Sau sa thải 4 ngày, Aston Villa bổ nhiệm HLV mới thay Gerrard

Giới bóng đá chưa khỏi bất ngờ khi HLV Steven Gerrard bị Aston Villa sa thải thẳng thừng hôm 20/10 vừa rồi thì chỉ sau 4 ngày, CLB này đã tìm được người thay thế. HLV Unai Emery sẽ ngồi trên chiếc ghế nóng trong sự kỳ vọng của BLĐ cũng như người hâm mộ.

HLV Steven Gerrard bị sa thải khỏi sân Villa Park ngày 20/10
HLV Steven Gerrard bị sa thải khỏi sân Villa Park ngày 20/10

Aston Villa sa thải “phũ” HLV Steven Gerrard

Gerrard bị sa thải sau giọt nước tràn ly 20/10

Cùng ngày khi CLB thua trắng Fulham 0-3 trong khuôn khổ vòng 12 Ngoại hạng Anh hôm 20/10, HLV Steven Gerrard cũng nhận quyết định “phũ”. Ban lãnh đạo đội bóng trực tiếp sa thải ông.

Thông báo trên trang chủ CLB về việc này chỉ dài 19 từ với 1 câu gọn lỏn nói về quyết định của mình. “Cảm ơn Steven Gerrard vì đã làm việc rất nỗ lực và tận tụy, chúc ông đạt thành công trong tương lai”.

Nỗ lực của Gerrard không có kết quả

Gerrard cũng có khởi đầu tốt

Cựu đội trưởng tuyển Anh bị sa thải chỉ sau 11 tháng kế nhiệm Dean Smith tại Villa Park. Khi vừa nắm đội, Gerrard đã có khởi đầu tốt với 4 chiến thắng sau 6 trận, nhưng sau đó là chuỗi ngày đen tối. 

Gerrard chỉ dẫn dắt đội sân Villa Park 11 tháng
Gerrard chỉ dẫn dắt đội sân Villa Park 11 tháng

Aston Villa không đủ kiên nhẫn

Dù đã chi gần 60 triệu USD trong kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi, Aston Villa cũng chỉ có được 9 điểm cùng 7 bàn sau 11 trận ra sân. Nguy cơ trở nên lớn hơn bao giờ hết khi CLB hiện chỉ xếp ngay trên nhóm cầm đèn đỏ. Trận thua trắng Fulham 0-3 trên sân khách chính là giọt nước tràn ly. 

BLB đội chủ sân Villa Park ngay lập tức đưa ra quyết định của mình sau trận đấu. Gerrard dường như đã sớm biết kết cục của bản thân tại CLB trước khi trận đấu diễn ra. Ông chia sẻ về sự kiện này như sau:

“Dù khó khăn song tôi sẽ chấp nhận việc này. Tôi cảm nhận được sự thất vọng của các cổ động viên, và chính tôi cũng thất vọng”. Cựu cầu thủ của Liverpool nói: “Tôi là một chiến binh nên sẽ không từ bỏ dù là điều gì, kể cả trong bóng đá hay cuộc sống”.

Niềm tin của người hâm mộ cũng như BLĐ với Gerrard vốn đã cạn từ sau Philippe Coutinho thể hiện kém cỏi mùa này. Gerrard tìm đến đồng đội cũ ở Liverpool với giá 20 triệu USD hồi hè nhưng đến nay chưa hề có bàn thắng hay kiến tạo nào. 

Trong nội bộ CLB, Gerrard cũng không suôn sẻ khi trợ lý Michael Beale rời đi. Người thay thế thì không đủ đáp ứng cũng như không có được tầm ảnh hưởng cần thiết.

Brendan Rodgers bày tỏ nỗi thất vọng với trò cũ

Brendan Rodgers đã từng dẫn dắt cựu cầu thủ Liverpool – cũng đang đồng hành cùng Leicester trong khó khăn mùa này đã thể hiện sự thất vọng. Ông đã chia sẻ:

“Gerrard đã làm rất tốt ở Rangers và cậu ấy quay lại Anh rời xa tham vọng vươn đến trời Âu của đội sân Villa Park. Sự kiên nhẫn với HLV dường như đang là điều xa xỉ với các CLB trong thời đại này. Tôi tin nếu một CLB đủ kiên nhẫn với Gerrard, cậu ấy có thể đưa đội bóng đó đến nơi mà họ muốn tới”.

Aston Villa được cho là tham vọng quá lớn và không đủ kiên nhẫn
Aston Villa được cho là tham vọng quá lớn và không đủ kiên nhẫn

Báo giới Anh cho biết, CLB này đang sẵn sàng trả lương hậu hĩnh để tìm một người thay thế Gerrard. Những ứng viên sáng giá như Thomas Tuchel và Mauricio Pochettino được xem xét. 

Vắng HLV trưởng, đội bóng vẫn phải tiếp đón Brentford và cựu cầu thủ Gary McAllister sẽ tạm dẫn dắt. Công cuộc tìm kiếm HLV mới đáp ứng tiềm năng đang được CLB đẩy mạnh.

Aston Villa chính thức bổ nhiệm HLV mới Unai Emery

Nhiều cái tên trong tầm ngắm

Chỉ 4 ngày sau sa thải, cái tên được chọn để ngồi vào chiếc ghế nóng mà Gerrard để lại đã chính thức lộ diện. Việc này gây không ít bất ngờ bởi nhiều người cho rằng, trong thời điểm mùa giải đang diễn ra, đội chủ sân Villa Park sẽ rất khó tìm người thay thế.

Rất nhiều cái tên đã được đưa vào tầm ngắm, trong đó có cả những người kỳ cựu lẫn tân binh. Tuy nhiên, đội chủ sân Villa Park mới đây vừa ra thông báo bất ngờ rằng chính thức công bố vị tân thuyền trưởng của CLB là ông Unai Emery.

Unai Emery cùng đội chủ sân Villa Park ký hợp đồng 4 năm

Theo đó, tờ Marca tiết lộ, Unai Emery đã ký vào bản hợp đồng thời hạn 4 năm cùng điều khoản gia hạn thêm 1 năm cùng đội chủ sân Villa Park. Ngoài ra, Aston Villa đã kích hoạt điều khoản mua đứt từ Villarreal cùng mức giá 6 triệu Euro.

Unai Emery được chọn thay thế cho Gerrard
Unai Emery được chọn thay thế cho Gerrard

Theo đó, cựu thuyền trưởng Arsenal được cam kết mức lương 7 triệu Euro mỗi mùa. Trước Villarreal, HLV 50 tuổi đã từng có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều CLB lớn như PSG, Sevilla hay Arsenal. Thành tích tiêu biểu nhất của ông là khi dẫn dắt Sevilla thành công từ mùa giải 2013/14 đến 2015/16. 

Thực tế, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã từng cùng CLB liên kết từ hồi tháng 8, tuy nhiên đích thân ông đã từ chối. Thời thế đã thay đổi, vị HLV này đủ tự tin thỏa mãn khát vọng lớn của đội chủ sân Villa Park.

Như vậy, Ngoại hạng Anh vừa đón chào 1 vị HLV tài năng trong mùa giải năm nay. NHM cũng như BLĐ Aston Villa mong chờ những gì mà Unai Emery cùng đội thể hiện trong thời gian sắp tới. Socolive luôn cập nhật tin tức chuyển nhượng mới nhất.

Để xem đá bóng trực tiếp miễn phí, hãy click vào

LINK

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button