Những câu hỏi quan trọng nhất cho Pháp trước thềm Chung kết World Cup 2022

Nước Pháp có thể lặp lại hào quang hay không?

Pháp có thể giành chức vô địch World Cup lần thứ hai liên tiếp, phù hợp với kỳ tích mà chỉ hai quốc gia đã đạt được: Ý vào năm 1934 và 1938; Brazil vào năm 1958 và 1962.

Những câu hỏi quan trọng nhất cho Pháp trước thềm Chung kết World Cup 2022

Có rất nhiều lý do khiến việc lặp lại rất hiếm ở World Cup: khoảng cách bốn năm; sự luân chuyển của các cầu thủ (Pháp có thể sẽ có những người bắt đầu trở lại từ đội năm 2018); công thức loại trực tiếp, những đảo lộn và kết quả bất ngờ. Cần 90 phút mới có thể minh chứng cho tài năng của Pháp và cách Deschamps xử lý những tài năng đó.

HLV Deschamps sẽ làm gì tiếp theo cho nước Pháp?

Liên đoàn bóng đá Pháp đặt mục tiêu cho Deschamps là lọt vào bán kết để bảo vệ ngôi vương của họ, và ông đã vượt qua điều đó bằng một trận đấu ấn tượng khác để vào chung kết. Tuy nhiên, phải nói rằng bóng đá không phải lúc nào cũng tuyệt vời. 

Những câu hỏi quan trọng nhất cho Pháp trước thềm Chung kết World Cup 2022

Pháp đã phải cần đến vận may vào những thời điểm gặp Anh ở tứ kết, và Ma-rốc đã tiến thêm một bước ở bán kết, tạo ra một màn trình diễn khiến Pháp dẫn trước 1-0 mong manh trong hiệp hai. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tư thế sẵn sàng trong trận đấu lớn của đội này, họ đã chơi theo cách tương tự để nâng cao chiếc cúp bốn năm trước ở Nga.

Có khả năng Deschamps ở lại hoặc đi bất kể điều gì xảy ra vào Chung kết. Hợp đồng của ông hết hạn vào cuối giải đấu và liên đoàn muốn HLV này ở lại.

Những câu hỏi quan trọng nhất cho Pháp trước thềm Chung kết World Cup 2022

Một mặt, nếu họ thắng, ông có thể ra sân với tư cách là nhà vô địch kép, người đầu tiên vô địch World Cup một lần với tư cách cầu thủ và hai lần với tư cách huấn luyện viên; trạng thái huyền thoại còn nguyên vẹn mãi sau một thập kỷ phụ trách. Mặt khác, Euro 2024 chỉ còn 18 tháng nữa và Pháp sẽ lại là một trong những ứng cử viên được yêu thích.

Tuy nhiên, nếu họ thua, ông có thể cảm thấy bị thôi thúc bởi cảm giác trả thù để quay trở lại, đặc biệt là khi chưa giành được chức vô địch châu  Âu và thua trận chung kết năm 2016. Hoặc ông có thể cảm thấy mình đã có thời gian của mình, với Zinedine Zidane đang chờ đợi để tiếp quản. Một kịch bản hấp dẫn như chính trận chung kết đang được chờ đợi.

Bài viết gợi ý: 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button