Tiền vệ trẻ Tchouameni và trọng trách làm chủ tuyến giữa của Pháp

World Cup 2022 lần này, người hâm mộ của Pháp vẫn cực kỳ yên tâm khi nhìn thấy màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ trẻ Tchouameni khi thay thế những Pogba, Kante làm chủ khu trung tuyến. Ít ai có thể ngờ rằng, với cầu thủ trẻ có lần đầu tiên tham dự World Cup mà lại chơi chững chạc đến như vậy. Tchouameni mới chỉ 22 tuổi và tương lai của anh còn rất dài.

Tài năng trẻ kỳ vọng của Pháp - Tchouameni
Tài năng trẻ kỳ vọng của Pháp – Tchouameni

Dấu hỏi cho khu trung tuyến của tuyển Pháp khi Pogba và Kante đều vắng mặt

Trước thềm World Cup 2022, Pháp đã phải chịu sự tổn thất lực lượng khá lớn khi những ngôi sao của họ đều mắc phải chấn thương và vắng mặt đáng tiếc. Đó là những Kante, Pogba hay Benzema. Cả 2 cái tên là linh hồn tuyến giữa của đội tuyển Pháp đều không góp mặt, ông Deschamps đã phải tính toán để đưa ra phương án thay thế.

Kể từ những trận đấu đầu tiên của kỳ World Cup 2022, HLV Didier Deschamps đã chọn mặt gửi vàng khi để cho Tchouameni sát cánh cùng Rabiot ở tuyến giữa của Pháp, chứng kiến sự tiến bộ của cầu thủ này qua từng trận đấu, ông càng có thêm cơ sở để tin dùng anh ở những trận đấu quan trọng tới.

Tiền vệ này cũng đang chơi rất hay ở Real Madrid
Tiền vệ này cũng đang chơi rất hay ở Real Madrid

Vai trò của HLV Deschamps

Trong trận đấu với Ma Rốc, HLV Deschamps sử dụng cặp đôi Fofana và Tchouameni ở khu trung tuyến, và hai cầu thủ này đều phát huy rất tốt vai trò mình đảm nhiệm. Thực tế đã chứng minh điều đó khi hàng tiền vệ của tuyển Pháp chơi cực kỳ gắn kết với những tuyến còn lại, phân phối, thu hồi bóng cực kỳ hợp lý.

Deschamps đã sáng suốt khi trọng dụng Tchouameni, sự thể hiện của cầu thủ này trên sân là một khẳng định đúng cho quyết định của ông. Anh chơi cực kỳ bao quát, lên công về thủ không biết mệt mỏi và đặc biệt là những đường chuyền kết nối các pha bóng.

Thử thách với cầu thủ trẻ

Ở một sân chơi lớn như World Cup, không có chỗ cho những sai lầm. Một thiếu sót nhỏ trong những trận đấu dù lớn hay nhỏ cũng có thể quyết định một cầu thủ sẽ ngồi dự bị hay ra sân trong trận đấu tiếp theo.

Ông Deschamps đã có phát biểu sau chiến thắng 2-0 của Pháp trước Ma Rốc trong trận bán kết: “Họ là những nhân tố trẻ và có khả năng phát triển rất tốt, chưa kể đến việc được hỗ trợ bởi các cầu thủ có kinh nghiệm xung quanh mình. Fofana và Tchouameni đều chơi cho những CLB lớn và ở kỳ World Cup lần này, chẳng có lý do gì là họ không thể phát huy được tiềm năng của mình”. Có lẽ sau phát biểu này, cả FofanaTchouameni đều sẽ lấy đó làm động lực để chơi một trận chung kết cực kỳ quan trọng với Argentina.

Anh đã có những màn trình diễn cực tốt qua các trận đấu
Anh đã có những màn trình diễn cực tốt qua các trận đấu

Trận bán kết hoàn hảo đối với Tchouameni

Nhìn lại trận bán kết với Ma Rốc, Tchouameni đã có 65 lần chạm bóng – số lần nhiều nhất của đội tuyển Pháp, 2 đường chuyền tạo ra cơ hội ghi bàn. Đó là những thông số ấn tượng với một tiền vệ phòng ngự. Với vai trò chính của mình là thu hồi bóng cũng như đánh chặn, tiền vệ 22 tuổi này đã có 10 tình huống thu hồi bóng trong chân các cầu thủ Ma Rốc và 4 lần đánh chặn hiệu quả.

Tiền vệ trẻ của Real Madrid góp công lớn vào chiến thắng 2-0 của Pháp trước Ma Rốc, đại diện đến từ Bắc Phi không thể khoan thủng được tuyến giữa chắc chắn của những “chú gà trống” nơi mà Tchouameni ngự trị. Họ phải triển khai bóng nhiều hơn về biên và trông chờ vào những tình huống cố định.

Tài năng không đợi tuổi

Ở tuổi 22, Tchouameni đã thi đấu vượt sức mong đợi của ban huấn luyện cũng như cá nhân HLV Deschamps, tạo một chỗ dựa vững chắc nơi tuyến tiền vệ, kiến tạo những cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Phát biểu sau trận bán kết với Ma Rốc, cầu thủ trẻ kết luận: “Tôi và đồng đội đã cố gắng chơi tốt nhất để hỗ trợ đồng đội phía trên, đó là sự hài hòa giữa hai người đàn anh Pogba và Kante. Chúng tôi sẽ cố gắng cao nhất ở trận đấu cuối cùng để mang về lịch sử cho đội tuyển Pháp”.

Ăn mừng bàn thắng trong trận tứ kết của Tchouameni
Ăn mừng bàn thắng trong trận tứ kết của Tchouameni

Sự thích ứng nhanh chóng

Với lần đầu tiên được tham dự một kỳ World Cup, chẳng có nhiều cầu thủ thích ứng nhanh được với lối chơi của đội bóng, nhất là khi Pháp ngày càng tiến sâu vào vòng trong. Không thể phủ nhận vai trò của những đồng đội có kinh nghiệm xung quanh như Griezmann, Giroud hay Varane,…nhưng sự thể hiện của Tchouameni là điều mà ai cũng đã thấy được. Hòa nhập nhanh với lối chơi bóng của toàn đội, tiền vệ trẻ này ngày càng chắc chắn với suất đá chính của mình và được coi là một nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa của Pháp.

Cùng chờ đón màn trình diễn của Tchouameni trong trận chung kết với Argentina trên trang thông tin bóng đá cập nhật liên tục – socolive. Liệu rằng một kỳ World Cup trọn vẹn sẽ được tạo ra ở Qatar với tiền vệ trẻ này cùng đội bóng? Hay một Argentina sẽ có được chiếc cúp vàng sao bao nhiêu năm chờ đợi? Tất cả sẽ được trả lời vào ngày 18/12/2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button