Richarlison chỉ trích HLV Conte công khai khi phải ngồi dự bị

Trao đổi với TNT Sports Brazil sau trận thua trước AC Milan, bên cạnh việc chỉ trích chiến thuật không phù hợp của HLV Antonio Conte, Richarlison tỏ ra bất mãn khi đột nhiên bị đẩy lên băng ghế dự bị dù anh đá chính và chơi tốt trong hai trận thắng West Ham United và Chelsea.

Richarlison có những phát biểu không hay về HLV Conte

Richarlison đã chơi rất tốt những trận trước 

“Thật thật mà nói, mùa giải năm nay thật là rác rưởi. Điều tôi muốn là được ra sân thi đấu”, Richarlison phát biểu. “Tôi không thể hiểu được lựa chọn của HLV Antonio Conte. Tôi đang có trạng thái rất tốt nhưng ông ấy lại để tôi ngồi hàng ghế dự bị. 

Ngày hôm qua, Conte làm tôi nghĩ mình được đá chính nhưng cuối cùng, tôi lại phải ngồi dự bị”, tiền đạo người Brazil bức xúc nói. Ở trận gặp Milan, Richarlison vào sân phút 70. Quãng thời gian ít ỏi không đủ để tiền đạo người Brazil tạo khác biệt. 

Mùa này, tiền đạo đắt nhất lịch sử Spurs đá chính 7 trận tại Premier League, 4 trận tại Champions League. Richarlison đã để lại nỗi thất vọng lớn lao khi chưa có nổi bàn nào tại Ngoại hạng Anh. Cả hai bàn của anh đều đến tại đấu trường cúp của châu Âu.

Thua Milan, Tottenham coi như đã đánh mất cơ hội cuối để chinh phục danh hiệu ở mùa này. Trước đó, “Gà trống” bị loại tại FA Cup, Carabao Cup. Tại Premier League, khoảng cách giữa đội bóng phái Bắc London với kình địch Arsenal là điều không thể khỏa lấp.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Conte đã cho biết: “Ở trận đấu lượt đi, hai đội đã để thiếu những cầu thủ chủ chốt. Mike Maignan quan trọng với Milan, cậu ấy dùng chân tốt và ngăn chặn được hàng công của Tottenham”.

Richarlison đã chơi rất tốt những trận trước 
Richarlison đã chơi rất tốt những trận trước

Tottenham đã chơi tiến bộ hơn rất nhiều 

“Tottenham đã tiến bộ hơn so với chính chúng tôi tại mùa giải năm ngoái dù còn nhiều điều còn phải cải thiện. Đội bóng này cần thêm cá tính ở trận đấu quan trọng như hôm nay. Giờ đây, chúng tôi trở lại Premier League và cần nỗ lực đến vòng đấu cuối cùng”, nhà cầm quân người Italy có nói thêm.

Đây là mùa giải khó khăn đối với Richarlison kể từ khi anh gia nhập vào đội bóng Tottenham từ Everton vào mùa hè năm ngoái với giá là 60 triệu bảng. Những chấn thương cũng như phong độ chơi không mấy ổn định đã khiến cho tiền đạo người Brazil không được đá chính như mong muốn.

Richarlison mới chỉ ghi được có 2 bàn thắng cho Tottenham trên tất cả đấu trường, đều ở Champions League và không có bàn thắng nào sau 17 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh. Cầu thủ 25 tuổi mới chỉ đá chính 12 trong số 25 trận trên mọi đấu trường của mùa này.

Gần đây, Richarlison đá chính trong hai chiến thắng của Tottenham trước West Ham và Chelsea. Cả hai trận đấu đều dưới sự dẫn dắt của trợ lý HLV Cristian Stellini trong thời gian chờ HLV Conte hồi phục sau ca phẫu thuật túi mật.

Tottenham đã chơi tiến bộ hơn rất nhiều 
Tottenham đã chơi tiến bộ hơn rất nhiều

Sự tệ hại của HLV HLV Antonio Conte

Conte và đội bóng không thể đi sâu vào vòng ⅛

Thêm một lần nữa dư luận lại nhìn thấy khả năng cầm quân tệ hại của HLV Antonio Conte tại giải đấu Champions League. Ở đấu trường số 1 châu Âu cấp CLB, Conte đã bộc lộ sự kém cỏi với 15 trận thắng, 14 trận hòa và có 13 trận thua sau 41 trận, đạt tỷ lệ chiến thắng là  35,7%.

Thành tích tốt nhất của nhà cầm quân Italia tại Champions League là vào đến tứ kết của mùa giải 2012/13 cùng Juventus. Trải qua 10 năm, Conte và đội bóng của ông như Chelsea, Inter Milan hay Tottenham lại không thể đi sâu hơn vòng 1/8.

Khá bất ngờ về sự thất bại của thuyền trưởng Gà trống tại giải đấu Champions League. Không ai có thể phủ nhận tài cầm quân của Conte, người từng giành được giải thưởng Scudetto hay Premier League và nổi bật trong cách vận hành hệ thống 3 trung vệ, nhưng ông không có duyên tại Champions League.

Tệ hại ở những lần chinh chiến tại giải đấu Champions League làm Conte không thể bứt lên thành HLV tầm cỡ thực sự.

Conte và đội bóng không thể đi sâu vào vòng ⅛
Conte và đội bóng không thể đi sâu vào vòng ⅛

HLV Conte có thể bị sa thải 

“Tôi thực sự xin lỗi những người hâm mộ, nhưng chúng ta đã không thể tạo ra chiến thắng”, HLV Conte tiếp tục nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. “Điều quan trọng nhất là phải biết điều này. 

Chúng ta không thể sáng tạo ra những chiến thắng hay hy vọng vào phép màu rằng một ngày nào đó có một chiếc cúp đưa với chúng ta. Chúng ta phải có một quá trình xây dựng và có sự kiên nhẫn. 

Tôi rất hiểu cho người hâm mộ, họ không có kiên nhẫn vì trong thời gian dài Tottenham không giành được chiến thắng, nhưng điều duy nhất tôi có thể hứa là chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để có thể cải thiện, và sau đó chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra”.

“Đã một năm ba tháng từ khi tôi làm HLV của Tottenham. Tôi luôn nói điều giống nhau. 

HLV Conte có thể bị sa thải
HLV Conte có thể bị sa thải

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Richarlison đã cảm thấy khó chịu khi không được ra sân. Anh đã có những lời chỉ trích thậm tệ đến vị HLV.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button