Phú Yên: Điều tra vụ bé trai 5 tuổi tử vong tại phòng khám tư nhân

Người nhà đưa bé trai bị đau bụng đến 3 cơ sở phòng khám tư nhân ở thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) để điều trị nhưng cháu bé đã tử vong sau đó.

Ngày 8/4, Sở Y tế tỉnh Phú Yên có báo cáo ban đầu vụ cháu bé N.X.M (sinh năm 2019, ngụ tại thôn Vịnh Hòa, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu) tử vong chưa rõ nguyên nhân tại một phòng khám tư nhân trên địa bàn thị xã Sông Cầu (Phú Yên).

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 5/4, bé trai N.X. M. bị đau bụng.

Phòng khám nơi xảy ra vụ bé trai 5 tuổi tử vong sau khi thăm khám
Phòng khám nơi xảy ra vụ bé trai 5 tuổi tử vong sau khi thăm khám

Đến sáng 6/4, gia đình đưa cháu M. đến phòng khám tư nhân của bác sĩ H ở phường Xuân Yên, bác sĩ H khuyên người thân đưa cháu M. nhập viện nhưng gia đình đưa cháu bé đến phòng khám của bác sĩ N.S tại phường Xuân Yên. Sau khi khám xong, gia đình đưa cháu bé về nhà nghỉ ngơi.

Đến khoảng 14h cùng ngày, bé trai lại bắt đầu đau ở vùng bụng. Khoảng 50 phút sau, gia đình đưa cháu đến phòng khám tư của bác sĩ N.V.P (thôn Phú Dương, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu) và được bác sĩ P thăm khám, cho uống thuốc.

Đến khoảng 16h40 cùng ngày, cháu M được bác sĩ cho về nhà nhưng khoảng 15 phút, cháu bé có dấu hiệu bất thường nên gia đình đưa cháu trở lại phòng khám của bác sĩ P. Tại đây bác sĩ tiến hành xử trí để cứu bệnh nhi nhưng cháu M không qua khỏi.

Theo Sở Y tế Phú Yên, cơ quan chức năng đã làm việc với cả 3 phòng khám tư nhân và làm việc với bác sĩ N.V.P, đồng thời thu thập chứng cứ, giấy tờ liên quan đến quá trình khám, điều trị, xử lý thuốc cho cháu M.

Phía gia đình thống nhất không khám nghiệm tử thi, Đến khoảng 21h30 cùng ngày, gia đình đưa thi thể cháu M. về nhà lo hậu sự.

Được biết, cả 3 phòng khám tư nhân trên địa bàn đều có đầy đủ giấy phép hoạt động theo quy định pháp luật.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button