Scott Kennedy vắng mặt ở World Cup 2022 vì chấn thương vai

HLV John Hedman của ĐT Canada cho biết việc hậu vệ Scott Kennedy không tham dự World Cup 2022 vì chấn thương vai là một “tổn thất to lớn” đối với đội bóng của ông. Tham khảo bài viết của Socolive để biết thêm chi tiết tin tức bóng đá nhé!

Kennedy bỏ lỡ World Cup 2022 do dính chấn thương ở vai 

Hậu vệ Scott Kennedy của Canada sẽ bỏ lỡ World Cup 2022 do chấn thương vai. Kennedy đã có tám lần khoác áo cao cấp cho tên của mình cho đến nay, tất cả đều đến trong chiến dịch vòng loại World Cup của Canada.

Trung vệ 25 tuổi gần như chắc chắn có tên trong danh sách của John Herdman cho Qatar. Nhưng bây giờ sẽ bỏ lỡ lần tham dự World Cup đầu tiên của Canada kể từ năm 1986 sau khi chấn thương vai ở phút thứ bảy trong trận thua 0-3 của Jahn Regensburg trước Hansa Rostock vào thứ bảy.

Kennedy dính chấn thương ở vai, bỏ lỡ World Cup 2022
Kennedy dính chấn thương ở vai, bỏ lỡ World Cup 2022

Kennedy không phải là cầu thủ dính chấn thương trước thềm World Cup giữa mùa giải này. Trong đó còn có tiền đạo Tottenham Son Heung-min nghi dính chấn thương do bị nứt hốc mắt. 

Hậu vệ cánh của Chelsea, Ben Chilwell bị chấn thương gân khoeo trong trận đấu với Dinamo Zagreb tại Champions League. Trong khi đó, những cái tên như Gini Wijnaldum, Paul Pogba N’Golo Kante, và Diogo Jota cũng đã được xác nhận là vắng mặt trong giải đấu.

HLV Herdman hy vọng ĐT Canada không mất thêm một cầu thủ nào

Một vài tuần nữa vẫn còn lo lắng khi các huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia cầu nguyện các cầu thủ chủ chốt của họ tránh chấn thương khi làm nhiệm vụ câu lạc bộ.

Herdman nói: “Mỗi trận đấu mà chúng tôi đang theo dõi, bạn đều có một cảm giác khó chịu trong bụng rằng bạn sẽ mất một người chơi quan trọng nhưng nó sẽ xảy ra.

“Mỗi cuối tuần, bạn đang kinh hãi nó. Một phần là bạn sẽ bỏ lỡ một số phẩm chất của đội, nhưng phần tiếp theo là bạn chỉ biết nỗi đau mà những cầu thủ đó phải trải qua.”

Thông tin về đội tuyển Quốc gia Canada

Đội tuyển Quốc gia Canada tham dự World Cup tại Qatar
Đội tuyển Quốc gia Canada tham dự World Cup tại Qatar

Đội tuyển quốc gia Canada là một đội bóng đá thuộc khu vực Bắc Mỹ, được thành lập và quản lý bởi Hiệp hội bóng đá Canada. Đội tuyển quốc gia Canada còn được gọi là Maple Leafs.

Đội hình tốt nhất của ĐT Canada tham dự World Cup năm nay

Danh sách gồm 26 cầu thủ tham dự World Cup 2022 tại Qatar:

  • Tiền đạo: Alfonso Davies, Cavallini, Jonathan Davey, Buchanan, Hoilett, Larin, Ugbo, Bran, Edwards.
  • Tiền vệ: Hutchinson, Jonathan Osorio, Eustachio, Kaye, Piet , Coleso.
  • Hậu vệ: Dornier Henry, Victoria, Kamal Miller, Kennedy, Adekugbe, Johns Dayton, Larja.
  • Thủ môn: Bojan, Crespo, St. Clair.

>>> Xem thêm:

Thành tựu ĐT Canada đạt được qua các kỳ World Cup

Không có thành tích nổi bật trong Giải vô địch thế giới

Trong lịch sử, người dân Canada nói chung không quan tâm đến bóng đá. Nên không được đào tạo và hoạt động nhiều trong các câu lạc bộ bóng đá. Dẫn đến việc đội tuyển bóng đá Canada có kết quả thi đấu quốc tế thiếu rất nhiều

Đội tuyển quốc gia Canada không có thành tích nổi bật trong giải bóng đá quy mô lớn. Nguyên nhân chính là do số lượng người quan tâm đến bóng đá ở Canada tương đối ít. 

ĐT Canada không có thành tích nổi bật tại Cúp vô địch thế giới
ĐT Canada không có thành tích nổi bật tại Cúp vô địch thế giới

Trong lịch sử các kỳ World Cup, đội tuyển quốc gia Canada chỉ tham dự vào giai đoạn cuối của World Cup 1986. Và ở kỳ World Cup đó ĐT Canada đã không ghi được bàn thắng nào trong hiệp đầu tiên và cuối cùng bị loại.

Thành tích đạt được tại kỳ World Cup Qatar năm nay

Trong những năm gần đây, sức mạnh tổng thể của đội tuyển Canada đã được cải thiện. Tại World Cup 2022, đội tuyển Canada đã đạt thành tích 8 trận thắng, 4 trận hòa, 2 trận thua. Và 5 trận ở vòng bảng của vòng loại khu vực Bắc Mỹ. 

Vòng 13, đội tuyển quốc gia Canada đã đánh bại đội tuyển quốc gia Jamaica với tỷ số 4:0. Để đội tuyển quốc gia Canada trực tiếp giành quyền thăng hạng sớm hơn một vòng đấu. Đội tuyển quốc gia Canada lần nữa bước vào vòng chung kết của World Cup sau 36 năm trôi qua.

Sự tiến bộ của đội tuyển quốc gia Canada gần đây

ĐT Canada bắt đầu chú trọng hơn đến đào tạo thế hệ cầu thủ trẻ
ĐT Canada bắt đầu chú trọng hơn đến đào tạo thế hệ cầu thủ trẻ

Lý do chính khiến đội tuyển quốc gia Canada có thể tiến bộ rõ rệt trong thời gian ngắn. Là do đội tuyển quốc gia Canada hiện nay đã chú trọng hơn đến đào tạo thế hệ cầu thủ trẻ. 

Ở Canada, mỗi đội tuyển bóng đá đều có trại đào tạo cầu thủ trẻ của riêng mình. Các trại huấn luyện có thể được liên kết với các đội bóng đá trung học và đại học. Điều này mang lại cơ hội cho mọi cầu thủ tài năng ở đất nước Canada.

Những lần xuất hiện trên sân cỏ, mang lại cho các cầu thủ yêu bóng đá cơ hội lớn hơn để thể hiện bản thân. Đây là một sự thay đổi rất lớn của đội tuyển quốc gia Canada trong những năm gần đây.

Trên đây là tổng hợp những tin tức liên quan đến ĐT Canada cũng cũng lý do Scott Kennedy vắng mặt ở World Cup 2022. Hy vọng bài viết mang đến cho người hâm mộ bóng đá thêm tin tức hữu ích. Để không bỏ lỡ thông tin các trận đấu World Cup sắp tới, hãy truy cập ngay tại Socolive để theo dõi nhé!

Để xem bóng đá trực tiếp, hãy nhấp vào đây

LINK

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button