Son Heung-min khẳng định Premier League thay đổi cuộc đời tôi

Son Heung-min chia sẻ trên Daily Mail hôm 17/2: “Giải đấu này thực sự thay đổi cuộc đời tôi. Được chơi tại đây là một vinh dự rất lớn, tôi như đang sống trong chính giấc mơ của mình, có lúc tôi không tin điều đó là sự thật. Khi tôi còn là một đứa trẻ ở Hàn Quốc, nhạc nền, trái bóng và huy hiệu Premier League vang vọng mãi trong trí nhớ của tôi”. 

Son Heung-min từng chơi tại Premier League 

Cơn ác mộng chấn thương của Son

Son Heung-min chơi mùa đầu tiên tại giải Premier League trong màu áo câu lạc bộ Tottenham vào năm 2015. Tính đến thời điểm hiện tại, sau 355 lần ra sân, tiền đạo người Hàn Quốc đã ghi được 139 bàn thắng. Ở mùa 2021/22, chân sút người Hàn Quốc cùng cầu thủ Mohamed Salah trở thành vua phá lưới của giải đấu với 23 bàn thắng sau 35 trận đấu. 

Nói về màn trình diễn không tốt tại kỳ World Cup 2022, Son Heung-min nói: “Tôi sẽ không viện bất cứ lý do gì ngay cả chấn thương khi chơi kém. Màn trình diễn của tôi, đến bản thân tôi còn không chấp nhận được. Thành thật mà nói, tôi không đạt thể trạng 100%, giá mà tôi có nhiều thời gian hơn để phục hồi chấn thương”. 

Việc đội tuyển Hàn Quốc bị loại sớm tại World Cup 2022 đã trở thành cơn ác mộng của Son Heung-min. Phong độ của Son cũng sa sút trong mùa giải năm nay.  Hai tuần qua, cổ động viên câu lạc bộ Tottenham phản ứng dữ dội khi huấn luyện viên Antonio Conte luôn mặc định trao cho chân sút người Hàn Quốc suất đá chính. 

Son Heung-min từng ước mơ chơi tại Premier League
Son Heung-min từng ước mơ chơi tại Premier League

Thành tích đáng lo ngại của Son Heung-min

Với 20 trận xuất phát ngay từ đầu mùa giải năm nay và một lần vào sân từ băng ghế dự bị, Son Heung-min chỉ có 4 bàn thắng. Trung bình anh ghi được 0,2 bàn/trận tại Premier League, đồng nghĩa với việc anh mất 434 phút để có một pha lập công cho câu lạc bộ Tottenham. Ngoài ra, tiền đạo người Hàn Quốc cũng mất trung bình 12,6 cú mới có một pha dứt điểm để ghi bàn. 

Đó là những thống kê đáng lo ngại tại Premier League của tiền đạo người Hàn Quốc. Son Heung-min chia sẻ: “Tôi có cơ hội đóng góp thành tích vào đội nhưng chưa đạt đỉnh cao như mùa trước. Tôi thường xem lại những trận đấu để cố gắng cải thiện bản thân nhiều hơn. Sự kỳ vọng của người hâm mộ rất lớn vì tôi đã làm tốt trong suốt những năm qua. 

Khi được hỏi về cơ hội vô địch của câu lạc bộ Arsenal tại giải Premier League năm nay, Son Heung-min cười và nói: “Không thể nào”. Ngôi sao người Hàn Quốc không có phong độ ổn định và sa sút mọi chỉ số trong mùa giải năm nay, anh đang là điểm đen trong câu lạc bộ Tottenham.

Son Heung-min không nhận được ủng hộ từ CĐV
Son Heung-min không nhận được ủng hộ từ CĐV

Son Heung-min nhận nhiều chỉ trích tại Premier League

CĐV Tottenham phản ứng dữ dội khi nhắc về Son

Khả năng dứt điểm của tiền đạo Son Heung-min sa sút đáng kinh ngạc. Sau cú hat-trick vào lưới câu lạc bộ Leicester ở vòng 7, cổ động viên câu lạc bộ Tottenham kỳ vọng Son sẽ hồi sinh. Nhưng 16 trận tiếp theo của câu lạc bộ Tottenham trôi qua, chân sút người Hàn Quốc chỉ ghi được một bàn thắng. 

So sánh thông số hiện tại của Son Heung-min với mùa trước để thấy chân sút người Hàn Quốc sa sút thế này. Với tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng đạt 27%, anh là chân sút đẳng cấp nhất trong top 10 ghi bàn tại Premier League mùa trước. Còn hiện tại, tỷ lệ chuyển hóa thành bàn thắng chỉ đạt 8% là con số quá tệ, thấp nhất trong sự nghiệp của tuyển thủ Hàn Quốc.

Tiền đạo Son Heung-min sa sút trên mọi chỉ số quan trọng. Lối chơi tiêu cực mà huấn luyện viên Antonio Conte đang xây dựng cho câu lạc bộ Tottenham phần nào ảnh hưởng đến tầm quan trọng của Son, nhất là khi anh phải nhường chỗ với Ivan Perisic bên cánh trái. Tuy nhiên, các chỉ số như rê bóng, khả năng nhạy bén trong vòng cấm đều phản ánh anh không còn là chính mình. 

Son Heung-min đang có phong độ sa sút 
Son Heung-min đang có phong độ sa sút

Tầm ảnh hưởng của Son Heung-min 

Mùa giải năm 2021/22, Son Heung-min có 7 kiến tạo. Anh và Harry Kane là một cặp ăn ý nhất trên hàng công của câu lạc bộ Tottenham trong nhiều mùa qua. Đến mùa giải năm nay, Tottenham tấn công chủ yếu từ cánh phải khi có sự góp mặt của Dejan Kulusevski.  Perisic cũng nhận bóng và tạo ra 1,4 keepass/trận. Chân sút người Hàn Quốc không cần di chuyển nhiều như trước. 

Tầm hoạt động của hai cầu thủ Regulon và Perisic thể hiện rõ tiền đạo Son Heung-min đang bị ngáng chân ra sao. Tờ báo nổi tiếng Sky Sports cho rằng cầu thủ Perisic đang chiếm lấy những khoảng không gian tốt nhất mà cầu thủ người Hàn Quốc từng có khi câu lạc bộ Tottenham tấn công, đặc biệt là phản công ở biên trái.

Son Heung-min không còn ở thời kỳ đỉnh cao
Son Heung-min không còn ở thời kỳ đỉnh cao

Sky Sports viết “Quãng sa sút của Son Heung-min đã kéo dài rất lâu. Lối chơi của câu lạc bộ Tottenham hiện tại, Perisic phần nào tác động đến phong độ thi đấu của chân sút người Hàn Quốc. Nhưng trên hết, tiền đạo câu lạc bộ Tottenham đã 30 tuổi, anh bước vào giai đoạn kém sắc sảo khi dứt điểm”. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button