Thắng Ả Rập Xê Út, Mexico vẫn phải ngậm ngùi chia tay World Cup

Trận đấu giữa Ả Rập Xê Út vs Mexico cũng là một cuộc đối đầu quan trọng để quyết định quyền đi tiếp. Chiến thắng thuộc về Mexico nhưng họ vẫn không thể giành được tấm vé đi tiếp trong vòng 1/8 vì kém hiệu số so với Ba Lan.

Tổng quan trận đấu giữa Ả Rập Xê Út vs Mexico 

Mexico tiếp đón Ả Rập trong tình thế bét bảng C và họ cần phải thắng Ả Rập với một tỷ số đậm để níu kéo hy vọng được đi tiếp. Tin vui cho Mexico khi Ba Lan đã phải chịu trận trước một Argentina mạnh mẽ và để bị dẫn trước 2 bàn thắng. Do đó Mexico như được thêm một “liều doping” và rồi nhanh chóng có được 2 bàn thắng trước Ả Rập.

Mexico tiếp đón Ả Rập trong tình thế bét bảng C
Mexico tiếp đón Ả Rập trong tình thế bét bảng C

Khi đó, Mexico chỉ kém Ba Lan về số thẻ vàng trong khi đó mọi hiệu số và bàn thắng đều ngang nhau. Vì thế toàn bộ đội hình của Mexico đều dồn lên để có được bàn thắng nhằm tìm kiếm bàn gỡ để vượt lên Ba Lan. Nhưng có vẻ đoàn quân của HLV Martino đang tỏ ra khá nóng vội nên bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Tấn công ồ ạt nhưng lại không ghi được bàn thắng, đội bóng áo xanh đã phải phải giá khi ở những phút bù giờ, Ả Rập đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1 – 2.

Tấn công ồ ạt nhưng Mexico lại không ghi được bàn thắng
Tấn công ồ ạt nhưng Mexico lại không ghi được bàn thắng

Khi đó thời gian còn lại quá ít, chúng không đủ để cho Mexico có thêm 2 bàn thắng. Mặc dù không thể có được tấm vé đi tiếp nhưng đại diện của CONCACAF đã cho thấy họ không có gì phải thất vọng trong kỳ World Cup năm nay. 

Diễn biến chính thức của trận đấu giữa Ả Rập Xê Út vs Mexico 

Dưới đây là những điểm nhấn của trận đấu diễn ra vào rạng sáng hôm nay.

Hiệp 1 bắt đầu

⚽2’: Ngay trong những phút đầu tiên, Mexico đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm tấn công và tìm kiếm bàn thắng. Dấu ấn đầu tiên thuộc về Chavez khi tung cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc.

Mexico đã chủ động đẩy cao đội hình
Mexico đã chủ động đẩy cao đội hình

⚽3’: Mexico vừa có một pha tổ chức tấn công cực kỳ nguy hiểm, Vega đã thoát xuống và tung một cú ra chân nguy hiểm. Nhưng thủ thành của Ả Rập đã kịp thời băng ra khép góc và truy cản thành công.

⚽7’: Mexico vẫn đang có một thế trận ép sân với những phương án tấn công cực kỳ đa dạng từ những pha phối hợp trung lộ cho đến đường bóng dài. Mexico buộc phải có được chiến thắng nếu muốn nuôi tiếp hy vọng đi vào vòng 16 đội. 

Mexico buộc phải có được chiến thắng đậm nếu muốn đi tiếp
Mexico buộc phải có được chiến thắng đậm nếu muốn đi tiếp

⚽10’: Ả Rập Xê Út dù cho lép vế hơn đối thủ nhưng cũng luôn sẵn sàng để tạo ra nhiều pha lên bóng nhanh chóng và bất ngờ. Nếu có được chiến thắng, Ả Rập sẽ chắc chắn với tấm vé tiến thẳng vào vòng knock out của kỳ World Cup năm nay. 

