Chuyển nhượng bóng đá 2022: Quang Hải là bản hợp đồng đáng giá của Pau FC

Trước Quang Hải, không có nhiều cái tên Việt Nam thành công ở sân cỏ trời Âu. Vì thế việc gia nhập Pau FC trong kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022 của Quang Hải đã đem đến nhiều ngờ hoặc. Tuy nhiên, cầu thủ khoác áo số 19 này đã khẳng định giá trị của mình ở đất Pháp. 

Tại sao Pau FC chọn Quang Hải cho kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022?

Tại sao Pau FC chọn Quang Hải cho kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022?
Tại sao Pau FC chọn Quang Hải cho kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022?

Trước khi mùa giải 22/23 bắt đầu, Pau FC đã có những động thái bất ngờ trong hoạt động chuyển nhượng của mình. Theo đó, đội bóng này sa thải một loạt các cầu thủ nổi tiếng của mình và chiêu mộ những cái tên có phần rủi ro. 

Việc quyết định mua Quang Hải của Pau FC được đánh giá như bỏ tiền cho một canh bạc. Trước đó, không ít cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu nhưng lại không thành công. 

Quang Hải là cầu thủ Việt Nam chưa từng thi đấu ở nước ngoài, bên cạnh đó lại không có một ngoại hình quá lý tưởng. Nhưng đội bóng Ligue 2 Pháp vẫn quyết định chiêu mộ cầu thủ này trong kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022.

Tuy nhiên, hiệu quả mang Quang Hải mang lại cho đội bóng này lại vượt xa sức tưởng tượng của nhiều người. Giới chuyên gia còn nhận xét rằng, bản hợp đồng với Quang Hải là bản hợp đồng đáng giá nhất của Pau FC trong mùa giải này. 

Sự xuất hiện của Quang Hải gây nên một cơn sốt cho đội bóng

Sự xuất hiện của Quang Hải gây nên một cơn sốt cho đội bóng
Sự xuất hiện của Quang Hải gây nên một cơn sốt cho đội bóng

Ngay khi tiền vệ người Việt Nam gia nhập đội bóng, các trang mạng xã hội của Pau FC trở nên bùng nổ. Chỉ tính riêng bài viết thông báo chiêu mộ thành công Quang Hải trên facebook đã nhận được tới hơn 40 ngàn lượt thích. Con số này gấp khoảng 5 lần lượt tương tác bình thường của fanpage.

Chưa dừng lại ở đó, trang chủ trên Facebook của đội bóng nhận thêm tới hơn 60 ngàn lượt theo dõi, bỏ xa con số trước đó chỉ khoảng 15 ngàn người. 

Không chỉ dừng lại ở những con số trên mạng xã hội, mà áo đấu số 19 của cầu thủ người Việt Nam cũng trở thành mặt hàng siêu “hot”. Pau FC đã lựa chọn Quang Hải là một trong dàn cầu thủ ra mắt mẫu áo đấu mùa giải mới.  

  • Đọc tin tưởng chuyển nhượng bóng đá 2022 tại đây

Tại sao bản hợp đồng chuyển nhượng bóng đá 2022 của Quang Hải chỉ kéo dài 2 năm? 

Bản hợp đồng giữa Quang Hải và Pau FC trong kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022 chỉ kéo dài 2 năm
Bản hợp đồng giữa Quang Hải và Pau FC trong kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022 chỉ kéo dài 2 năm

Bản hợp đồng mà Quang Hải ký kết với Pau FC trong kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022 chỉ kéo dài 2 năm. Điều này rấy lên nhiều thắc mắc cho cổ động viên vì thông thường các hợp đồng chuyển nhượng sẽ kéo dài 4-5 năm. 

Lý do từ phía câu lạc bộ nước Pháp 

Hầu hết các bản hợp đồng của Pau FC không có thời hạn quá dài, nó chỉ kéo dài từ 2-3 năm. Nguyên do chính là bởi nó phù hợp với tình hình và chiến lược của đội bóng. 

