Quảng Ninh: Chú cá heo muốn tiến hóa thành loài thú trên bờ nhưng thượng đế không cho phép

Sau nhiều giờ quanh quẩn gần bờ, chú cá heo cuối cùng đã chịu quay về biển lớn

Ngày 21/11, người dân huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh phát hiện ra một chú cá heo cứ quanh quẩn gần bờ, hết nằm trên bãi cát lại bơi quanh bờ kiếm anh. Nhiều người dân đã đùa rằng chú cá heo này đã chán sống ở dưới nước nên muốn lên bờ sinh sống để đổi gió.

Đọc thêm tin tức:

Thế nhưng một lúc sau, nhiều người đã phát hiện ra điều bất thường của chú cá heo này nên một số người dân đã chèo thuyền ra chỗ chú cá heo để kiểm tra. Nhìn sắc mặt của chú cá heo, nhiều người nghĩ rằng nó đã nhịn đòi 2 – 3 ngày nên thể lực và khả năng bơi mới yếu như vậy.

Quảng Ninh: Giải cứu thành công cá heo mắc cạn

Thì ra không phải nó muốn lên bờ để tiến hóa thành loài thú khác mà là nó bị mắc cạn. Có lẽ chú cá heo này trong lúc đang cùng đàn của mình đi kiếm ăn thì bị lạc đàn và bị sóng đánh dạt vào gần bờ.

Chú cá heo cứ quanh quẩn gần bờ chính là để tìm thức ăn, có lẽ nó đang rất đói và kiệt sức rồi. Người dân huyện đảo Cô Tô đã lấy cá cho chú cá heo này ăn và chèo thuyền ra khu vực nước sâu để thả cá heo về biển.

Quảng Ninh: Giải cứu thành công cá heo mắc cạn

Sau khi được ăn no, chú cá heo lại vẫy cùng trong biển nước, công cuộc giải cứu chú cá heo lạc đàn này đã thực sự thành công.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button