và Man City để giành quyền lọt vào vòng 4 Cúp FA. Câu lạc bộ này đã có cuộc hành quân đến sân Etihad của Manchester City với hàng trang là 3 bàn thắng trong tổng số 11 trận đấu. Thành tích này cũng đủ để chứng minh thực lực của đội bóng này yếu đến mức nào và trận đấu này cũng khó có thể giành chiến thắng. 

Đội hình thi đấu của CLB Chelsea không được đánh giá cao, khả năng của họ cũng không thể vượt qua đội bóng của Pep Guardiola để giành quyền lọt vào top 4. Mặc dù trong đội hình có nhiều ngôi sao bóng đá nổi tiếng nhưng họ cũng không thể đưa Chelsea đạt được thành tích cao tại Ngoại hạng Anh. 

Cả hai đội bóng đều bước vào trận đấu với tinh thần quyết tâm và mục tiêu giành vé vào cuộc đua top 4. Tuy nhiên, với đội hình hiện tại của Chelsea hoàn toàn không phải là đối thủ của Manchester City. Đội chủ nhà nhanh chóng giành thế chủ động và tấn công đội khác dồn dập, không có cơ hội phản công. 

Chelsea đạt thành tích tệ hại nhất Ngoại hạng Anh từ trước đến nay
Chelsea đạt thành tích tệ hại nhất Ngoại hạng Anh từ trước đến nay

Chelsea không có bất ngờ nào trong suốt trận đấu diễn ra

Chelsea gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với đội chủ nhà, hàng phòng ngự của đội bóng này cũng không chắc chắn, đối thủ dễ dàng xuyên qua để ghi bàn. Các cầu thủ cũng không tạo ra nguy hiểm nào để uy hiếp khung thành đối phương. Và sau khi 90 phút thi đấu trên sân Etihad khép lại, không có bất ngờ nào dành cho Chelsea.

Kết quả chung cuộc Chelsea thất bại thảm hại trước Man City với tỷ số 0-4, một kết quả bất cứ ai cũng không muốn nhìn lại. Thất bại trên không chỉ khiến cho câu lạc bộ này bị loại khỏi Cúp FA, mà còn làm cho tinh thần của toàn đội bóng đạt đến mức thấp nhất. Thậm chí, họ còn bị người hâm mộ chỉ trích nặng nề. 

Những áp lực đặt trên vai HLV Graham Potter ngày một nhiều và ngay cả trong trận đấu với CLB Man City. Chiến lược gia người Anh đã trải qua một trong những khoảnh khắc buồn nhất trong sự nghiệp, khi người hâm mộ Chelsea liên tục hô to tên của người tiền nhiệm Thomas Tuchel. Trong khi đó, các cầu thủ cũng như vị HLV này vẫn đang thi đấu dưới sân. 

Chelsea bị chỉ trích thậm tệ trước thất bại với Man City
Chelsea bị chỉ trích thậm tệ trước thất bại với Man City

Graham Potter và học trò bị chỉ trích thậm tệ sau thất bại

Người hâm mộ cần sự thay đổi ở Chelsea 

Không chỉ HLV Graham Potter, các cầu thủ thi đấu trong đội hình Chelsea cũng bị chỉ trích nặng nề từ huyền thoại một thời Frank Leboeuf. Huyền thoại này thẳng thẳng chia sẻ quan điểm cá nhân của mình sau thất bại của Chelsea trên sân khách. Xuất hiện trên kênh ESPN, trung vệ giai đoạn 1996-2001 của câu lạc bộ này cho biết: 

“Graham Potter, như thế là quá đủ đối với chúng tôi rồi. Cần có một điều gì đó thay đổi tại Chelsea ngay thời điểm hiện tại. Đây không còn là câu lạc bộ mà tôi biết trước đó, có lẽ chỉ nằm trong mơ mới có thể giúp câu lạc bộ của chúng tôi trở thành nhà vô địch châu Âu”. 

“Tôi cực kỳ khó chịu với những gì đã diễn ra trong trận đấu, thật sự thiếu sự tôn trọng khi hàng tuần phải xem những màn trình diễn tệ hại như thế này tại giải đấu. Các cầu thủ không xứng đáng khoác lên mình màu áo xanh. Họ chỉ chơi vì tiền chứ không thực sự nỗ lực để giúp đội bóng tự hào. Họ không có động lực, không có sức chiến đấu”. 

Chelsea chính thức bị loại khỏi cuộc đua top 4 Cúp FA 
Chelsea chính thức bị loại khỏi cuộc đua top 4 Cúp FA

Các cầu thủ Chelsea không có ý chí chiến đấu

Cựu trung vệ Chelsea đã chỉ trích những cầu thủ của đội bóng này không có ý chí chiến đấu. Họ chưa thật sự chơi hết khả năng của mình. Họ vì thành tích cá nhân nhiều hơn tập thể, đây là điều cản trở lớn nhất trên con đường thành công của một đội bóng. 

Các cầu thủ không có ý chí, họ không có tinh thần thi đấu và không có đủ can đảm để chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Thậm chí, cựu trung vệ này còn chỉ trích họ không có lòng tự trọng. Anh không thể hiểu được Mason Mount, Jorginho hay Kai Havertz đang làm cái quái gì trên sân. 

Các cầu thủ Chelsea bị chỉ trích dữ dội sau thất bại tại Cúp FA
Các cầu thủ Chelsea bị chỉ trích dữ dội sau thất bại tại Cúp FA

Chelsea giờ đây đã bị loại khỏi hai cúp quốc nội là Carabao Cup và FA Cup, Không có vị HLV nào của The Blues có một khởi đầu tệ như vậy trong 11 trận đấu của Porter trong 30 năm vừa qua. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button