⚽15’: Mexico đang cố gắng đẩy cao tốc độ của trận đấu, khi có bóng, những hậu vệ hoặc tiền vệ của họ sẽ phất bóng dài thật nhanh lên trên hoặc chuyển cánh. Nhưng hàng phòng ngự của Ả Rập vẫn đang chơi khá tập trung. 

Hàng phòng ngự của Ả Rập vẫn đang chơi khá tập trung
Hàng phòng ngự của Ả Rập vẫn đang chơi khá tập trung

⚽22’: Ả Rập vẫn đang chơi phòng ngự phản công cực kỳ chặt chẽ, đội bóng đại diện châu Á không chơi pressing ở phần sân đối phương. Nhưng họ sẵn sàng áp sát nhanh ở trên sân nhà nên các cầu thủ Mexico vẫn chưa có nhiều khoảng trống. Dẫu vậy những cú phất bóng lên cao vẫn chưa mang lại quá nhiều hiệu quả. 

⚽25’: Mexico vẫn đang liên tục có được sức ép lên khung thành của Ả Rập. Pineda có cú dứt điểm nhưng bóng đi trúng vào người thủ môn. 

⚽27’: Mexico lại có pha phối hợp khi Lozano tạt bóng từ bên cánh phải, Pineda băng vào đánh đầu nhưng tiếc là bóng đi trúng hậu vệ đẩy ra ngoài. 

Pineda đánh đầu nhưng tiếc là bóng đi trúng hậu vệ 
Pineda đánh đầu nhưng tiếc là bóng đi trúng hậu vệ

⚽32’: Lozano đang chơi cực kỳ xông xáo ở bên phía đội tuyển Mexico, cầu thủ đang thuộc biên chế của Napoli di chuyển khá rộng. 

⚽41’: Pineda vừa có thêm một pha đi bóng cực kỳ tự tin và tung ra cú dứt điểm để đưa bóng đi trúng chân hậu vệ đối phương làm chệch cột dọc. 

⚽45’: Hiệp đấu đầu tiên được bù giờ thêm 6 phút nhưng Mexico vẫn chưa thể có được bàn thắng. 

Pineda vừa có thêm cú dứt điểm nhưng lại không chính xác
Pineda vừa có thêm cú dứt điểm nhưng lại không chính xác

⚽46+6’: Hết giờ, hai đội tạm thời ra nghỉ với tỷ số hòa 0 – 0.

Hiệp 2 bắt đầu

⚽47’: Bàn thắng bất ngờ đến với Mexico sau một pha đệm bóng của Martin nhờ tình huống đá phạt góc.

Bàn thắng bất ngờ đến với Mexico
Bàn thắng bất ngờ đến với Mexico

⚽50’: Hưng phấn của các cầu thủ Mexico được dâng cao khi có được bàn thắng, họ tiếp tục đẩy cao đội hình và tốc độ nhằm tìm thêm cơ hội nhân đôi cách biệt.

⚽53’: Cú đá phạt ở khoảng cách 30m của Chavez đưa bóng đi thẳng vào khung thành của Ả Rập. Thủ môn Owais chỉ có thể đứng nhìn bất lực. 

Chavez tiếp tục nhân đôi cách biệt cho Mexico 
Chavez tiếp tục nhân đôi cách biệt cho Mexico

⚽67’: Mexico đang tấn công mà không biết mệt mỏi, Lozano vừa có thêm một pha dứt điểm từ xa nhưng không thể có được chiến thắng từ đối phương. 

⚽69’: Với tình huống hiện tại, Mexico đang có cùng điểm và hiệu số với Ba Lan nhưng bị xếp sau vì chỉ số fair-play. Vì thế Mexico cần phải có thêm bàn thắng nếu muốn đi tiếp. 

⚽70’: Martin vừa có một pha thoát xuống và thực hiện cú tung vô lê cực căng, nhưng tiếc là bóng lại đi quá thiếu chính xác. 

