Real Madrid hủy diệt Al Ahly để chạm tay vào chiếc cúp vô địch

Dù bị đánh giá thấp hơn nhà đương kim vô địch Champions League, nhưng Al Ahly lại cho thấy tinh thần thi đấu quyết tâm khi gây nhiều khó khăn cho Real Madrid. Kết quả trận đấu cũng không khiến người hâm mộ cảm thấy quá bất ngờ, đánh bại Al Ahly, Los Blancos chạm gần hơn tới chiếc cúp vô địch. 

Diễn biến trận đấu giữa Real Madrid và Al Ahly 

Los Blancos kiểm soát thế trận suốt trận đấu

Real Madrid được đánh giá cao hơn đối thủ trong trận đấu này, chính vì thế họ nhanh chóng nhập cuộc và giành quyền kiểm soát thế trận. Al Ahly rơi vào tình thế bị động khi vấp phải sự tấn công quyết liệt từ phía đối thủ. Hành thủ của Los Blancos được đánh giá cao với nhiều cầu thủ trẻ, tài năng, có khả năng săn bàn cao. 

Tuy nhiên, Los Blancos cũng vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng thủ của đội bóng đối phương. Phần lớn trong hiệp đấu đầu tiên, Real Madrid gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng trước hàng thủ chắc chắn của các cầu thủ Al Ahly. Phải đến những phút cuối cùng của hiệp 1, khi những chệnh choạng bắt đầu xuất hiện từ pha bóng của cầu thủ Mahmoud Metwaly, Vinicius chớp thời cơ ghi bàn.

Vinicius đã chớp thời cơ thoát xuống đệm bóng qua đầu thủ môn đối phương, sau đó mở tỷ số cho Kền Kền Trắng. Cách biệt được nhân đôi nhanh chóng ngay từ phút đầu tiên của hiệp đấu thứ hai bởi cầu thủ Valverde, người đã sút dứt điểm, bồi chính xác sau cú đá bị thủ môn Al Ahly cản phá. Bàn thắng này khơi gợi ý chí chiến đấu cho các cầu thủ Real Madrid

Real Madrid tự tin đánh bại Al Ahly
Real Madrid tự tin đánh bại Al Ahly

Al Ahly nhanh chóng rút ngắn khoảng cách 

Đội bóng Ai Cập dù bị dẫn trước 2 bàn thắng nhưng với tinh thần thi đấu quật cường, không chịu khuất phục, họ đã có ghi được bàn thắng cách biệt tỷ số do công của cầu thủ Ali Maaloul trên chấm 11m. Nhưng tưởng đây sẽ là bước ngoặt cho màn lội ngược dòng của Al Ahly, thì Real Madrid lại dập tắt nó bằng một lối chơi quen thuộc. 

Từ phút 90+2 đến 90+8, hai cầu thủ Rodrygo và Sergio Arribas là những người điền tên lên bảng tỉ số của trận đấu này, qua đó ấn định chiến thắng với tỷ số 4-1 cho câu lạc bộ Real Madrid ngay trận ra quân tại giải FIFA Club World Cup. Thậm chí đội bóng này đã có thể có bàn thắng thứ 5 nếu cầu thủ Modric không sút hỏng quả phạt đền ở phút thứ 87. 

Tuy nhiên, kết quả này là quá đủ để đưa câu lạc bộ Real Madrid vào vòng chung kết của giải đấu. Đối thủ tiếp theo của câu lạc bộ này  là đội bóng Al Hilal, nhà đương kim vô địch AFC Champions League. Theo thống kê gần đây đang ủng hộ thầy trò HLV Ancelotti đoạt danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup lần thứ 5 trong lịch sử câu lạc bộ, khi mà cả 4 lần vào chung kết trước đó, Real Madrid đều giành chiến thắng.

Real Madrid góp mặt vào chung kết FIFA Club World Cup
Real Madrid góp mặt vào chung kết FIFA Club World Cup

Real Madrid tiến gần tới danh hiệu FIFA Club World Cup

Los Blancos được đánh giá cao tại giải đấu năm nay 

Với tư cách nhà đương kim vô địch tại giải đấu Champions League, câu lạc bộ Real Madrid giành một suất trực tiếp vào vòng bán kết FIFA Club World Cup 2023. Màn trình diễn của câu lạc bộ này trong thời gian gần đây được giới chuyên gia đánh giá cao. Kết quả chung cuộc, Los Blancos đánh bại Al Ahly cũng không còn là điều bất ngờ. 

Đối thủ của Real Madrid trong trận đấu này là đại diện Ai Cập – Al Ahly, đội bóng này đã lần lượt vượt qua câu lạc bộ Auckland City với tỷ số 3-0, đội vô địch giải đấu OFC Champions League và câu lạc bộ Seattle Sounders với tỷ số 1-0 để lọt vào top 4 đội mạnh nhất tại giải đấu năm nay. Tuy nhiên, đứng trước đội bóng mạnh như Los Blancos, họ lại không được đánh giá cao. 

Chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Al Ahly đã giúp Real Madrid tiến gần hơn tới chiếc cúp vô địch FIFA Club World Cup năm nay. Thành tích của họ trong thời gian gần đây cũng đã nói lên phần nào đó con đường cạnh tranh chức vô địch. Họ chỉ còn một trận đấu vòng chung kết là có thể vinh quang dơ cao chiếc cúp trong tay. 

Real Madrid dễ dàng đánh bại Al Ahly
Real Madrid dễ dàng đánh bại Al Ahly

Real Madrid thành công nhất lịch sử giải đấu

Los Blancos hiện đang là đội bóng thành công nhất trong lịch sử giải đấu với 4 lần vô địch FIFA Club World Cup, chiến thắng gần đây nhất của câu lạc bộ này là vào năm 2018. Trong khi đó câu lạc bộ Al Ahly dù thi đấu khá ấn tượng nhưng họ chưa một lần lọt vào chung kết.

So sánh về lực lượng và phong độ thi đấu chắc chắn đại diện Châu Phi không thể sánh bằng Real Madrid. Mặc dù lực lượng không mạnh nhất nhưng với đẳng cấp vượt trội, Los Blancos không quá khó khăn khi vượt qua Al Ahly và lọt vào chung kết. 

Real Madrid được đánh giá cao cho chức vô địch FIFA Club World Cup
Real Madrid được đánh giá cao cho chức vô địch FIFA Club World Cup

Real Madrid được đánh giá cao nhất trong giải đấu năm nay, họ đang là ứng cử viên vô địch số một FIFA Club World Cup năm nay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button