Thụy Sĩ liệu có thể giành chiến thắng trước Serbia như dự đoán của các chuyên gia

Trong khuôn khổ vòng bảng của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2022 – Qatar WC2022, Serbia & Thụy Sĩ sẽ có trận đối đầu với nhau trong thời gian sắp tới. Theo đánh giá của chuyên gia, Serbia sẽ phải đối đầu với bài toán rất khó mang tên Thụy Sĩ – một đội tuyển nổi tiếng với lối đá đoàn kết và kỷ luật đến từ Châu Âu.

Đội tuyển Thụy Sĩ - những người được đánh giá cao hơn của trận đấu
Đội tuyển Thụy Sĩ – những người được đánh giá cao hơn của trận đấu

Đánh giá về đội hình cầu thủ Serbia & Thụy Sĩ thi đấu tại Qatar WC2022

Lễ bốc thăm ngẫu nhiên của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đưa bóng đá Serbia vào bảng G, nơi họ sẽ đối đầu với Brazil, Thụy Sĩ Cameroon. Giải đấu Qatar WC 2022 năm nay chính là lần hiếm hoi mà Serbia được đến với đấu trường mang cấp độ thế giới và Thụy Sĩ chính là bài toán hóc búa mà Serbia sẽ phải hóa giải nếu muốn bước tiếp.

Điểm danh những cầu thủ Serbia tham dự giải đấu Qatar WC2022

Đội hình đội tuyển Serbia tại vòng chung kết Qatar WC2022
Đội hình đội tuyển Serbia tại vòng chung kết Qatar WC2022

Trong danh sách chính thức của Serbia, cầu thủ Aleksandar Mitrović chính cái tên lập nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Serbia được rất hy vọng dù dính chấn thương liên quan đến mắt cá. Cầu thủ Modric sẽ hợp tác với cầu thủ Dusan Vlahovic để tạo nên một bộ đôi tiền đạo ấn tượng trước bất kỳ đội bóng nào. 

Không chỉ vậy, tiền đạo Luka Jovic đã chơi cho Fiorentina cũng có mặt trong danh sách cầu thủ Serbia được lựa chọn để thi đấu tại World Cup. Trong hàng tiền vệ, cầu thủ Lazio, Sergej Milinkovic Savic chính những mắt xích vô cùng quan trọng trong hàng tấn công của đội bóng. 

Tập thể cầu thủ có chất lượng đồng đều của Thụy Sĩ

Rất nhanh sau khi có tấm vé đến Qatar, Liên đoàn bóng đá Thụyđã nhanh chóng đưa ra danh sách chính thức về các cầu thủ sẽ tham dự Qatar WC2022. Ban huấn luyện mà đại diện là huấn luyện viên trưởng Murat Yakin đã tập hợp những cầu thủ hiện được coi tuyệt vời nhất của Thụy như Akanji (Manchester City) Fabian Schär (Newcastle) góp mặt hàng phòng ngự.

Xuất hiện trong hàng tấn công của Thụy Sĩ ở mùa giải năm nay, bộ đôi Xherdan Shaqiri Granit Xhaka được đánh giá là những cầu thủ chủ chốt hàng tiền vệ. Cầu thủ Xhaka được huấn luyện viên tin tưởng trao giữ băng đội trưởng của ĐT Thụy Sĩ tại mùa giải Qatar WC2022. Shaqiri, được mệnh danh ‘Messi của dãy Alps’, sẽ nhân tố chủ chốt mũi tấn công.

Nếu không thương tích trong cuộc tấn công, Brill Enboro sẽ được kích hoạt. Cầu thủ Monaco có sở trường chơi ở vị trí tiền đạo sở hữu thể lực, tốc độ kỹ thuật tuyệt vời. Anh sẽ được thay thế bởi Haris Seferovic, người gây ấn tượng với pha ghi bàn vào khung thành đội tuyển Pháp trong khuôn khổ giải đấu EURO năm 2020. 

Chiến thắng đang ở rất gần đội tuyển Thụy Sĩ khi đối đầu với Serbia

Mặc dù, đội tuyển bóng đá Serbia đang sở hữu phong độ tuyệt vời khi dành tới 14 chiến thắng trong tổng 16 trận thi đấu gần đây. Ưu điểm của đội hình Serbia nằm thể lực và khả phát động phản công nhanh trước những mục tiêu bền bỉ của những chân sút lợi hại như Dusan Vlahovic Aleksandar Mitrovic.

Sự cân bằng giữa phòng thủ và tấn công của đội tuyển Thụy Sĩ

Nhiệt huyết của cầu thủ Thụy Sĩ mỗi lần ra sân thi đấu
Nhiệt huyết của cầu thủ Thụy Sĩ mỗi lần ra sân thi đấu

Đội tuyển Thụy Sĩ dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Murat Yakin có thiên hướng chơi phòng thủ chặt chẽ cách tấn công kém tích cực hơn dưới thời huấn luyện viên Vladimir Petkovic. Thầy trò huấn luyện viên Thụy Sĩ tại mùa giải Qatar WC2022 sử dụng chiến thuật cổ điển với sự sắp xếp đội hình chiến thuật 4-2-3-1.

Cặp đôi cầu thủ Remo Freuler cầu thủ Granit Xhaka chính linh hồn cho tuyến tấn công của đội hình Thụy Sĩ. Bộ đôi cầu thủ chịu trách nhiệm duy trì sự cân bằng giữa hàng công hàng thủ của Thụy Sĩ. Bao nhiêu năm trôi qua, sức mạnh Thụy nằm ở cách chơi bóng tập thể, đoàn kết và kỉ luật cao với những cầu thủ có tinh thần đồng đội tuyệt vời. 

Trên thực tế, mặc dù bóng đá Thụy Sĩ không sở hữu các siêu sao nổi bật. Nhưng toàn bộ các cầu thủ Thụy Sĩ đều có khả năng làm việc và phối hợp hiệu quả, nhờ đó đội tuyển có thể mang lại hiệu suất vượt quá mong đợi chuyên nghiệp.

Dựa trên các phân tích của nhiều chuyên gia bóng đá, Thụy hiện tại không biểu hiện nhược điểm nào quá rõ ràng. Tuy nhiên, chúng ta cần chỉ ra vấn đề là Thụy Sĩ hiện đang thiếu chân sút hàng đầu, có kinh nghiệm và sở hữu khả năng làm rung mành lưới của đối thủ.

Nhận định về khả năng tấn công của tuyển Serbia

Chân dung cầu thủ Serbia sau trận đấu bóng đá
Chân dung cầu thủ Serbia sau trận đấu bóng đá

Hiện tại, người hâm mộ Serbia đang kỳ vọng rất lớn vào hàng công của đội tuyển bởi họ đang có những tiền đạo đạt phong độ cao như Mitrovic, Jovic, Vlahovic. Sự kết hợp của các cầu thủ sẽ giúp Serbia có một trong những mũi nhọn đáng gờm trong mùa giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Rõ ràng hiện tại, Milinkovic-Savic và những người đồng đội sẽ chịu rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với một đại diện đến từ nền bóng đá Châu Âu. Người hâm mộ đang rất trông đợi vào màn trình diễn của Serbia & Thụy Sĩ trong những ngày sắp tới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button