SVĐ Mỹ Đình bẩn thỉu, nhếch nhác ban quản lý từ chối giải thích

Trong các trận đấu trong mùa giải AFF Cup 2022, có một số trận đá trên sân quốc gia Mỹ Đình, nhưng nhiều người hâm mộ đã rất thất vọng khi thấy những hình ảnh xấu xí của sân. Điều này lại không được ban quản lý giải thích, thậm chí là trốn tránh. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin về đá bóng. 

Sân Mỹ Đình mang đến hình ảnh xấu đến CĐV 

Rất nhiều người hâm mộ đã tỏ ra bức xúc khi thấy những hình ảnh xấu xí về mặt sân Mỹ Đình trong những trận đấu lớn tầm cỡ quốc gia. 

Mặt sân Mỹ Đình như sân cỏ cho bò gặm 

Mặt sân Mỹ Đình cỏ vàng úa, đan xen là dày đặc các lớp cỏ đã chết khô. Nền đất cứng, cỏ mọc không đều nhau, lỗ chỗ. Thậm chí có vị trí cỏ lưa thưa, lộ nhiều đất. Bên ngoài sân, khu vực thuê mặt bằng trái phép phía ngoài cũng rất ngổn ngang, bừa bãi. Với người hâm mộ, họ không thể chấp nhận được chất lượng của sân vận động quốc gia như vậy.

“Mặt sân cỏ như cho bò gặm, thực sự là rất tệ, thiếu sự quan tâm, thiếu sự chăm sóc”, anh Trịnh Quang Dũng, người dân của quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết.

Ông Trịnh Văn Hình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội lại cho biết thêm: ”Gần đây tôi có vào nhưng sân chán quá nên tôi lại phải quay về. Đầu tư bao nhiêu tỷ mà sân vẫn nguyên như vậy thì khán giả chúng tôi không thể nào chấp nhận được”.

Theo ông Dương Hiệp Khôi, Tổng thư ký Liên đoàn của bóng đá Việt Nam, đơn vị đang thuê sân Mỹ Đình với 800 triệu đồng/trận để có thể tổ chức các trận đấu giải AFF Cup.

Mặt sân Mỹ Đình như sân cỏ cho bò gặm 
Mặt sân Mỹ Đình như sân cỏ cho bò gặm

Ban quản lý trốn tránh trách nhiệm khi hỏi về vấn đề 

Dù đã bỏ số tiền cao hơn những năm trước nhưng đích thân giám đốc vẫn phải trực tiếp xuống sân kiểm soát và đốc thúc ban quản lý để đảm bảo vệ sinh khán đài, hay tăng cường để chăm sóc sân cỏ.

Phóng viên liên lạc của lãnh đạo Ban quản lý Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình, đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp về chất lượng sân vận động, để tìm hiểu vấn đề ban quản lý đã từ chối trả lời.

Sân Mỹ Đình từng là niềm tự hào và là bộ mặt thể thao Việt Nam. Ở thời điểm này, khi tuyển Việt Nam bước vào trận đấu trên sân nhà thì sân Mỹ Đình lại là tâm điểm đáng chú ý khi xuống cấp, ảnh hưởng đến việc thi đấu của các cầu thủ, từ chỗ lợi thế đấu trên sân nhà lại có thể trở thành bất lợi.

Ban quản lý trốn tránh trách nhiệm khi hỏi về vấn đề 

Sân Mỹ Đình đứng trước nguy cơ đấu giá để siết nợ

Nếu việc truy thu thuế Khu liên hợp Mỹ Đình tiếp tục bế tắc, sân vận động quốc gia Mỹ Đình có thể bị kê biên, bị đem ra đấu giá.  

Sân Mỹ Đình nợ thuế với số tiền lớn 

Không nói nhiều Cục Thuế TP.Hà Nội vừa có quyết định cưỡng chế biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình. Lý do là để thu hồi số nợ thuế đã lên đến 848 tỉ đồng.

Phải nói ngay từ đầu quyết định này không những mà còn rất đúng. Khu Liên hợp này bầy hầy không khác gì một ông “Chúa Chổm”. Không thể tưởng tượng được những người quản lý ở đây từng ký tới 202 hợp đồng và 68 phụ lục để “cho thuê mặt bằng”.

Giá thuê, rẻ bất thường, đến mức hầu hết DN thuê “mặt bằng” ở đây đều cho thuê lại với giá gấp 3 lần giá thuê của Khu Liên hợp. Theo Thanh tra Chính phủ: Thời điểm năm 2018, có 17 DN ký hợp đồng thuê nhưng trên thực tế có tới 144 DN sử dụng mặt bằng đất.

Ban quản lý trốn tránh trách nhiệm khi hỏi về vấn đề 
Ban quản lý trốn tránh trách nhiệm khi hỏi về vấn đề

Tại sao sân Mỹ Đình lại rơi vào hoàn cảnh như vậy?

Cung thể thao dưới nước có giá 240 tỷ, SVĐ Mỹ Đình thậm chí lên tới 53 triệu USD, tương đương 1.300 tỷ đồng thời 2003. Nắm giữ trong tay 2 cơ sở vật chất vào hàng “thượng thừa” trong thể thao thêm vô số “đất vàng”… nhưng tại sao nợ khủng khiếp như thế.

Đơn giản vì SVĐ quốc gia là công sản, là của chung. Mà của chung thì có nghĩa là chẳng của ai cả. Để những người quản lý tha hồ đục khoét, làm sai, làm bậy.

Đục khoét đến mức cải tạo đường pitch cũng đã bị nâng khống giá, từ 9 lên 24 tỷ đồng. Ngay việc nhập cái máy làm nóng nước bể bơi cũng nâng giá từ 1 lên 7 tỉ đồng.

Đục khoét, để lại một đống nợ, Mỹ Đình cần bị cưỡng chế, thậm chí, bị kê biên, bán đấu giá, và người gây ra món nợ ngàn tỉ ấy cần phải bị xem xét trách nhiệm. Bởi chỉ như thế, mới “trả lại công bằng” cho những người dân từng bị siết nợ nhà xưởng, đất đai, xe cộ và cả nhà cửa để phải trả nợ thuế.

Tại sao sân Mỹ Đình lại rơi vào hoàn cảnh này 
Tại sao sân Mỹ Đình lại rơi vào hoàn cảnh này

Như vậy qua bài viết chúng ta có thể thấy được sân Mỹ Đình đã làm cho người hâm mộ phải thất vọng tràn trề. Không những thế đằng sau đó còn rất nhiều mặt tối khác mà ít người biết đến. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button