Tân Hiệp Hưng bất phân thắng bại với Cao Bằng tại giải futsal HDBank 2023

Màn so tài giữa câu lạc bộ Cao Bằng vs Tân Hiệp Hưng là trận thứ 1 khuôn khổ vòng 2 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023. Trận đấu diễn ra vào lúc 15h00 ngày 2023 tại câu lạc bộ Futsal Q8, TP.HCM. Trận đấu diễn ra kịch tính đúng như mong đợi của đông đảo người hâm mộ. 

Diễn biến trận đấu giữa Tân Hiệp Hưng và Cao Bằng

Cao Bằng không tận dụng được cơ hội trong hiệp 1

Ở vòng 1, câu lạc bộ gây sốc khi hòa  tỷ số 2-2 trước đội bóng được mệnh danh là đại gia Thái Sơn Nam, với các bàn thắng lần lượt của các cầu thủ Bộ Thành và Minh Quảng. Trong khi đó, Cao Bằng thua tỷ số 0-4 trước nhà đương kim vô địch Sahako. Về mặt lực lượng và phong độ thi đấu thời gian gần đây của hai đội được đánh giá ngang tài ngang sức. 

Trận đấu giữa hai đội Cao BằngTân Hiệp Hưng diễn ra khá cân bằng, cả hai đều chủ động tấn công, áp sát đối phương và liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành của nhau. Đặc biệt là ở phút thứ 11, các cầu thủ xứ Cao tạo ra được cơ hội ăn ngon những tiếc là dứt điểm không thành công. Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng không thể ghi bàn. Trong khi đội bóng đối phương cũng rơi vào tình cảnh tương tự. 

Khoảng thời gian sau đó, câu lạc bộ đã nắm thế trận và liên tục tấn công, dồn ép CB vào thế chống đỡ rất vất vả. Cả hai dằng co nhau quyết liệt với mong muốn mở màn tỷ số. Nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với Hiệp Hưng, một phần do thủ thành Nguyễn Thuận đã chơi rất hay trong trận đấu ngày hôm qua. 

Tân Hiệp Hưng không được đánh giá cao ở giải đấu năm nay
Tân Hiệp Hưng không được đánh giá cao ở giải đấu năm nay

Tân Hiệp Hưng mở màn tỷ số trong hiệp 1

Phút thứ 7, Tân Hiệp Hưng đã có pha bàn mở tỷ số. Từ đường chuyền lỗi của cầu thủ đối phương, bóng đã được các cầu thủ Hiệp Hưng tận dụng và căng ngang để đồng đội Quang Vinh dứt điểm sút tung lưới thủ thành mở tỷ số 1-0 cho đội nhà. Bàn thắng này giúp Hiệp Hưng phấn chấn hơn, họ dâng cao quyết tâm hạ gục Cao Bằng

Nhận bàn thua từ sớm, các cầu thủ đã đẩy nhanh sức ép lên hàng phòng ngự hòng tìm bàn gỡ hòa. Nhưng liên tiếp các cơ hội được tạo ra đều không thể thành nàn thắng. Họ chơi với tinh thần áp lực nhân đội, khi đối phương có bàn thắng mở màn và giành thế chủ động trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên. 

Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng hết 45 phút thi đấu, các cầu thủ cũng không thể gỡ hòa. Họ đành nghỉ giải lao với những lo lắng khi bước vào hiệp 2. Tân Hưng Hiệp thì khác, các cầu thủ đang rất cố gắng bảo vệ thành quả của mình. Hoặc là phòng ngự đến khi trận đấu kết thúc, hoặc là tấn công để tìm kiếm một kết quả có lợi. 

Tân Hiệp Hưng nỗ lực đánh bại Cao Bằng
Tân Hiệp Hưng nỗ lực đánh bại Cao Bằng

Cao Bằng và Tân Hiệp Hưng cầm chân nhau

Cao Bằng gỡ hòa thành công ở đầu hiệp 2

Đầu hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ vực dậy tinh thần chiến đấu, họ quyết tâm tìn bàn thắng gỡ hòa. Sau đó liên tục tổ chức các đợt vây hãm khung thành đối phương và giành toàn quyền chủ động về mình. Hàng thủ Hiệp Hưng ở hiệp 2 có vẻ yếu thế hơn, khi bị các cầu thủ đối phương tấn công liên tục mà không thể đứng vững. 

Bàn thắng đã đến với câu lạc bộ Cao Bằng ở phút thứ 22, khi Cao Hoài An tung cú dứt điểm trúng khung thành của thủ môn Nguyễn Thuận, cân bằng tỷ số 1-1 cho đội nhà. Sau đó là những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ hai bên, nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào ghi được. Cả hai phải tiếp tục đấu tranh để giành lợi thế khi kết thúc 90 phút thi đấu. 

Phút thứ 33, Công Hải đã nâng tỷ số lên thành 2-1 cho câu lạc bộ khi tận dụng thành công sự dâng lên quá cao của thủ thành Nguyễn Thuận. Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ Hiệp Hưng không kéo dài được bao lâu, vì sau đó 2 phút, cầu thủ Trọng Tín của đối phương đã cân bằng tỷ số 2-2 cho đội nhà. Những phút còn lại của trận đấu hai đội không ghi thêm bàn thắng nào. 

Tân Hiệp Hưng nỗ lực nhưng không đạt kết quả tốt trước Cao Bằng
Tân Hiệp Hưng nỗ lực nhưng không đạt kết quả tốt trước Cao Bằng

Tân Hiệp Hưng có trận hòa thứ 2 tại Fulfast HDBank

Hòa 2-2 là kết quả cuối cùng của trận đấu, đồng thờ là trận hòa thứ 2 của câu lạc bộ Tân Hiệp Hưng tại giải đấu năm nay. Họ đàn đứng trước nguy cơ bị loại khỏi giải đấu nếu như hòa hoặc thua ở lượt trận thứ 3. Ở trận đấu còn lại diễn ra cùng này, các nhà đương kim vô địch Sahako và Thái Sơn Nam cũng giữ chân nhau với tỷ số 1-1. 

Đáng chú ý nhất trong trận cầu siêu kinh điển của futsal Việt Nam là thời điểm đó đã diễn ra những hình ảnh không được văn minh. Các cầu thủ câu lạc bộ Thái Sơn Nam vây quanh trọng tài để phản ứng với quyết định không công nhận bàn thắng. 

Tân Hiệp Hưng nỗ lực nhưng không đạt kết quả tốt trước Cao Bằng
Tân Hiệp Hưng nỗ lực nhưng không đạt kết quả tốt trước Cao Bằng

Hòa 2 trận liên tiếp khiến câu lạc bộ Tân Hiệp Hưng phải nỗ lực gấp nhiều lần trong lượt đấu thứ 3. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button