Saka giúp ĐT Anh hạ gục Ukraine ở vòng loại Euro

Trận đấu được định đoạt chỉ trong 3 phút gần cuối hiệp một, với sự bùng nổ của tiền vệ Saka. Cầu thủ đang thi đấu thăng hoa cho Pháo thủ đã kiến tạo cho Harry Kane mở tỷ số cho đội nhà, rồi chính anh có pha sút xa đẹp mắt ấn định thắng lợi cho đội tuyển Anh. 

ĐT Anh thể hiện phong độ cao trong trận gặp Ukraine

Tam Sư quyết tâm bỏ túi 3 điểm trọn vẹn

Tờ báo nổi tiếng Anh Guardian cho rằng tiền vệ Saka sẽ trở thành siêu sao, sau khi chứng kiến hai bàn thắng của đội nhà. Sau trận thắng với tỷ số 2-1 ngay trên sân của Italia ở trận đấu đầu tiên, Tam sư đang rất quyết tâm bỏ túi thêm một chiến thắng trước đối thủ không được đánh giá cao.

Lợi thế sân nhà cùng với tâm lý thoải mái sau lượt trận đầu tiên đã giúp Saka và đồng đội của mình thi đấu ổn định hơn trong trận gặp Ukraine. Tuyển Anh luôn thể hiện phong độ đỉnh cao ở vòng loại các giải đấu lớn. Tính riêng trên sân nhà, họ đã có chuỗi 10 trận bất bại ở vòng loại EURO, kể từ sau khi hòa đội tuyển Thụy Sĩ với tỷ số 2-2 năm 2011.

Tam sư ghi được 38 bàn thắng và chỉ thủng lưới 4 bàn trong số những trận đấu kể trên. Trong khi đó, đội khách Ukraine không đá trận chính thức nào kể từ tháng 9/2022, đó là dự báo trước cho những khó khăn trước người Anh trong trận đấu đêm hôm qua. Đúng như dự đoán, Ukraine không thể chống chọi được với sức mạnh của các cầu thủ ĐT Anh trong suốt 90 phút thi đấu. 

Saka đóng vai trò quan trọng trong đội hình Tam Sư
Saka đóng vai trò quan trọng trong đội hình Tam Sư

Ukraine chưa từng đánh bại tuyển Anh

Ở lần đối đầu gần nhất tại tứ kết EURO 2021, ĐT Anh đánh bại tuyển Ukraine với tỷ số 4-0. Tuy nhiên, cả hai đội cũng có những thay đổi khá nhiều sau trận đối đầu cách đây 2 năm, nhưng cơ hội giành chiến thắng của đội khách dường như không có. Họ không thể phát huy được sức mạnh cũng như bản lĩnh khi chạm trán với Tam Sư. 

Ở trận đấu này, tuyển Anh sẽ vắng Luke Shaw vì đang hưởng án treo khi nhận thẻ đỏ trong trận gặp Italia. Huấn luyện viên Southgate cũng thực hiện xoay tua lực lượng, khi một số trụ cột được rút ra để nghỉ ngơi. Tiền đạo Saka vẫn góp mặt trong trận đấu này, anh lập công giúp Tam sư ấn định tỷ số 2-0 trước đội khách. 

Bên phía đội tuyển Ukraine vẫn giữ nguyên đội hình thi đấu trong lượt trận đầu tiên. Trong đó có những ngôi sao sáng đang thi đấu ở Premier League như Zinchenko, Mudryk không để lại dấu ấn sâu sắc. Họ cũng không tạo ra tình huống nguy hiểm nào uy hiếp khung thành đối phương, khiến đội nhà phải chịu thất bại thảm hại trước ĐT Anh

Saka được đánh giá cao trong trận mở màn của tuyển Anh
Saka được đánh giá cao trong trận mở màn của tuyển Anh

Saka tỏa sáng trong trận gặp Ukraine

Saka xử lý tình huống như một thói quen

Phút thứ 37, Kane nhận bóng ở giữa sân sau đó lật sang cánh phải cho tiền vệ Saka. Sau vài nhịp rê bóng, cầu thủ sinh năm 2001 treo bóng về cột hai như đặt cho Kane vào thế đệm chân trái, anh dứt điểm cân thành mở tỷ số cho Tam Sư, Thủ quân tuyển Anh ghi bàn thắng ở trận thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường, nâng kỷ lục 55 bàn thắng đội bóng này. 

Ba phút sau, Saka nhận bóng từ đồng đội Jordan Henderson ở cự ly khoảng 25m, anh quay lưng về hướng cầu môn. Tiền vệ phải này xoay người vượt qua chướng ngại vật Mykola Matviyenko, sau đó sút dứt điểm mu lai má trong chân trái về góc cao tầm xa hạ gục thủ môn Anatoliy Trubin của đội tuyển Ukraine một cách dễ dàng. 

Guardian viết cảm nghĩ khi chứng kiến pha làm bàn kinh điển này: “Vì sao Saka có thể chơi hay đến vậy? Câu trả lời duy nhất là mọi thứ. Nhưng điểm nguy hiểm nhất của anh lại mang đến hiệu quả đáng ngờ. Bàn thắng từ pha kiến tạo trong trận đấu này rất khó, nhưng anh ấy không khiến người hâm mộ thất vọng, vì anh ấy thực hiện chúng như một thói quen”. 

Saka giúp tuyển Anh đánh bại đội khách Ukaine
Saka giúp tuyển Anh đánh bại đội khách Ukaine

Saka vẫn được trao cơ hội trong lượt trận thứ 3

Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của ĐT Anh ở vòng loại Euro 2024, sau khi họ thắng đội tuyển Italy tại lượt đầu tiên ở Naples. Huấn luyện viên Gareth Southgate trao cho tiền vệ James Maddison cơ hội ra sân lần đầu tiên, còn trung phong Ivan Toney cũng được ra mắt trong hiệp thi đấu thứ shai.

Tuy nhiên,  anh không chơi hết sức ở hiệp hai, để bảo toàn chiến thắng cho đội nhà. Anh sẽ chơi trận tiếp theo vào tháng 6 sắp tới, lần lượt gặp đội tuyển Malta và Bắc Macedonia. Sau trận thắng Ukraine, các học trò của huấn luyện viên Southgate sẽ trở lại câu lạc bộ. Họ đang còn nhiệm vụ quan trọng chưa hoàn thành ở các đội bóng chủ quản. 

Saka có màn trình diễn ấn tượng trước đội khách Ukraine
Saka có màn trình diễn ấn tượng trước đội khách Ukraine

Mục tiêu của tiền vệ Saka là giúp tuyển Anh vượt qua vòng loại EURo và câu lạc bộ Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu sau 19 năm chờ đợi. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button