Những gương mặt nổi bật ở tuyển Cameroon tại World Cup 2022

Đến với mùa World Cup 2022 năm nay đội tuyển Cameroon vô cùng mạnh mẽ với nhiều gương mặt cầu thủ nổi bật. Đội tuyển quốc gia Cameroon đang bước vào vòng loại trực tiếp tại bảng G với đội hình mạnh nhất mà HLV Rigobert Song có được. Hãy cùng tìm hiểu về thế mạnh của các cầu thủ Cameroon qua bài viết.

Tìm hiểu phong độ tuyển Cameroon tại World Cup 2022

Nằm trong bảng G với các đối thủ mạnh như Barsil, Thụy Sĩ và Serbia nên đội tuyển Cameroon hiện đang gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, có vẻ đây sẽ là ẩn số của mùa World Cup 2022 khi mà “ Những chú sư tử bất khuất “ của Cameroon đang trong đỉnh cao của sự nghiệp.

Thầy trò HLV Rigobert Song trong giải đấu World Cup 2022
Thầy trò HLV Rigobert Song trong giải đấu World Cup 2022

Phong độ tại vòng loại của các cầu thủ

Đội tuyển Cameroon sẽ có một cuộc “ hành quân” lần thứ 8 để tham dự World Cup 2022 được diễn ra tại Qatar. Trước đó, Cameroon đã tham dự 7 mùa bóng đá vô địch thế giới vào năm : 1982, 1990, 1994, 1998, 2002, 2010 và 2014 Thành tích tốt nhất mà đội tuyển Cameroon đạt được là lọt vào vòng Tứ kết giải đấu năm 1990 và trở thành đội tuyển Châu Phi đầu tiên tiến sâu vào trong. Đồng thời, họ cũng giành được ngôi vị á quân của Cúp Liên đoàn các châu lục 2003.

Trước đó ở vòng loại giành quyền tham dự World Cup 2022, đội tuyển Cameroon gặp nhiều vất vả bởi lối đá khó chịu của đội tuyển Algeria. Tuy nhiên ở phút 120+4, lưới của đội bạn mới được rung lên nhờ cú sút Karl Toko Ekambi. Cameroon chính thức hạ gục Algeria để có được tấm vé bước vào vòng loại trực tiếp tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Cameroon và Algeria giành quyền tham dự World Cup 2022
Cameroon và Algeria giành quyền tham dự World Cup 2022

Ở giải đấu năm nay, cầu thủ 23 tuổi Bryan Mbeumo là niềm hy vọng của “Những chú sư tử bất khuất”. Người dành được 6 bàn thắng cùng với 2 kiến tạo trong màu áo Bayern Munich chính là bộ đôi Toko Ekambi và Eric Maxim Choupo-Moting.

Phong độ ở các trận giao hữu

Giải đấu lớn nhất hành tinh năm 2022 đã đánh một cột mốc lịch sử cho nền bóng đá Châu Phi khi lần đầu tiên cả 5 đại diện của châu lục này được tham gia World Cup 2022 dưới sự dẫn dắt bởi HLV “ nội địa “.

Sau các trận đấu diễn ra vào sáng 30/03, Châu Phi đã chính thức xác định 5 cái tên xuất sắc nhất sẽ đại diện cho khu vực tham gia vào giải đấu World Cup 2022. Các đội tuyển giành quyền đến Qatar gồm có Tunisia, Cameroon,Ghana, Senegal  và Maroc.

Mặc dù trước đó không được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng nhiều khả năng đội tuyển quốc gia Cameroon tạo được nhiều bước đột phá khi sở hữu dàn cầu thủ đầy sức mạnh và khả năng tấn công.

Những gương mặt nổi bật của Cameroon tại World Cup 2022

Sau thất bại 1-0 trước đội tuyển Thụy Sĩ vào tối ngày 24/11, “ Les Lions Indomptables”- Những chú sư tử bất khuất của đội tuyển Cameroon đã ghi được ấn tượng tốt với giới chuyên môn về kỹ thuật cũng như khả năng chiến đấu của mình.

Tiền đạo Karl Toko Ekambi

Karl Louis Brillant Toko Ekambi hiện là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, hiện đang chơi tại vị trí tiền đạo cho CLB Lyon tại Pháp và là trụ cột của Les Gones. Tiền đạo người Pháp gốc Cameroon cũng được biết đến là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB này và cả đội tuyển quốc gia.

Karl Toko Ekambi tại mùa World Cup 2022 cùng đội tuyển Camaroon
Karl Toko Ekambi tại mùa World Cup 2022 cùng đội tuyển Camaroon

Không chỉ được chú ý bởi tốc độ, kỹ năng nhạy bén mà Toko còn tạo nên được tên tuổi của mình bằng khả năng không chiến và con mắt ghi bàn chuyên nghiệp. Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo 30 tuổi người Cameroon đã tham gia 282 trận đấu với 90 bàn thắng cùng vô số lần phối hợp kiến tạo.

Xuất hiện trong đội hình của HLV Rigobert Song, tiền đạo Karl Toko Ekambi có thể chơi tốt ở vị trí chạy cánh trái lẫn hộ công. Với khả năng di chuyển và tạo được khoảng trống cho đồng đội,  Karl Toko Ekambi có thể phát huy tối đa sức mạnh của mình nếu Cameroon buộc phải chơi phòng ngự phản công ở giải đấu World Cup 2022.

Tiền đạo Bryan Mbeumo

Sau Karl Toko Ekambi, Bryan Mbeumo là cái tên thứ hai được HLV Rigobert Song xướng tên trong vị trí tiền đạo của đội tuyển quốc gia Cameroon.

Tiền đạo Bryan Mbeumo tranh chấp trong trận đấu với Thụy Sĩ 
Tiền đạo Bryan Mbeumo tranh chấp trong trận đấu với Thụy Sĩ

Bryan Tet Dong Marceau Mbeumo là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi ở vị trí tiền vệ chạy cánh hoặc tiền đạo cho câu lạc bộ Premier League Brentford. Là một cầu thủ trẻ chỉ mới 23 tuổi nhưng anh lại đại diện cho Cameroon ở cấp độ quốc tế. Tham gia học viên Troyes AC từ nhỏ nên sự nghiệp của Bryan Mbeumo cũng gắn liền với câu lạc bộ này.

Hiện đang tham dự đội bóng mới lên hạng Brentford, Bryan Mbeumo đã cùng với các đồng đội của mình tạo thành “ một cơn địa chấn “ khi quật ngã Arsenal trong trận mở màn của giả Ngoại hạng Anh mùa 2021-2022

Là một cầu thủ trẻ được huấn luyện chuyên nghiệp nhưng thành tích của Bryan Mbeumo có thể nói chưa đem lại được nhiều ấn tượng. Tuy nhiên đây có khả năng sẽ là một ẩn số mới cho đội tuyển Cameroon trong giải bóng đá đỉnh cao World Cup 2022.

Không được đánh giá cao trong bảng G nhưng khi nhìn vào đội hình mà HLV Rigobert Song mang lại tại World Cup 2022, người hâm mộ có thể kỳ vọng vào những gì mà đội tuyển quốc gia Cameroon đang thể hiện trong giải đấu lần này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button