 Martin thực hiện cú tung vô lê nhưng thiếu chính xác
Martin thực hiện cú tung vô lê nhưng thiếu chính xác

⚽73’: Cũng nhờ chấm đá phạt ở cự ly 30m, Chavez đã tung ra cú sút phạt căng nhưng thủ môn của Ả Rập đã truy cản thành công. 

⚽77’: Pineda vừa có một pha cứa lòng ở sát vòng cấm nhưng bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ cần một bàn thắng nữa là đại diện CONCACAF sẽ được đi tiếp vào vòng loại trực tiếp. 

⚽78’: Lozano vừa có pha dọn cỗ nhưng đồng đội của anh lại hơi chậm và khiến hậu vệ truy cản thành công. Mexico đang gây sức ép cực kỳ khủng khiếp lên phía khung thành của Ả Rập Xê Út. 

Lozano vừa có pha dọn cỗ nhưng đồng đội của anh lại hơi chậm
Lozano vừa có pha dọn cỗ nhưng đồng đội của anh lại hơi chậm

⚽83’: Lozano và Chavez thực hiện một pha đối mặt đá phạt nhưng bóng đã không thể vượt qua hàng trào. Những cầu thủ của Mexico đang chơi cực kỳ khẩn trương để tìm kiếm thêm một bàn thắng. 

⚽88’: Antuna đã đưa được bóng vào lưới của Ả Rập nhưng bàn thắng không được công nhận vì đã rơi vào thế việt vị. 

Antuna đã đưa được bóng vào lưới của Ả Rập nhưng bị việt vị
Antuna đã đưa được bóng vào lưới của Ả Rập nhưng bị việt vị

⚽90’: Hiệp  2 được bù giờ thêm 7 phút. 

⚽90+2’: Lozano đã tung một cú sút phạt đi qua hàng rào nhưng bóng lại đi vào giữa cầu môn mà không gây nguy hiểm cho Ả Rập Xê Út.

⚽90+4’: Ả Rập Xê Út bất ngờ ghi được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1 – 2 nhờ công của Al Daswari trong một pha phối hợp với đồng đội. Bàn thắng của Ả Rập Xê Út cũng đã đặt hết dấu chấm cho hy vọng đi tiếp của chính Mexico. 

Ả Rập Xê Út bất ngờ ghi được bàn thắng rút ngắn tỷ số
Ả Rập Xê Út bất ngờ ghi được bàn thắng rút ngắn tỷ số

⚽90+7: Hết giờ, mặc dù Mexico có được chiến thắng trước Ả Rập nhưng không thể đi tiếp. Họ thua Ba Lan về chỉ số bàn thắng bại, nhờ đó Argentina vs Ba Lan sẽ nắm tay nhau cùng tiến vào vòng 16 đội. 

Đội hình chính xuất phát của hai đội

Cả hai đội đều muốn có được chiến thắng để đi tiếp nên đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình:

  • Tuyển Ả Rập Xê Út: Alowais, Sultan, Alhassan, Aldawsari, Alshehri, Altambakti, Alamri, Albulayhi, Albrikan, Abdulhamid, Kanno.
  • Tuyển Mexico: Ochoa, Lozano, Gallardo, Vega, Moreno, Pineda, Montes, Alvarez, Sanchez, Martin, Chavez.
Đội hình ra sân chính thức của đội tuyển Ả Rập Xê Út
Đội hình ra sân chính thức của đội tuyển Ả Rập Xê Út
Đội hình ra sân chính thức của đội tuyển Mexico
Đội hình ra sân chính thức của đội tuyển Mexico

Trận đấu giữa Ả Rập Xê Út vs Mexico đã kết thúc với chiến thắng thuộc để đại diện của CONCACAF. Nhưng kết quả 2 – 1 vẫn chưa đủ để giúp các cầu thủ giành được tấm vé đi tiếp do có chỉ số thẻ phạt cao hơn Ba Lan. Với kết quả này, cả hai đội đều chính thức dừng chân tại kỳ World Cup năm nay. Socolive vẫn sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin và tình hình sớm nhất đến anh em trong các trận đấu tiếp theo.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button