PSG được Hargreaves khuyên nên xé toạc dự án hiện tại

PSG vẫn đang thực hiện dự án chiêu mộ những cầu thủ tài năng, chất lượng đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Tuy nhiên Hargreaves – cựu tiền vệ Bayern và Man Utd lại khuyên đội bóng Pháp nên đầu tư vào những cầu thủ Pháp, nếu muốn chinh phục giải Champions League mùa sau. 

PSG không sở hữu cầu thủ Pháp tiềm năng

Bayern tự hào khi có nhiều cầu thủ Đức trong đội hình

Thất bại ở hai lượt trận trước câu lạc bộ Bayern, khiến PSG chính thức dừng chân tại Champions League năm nay. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội bóng thành phố Pháp bỏ lỡ cơ hội chinh phục danh hiệu cao quý nhất châu Âu. Thành tích và phong độ không ổn định của họ trong thời gian gần đây chính là nguyên nhân chủ yếu của sự thất bại. 

Cựu tiền vệ Hargreaves bình luận sau trận PSG thua câu lạc bộ Bayern với tỷ số 0-2 ở lượt về vòng 1/8 Champions League ngày 8/3: “PSG nên xé toạc toàn bộ dự án hiện tại và bắt đầu lại với dự án mới. Đội bóng Pháp hầu như không có cầu thủ người Pháp nào thực sự tiềm năng nào trong đội hình, điều này thật nực cười”.

Cựu tiền vệ Bayern và Man Utd lấy dẫn chứng việc câu lạc bộ Bayern tự hào khi sở hữu những ngôi sao chơi hay và đẳng cấp nhất nước Đức như Thomas Muller, Joshua Kimmich, Jamal Musiala hay  Leon Goretzka. Họ đều là những nhân tố tiềm năng, ngược lại họ còn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, không giống như những cầu thủ khác. 

PSG luôn xảy ra những mâu thuẫn nội bộ 
PSG luôn xảy ra những mâu thuẫn nội bộ

PSG nhập cuộc tốt nhưng không tận dụng được cơ hội 

Trên sân khách Allianz hôm qua, các cầu thủ PSG nhập cuộc tốt và có hai cơ hội ngon ăn khi cả hai trụ cột Lionel Messi rồi Vitinha tạo ra. Phút thứ 26, từ đường căng ngang của cầu thủ Nuno Mendes, ngôi sao Argentina nỗ lực đi bóng và thực hiện pha dứt điểm nhưng không thành. Anh bị Alphonso Davies cùng thủ thành Yann Sommer áp sát ngay phía sau. 

Chưa đầy 10 phút sau, Sommer tiếp tục để mất bóng trong vòng cấm, để Vitinha có cơ hội sút vào gôn trống của đội chủ nhà, nhưng Mathijs de Ligt đã kịp thời lùi về phá ra ngay trên vạch vôi. Hai tình huống ghi bàn nàu của đội khách PSG đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Hiệp 2 họ không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào. 

Lỡ cơ hội ngon ăn trong hiệp một, đại diện Ligue 1 phải trả một cái giá cực đắt, khi Eric Choupo-Moting và Serge Gnabry lần lượt ghi bàn thắng cho đội chủ nhà Bayern trong hiệp hai. Kết quả thua với tổng tỷ số 0-3 qua hai lượt khiến PSG lần thứ hai liên tiếp bị loại khỏi vòng 1/8, sau khi thua câu lạc bộ Real ở mùa giải năm 2021-2022.

PSG được khuyên nên sử dụng cầu thủ Pháp
PSG được khuyên nên sử dụng cầu thủ Pháp

PSG cần bổ sung nhiều cầu thủ người Pháp

Hargreaves không đánh giá cao đội hình PSG hiện tại

Theo cựu tiền vệ Hargreaves, câu lạc bộ PSG chỉ nên đầu tư cho một hoặc hai ngôi sao tài năng để dẫn dắt các cầu thủ trẻ, và cần tuyển mộ thêm những cầu thủ tiềm năng của nền bóng đá Pháp. Cựu tiền vệ 42 tuổi liệt kê những cầu thủ có đủ tố chất và khả năng thi đấu như Youssouf Fofana, Christopher Nkunku và Ousmane Dembele. 

Cựu tiền vệ Hargreaves nhấn mạnh: “Câu lạc bộ PSG có thể giành giải vô địch Ligue 1 với những cầu thủ trẻ người Pháp này, nhưng trước tiên họ phải xé toạc dự án hiện tại”. Fofana, sinh năm 1999 tại Pháp, anh hiện đang khoác áo câu lạc bộ AS Monaco

Trong khi Nkunku là tiền đạo của câu lạc bộ RB Leipzig và đạt thỏa thuận gia nhập đội bóng Chelsea với mức phí 60 triệu USD vào mùa hè 2023. Mùa giải trước, anh ghi được 35 bàn thắng và 20 pha kiến tạo qua 52 trận đấu trên mọi đấu trường. Qua đó, giúp Leipzig đoạt danh hiệu Cúp Quốc gia Đức, còn cá nhân anh đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất Bundesliga và giải Cúp Quốc gia Đức.

Đội hình PSG không có chiều sâu và nhiều cầu thủ Pháp
Đội hình PSG không có chiều sâu và nhiều cầu thủ Pháp

Sự khác biệt to lớn giữa Bayern và PSG

Dembele từng được câu lạc bộ PSG nhắm đến, nhưng anh lại gia nhập Barca với giá 115 triệu USD từ đội bóng Dortmund, nhằm thay thế Neymar vào năm 2017. Tại sân Camp Nou, anh cùng Barca đoạt hai giải La Liga, hai Cup Nhà vua và một giải vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha. Joe Cole cũng chia sẻ quan điểm khi cho rằng đội bóng thành phố Paris cần đầu tư cho những cầu thủ Pháp. 

Theo cựu tiền vệ người Anh, bộ ba Messi, Mbappe và Neymar khiến PSG mất tập trung với những vấn đề bên ngoài sân cỏ, khi những vấn đề này thường xuyên trở thành tâm điểm chú ý. Khác biệt giữa PSG và Bayern là: “Với PSG, các siêu sao đến và đều mang lại rắc rối. Nhưng Bayern lại không xảy ra điều này, họ luôn giữ mối quan hệ ổn định trong nội bộ”. 

PSG muốn hướng đến mục tiêu mới cần sử dụng cầu thủ Pháp
PSG muốn hướng đến mục tiêu mới cần sử dụng cầu thủ Pháp

PSG có rất nhiều cầu thủ hay nhất trong 20 năm qua, còn các cầu thủ trẻ của Pháp thì lại thi đấu rải rác khắp châu Âu. Nên Hargreaves nghĩ dự án đội bóng Pháp cuối cùng có vẻ như sẽ thất bại. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button