Là một câu lạc bộ chơi ở giải League 2, Pau FC có một yêu cầu bắt buộc là phải tìm được đội hình thích hợp để trụ hạng. Vì vậy, việc thay đội hình liên tục là điều cần thiết. Nếu như Pau FC có một kỳ chuyển nhượng không thành công, với hàng loạt cầu thủ không phù hợp sẽ khiến Pau rơi vào rắc rối lớn. 

Bên cạnh đó, Pau FC không phải những ông lớn với khoản tài chính rộng rãi, khổng lồ. Đội bóng này cần có một chiến lược an toàn để tối thiểu hóa số tiền phải chi. Với những cầu thủ không phù hợp, việc hợp đồng ngắn hạn sẽ giúp Pau bớt lo toan về vấn đề này.

Lý do từ phía tiền vệ Quang Hải

Bên cạnh lý do từ câu lạc bộ, thì bản thân tiền vệ của chúng ta cũng chỉ muốn ký bản hợp đồng hai năm. Sang một sân chơi khác sẽ là cơ hội để Quang Hải thử thách và rèn luyện. Đồng thời tìm hiểu xem sân cỏ châu Âu có phải là nơi phù hợp với mình hay không.

Trong trường hợp không phù hợp với lối chơi của Pau FC, Quang Hải sẽ có đường lui cho riêng mình mà không phải treo giò quá lâu. Bên cạnh đó, nếu phát triển được khả năng của mình tiền vệ mang áo số 19 hoàn toàn có thể cập một bến đỗ tốt hơn. 

Đọc thêm:

Phong độ của Quang Hải tại Pau FC như thế nào?

Phong độ không ổn định của Quang Hải tại Pau FC
Phong độ không ổn định của Quang Hải tại Pau FC

Nhiều khán giả tò mò về phong độ của Quang Hải trong màu áo của Pau FC như thế nào? Liệu anh có thể có mặt trong đội hình ra sân của đội bóng League 2 hay không? 

Quang Hải ghi bàn đầu tiên cho Pau FC kể từ khi kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022 kết thúc

Trong trận đấu với Rodez tại giải League 2, Quang Hải đã sút tung lưới đối thủ đồng thời ghi dấu ấn đầu tiên cho mình tại trời Âu. 

Anh không nằm trong đội hình chính của Pau FC mà chỉ được ra sân khi trận đấu đã điểm phút thứ 80. Tuy nhiên, không để sự xuất hiện của mình là vô nghĩa vì chỉ chưa đầy 10 phút sau đó, ở phút thứ 86 Quang Hải đã nhanh nhạy nắm bắt tình hình, phá bẫy việt vị và ghi bàn vào lưới Rode. 

Bàn thắng của Quang Hải đưa trận đấu về thế cân bằng từ đó cứu Pau khỏi trận thua trông thấy. Đừng quên theo dõi những trận đấu của Quang Hải trên Socolive nhé.

Phong độ không ổn định của Quang Hải 

4 trận đấu gần nhất, Quang Hải chưa thể hiện được phong độ tốt nhất của mình. Tờ Sofascore đánh giá Quang Hải đang chơi tệ đi qua từng trận đấu. 

Màn trình diễn khá tốt ở những trận đầu tiên đã giúp tiền vệ 25 tuổi người Việt Nam được tin tưởng và giao cho cơ hội đá chính. Tuy nhiên ngay sau đó là một loạt màn thể hiện không như mong đợi khiến Quang Hải lại quay về ghế dự bị. 

Hy vọng, trong tương lai Quang Hải sẽ thích nghi với lối chơi của đội bóng và trở lại phong độ đỉnh cao của mình. Nhìn chung, bản hợp đồng giữa Quang Hải và Pau FC trong kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022 vẫn vô cùng đáng chú ý. 

Link xem trực tiếp bóng đá 

Link

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button