Những câu hỏi thú vị nhất cho trận Chung kết World Cup 2022?

Việc Pháp, nhà đương kim vô địch, có mặt tại trận Chung kết là hoàn toàn có thể hiểu được. Nhưng với việc Argentina đã thất bại trước Ả Rập Xê Út trong trận mở màn, để lọt vào trận chung kết World Cup lần thứ hai sau tám năm quả là điều bất ngờ.

Những câu hỏi thú vị nhất cho trận Chung kết World Cup 2022?

World Cup 2022: Lionel Messi với Kylian Mbappe – Ai xuất sắc hơn?

Đây có lẽ là trận đấu cá nhân vĩ đại nhất từng có trong một trận chung kết World Cup. Hai siêu sao đẳng cấp thế giới – và cả những đồng đội ở câu lạc bộ tại PSG, càng làm tăng thêm kịch tính. Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Messi, đối đầu với người thừa kế vương miện Kylian Mbappe.

Những câu hỏi thú vị nhất cho trận Chung kết World Cup 2022? Đối với Messi, đó sẽ là cái kết hoàn hảo như cổ tích cho hành trình World Cup vốn đầy thất vọng từ trước đến nay: từ bị loại sớm cho đến thất bại chung cuộc năm 2014 trước Đức.

Đối với Mbappe, đó sẽ là một phần lịch sử khác được tạo ra. Ở tuổi 23, anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai, sau huyền thoại Brazil Pele, liên tiếp vô địch các kỳ World Cup.

Những câu hỏi thú vị nhất cho trận Chung kết World Cup 2022?

Tất nhiên, chỉ có một người chiến thắng. Chung kết sẽ là để thể hiện tài năng, khả năng lãnh đạo và cách họ có thể tác động đến sân khấu lớn nhất hành tinh. Và ngoài bản thân World Cup, còn có Quả bóng vàng tiếp theo đang chờ đợi, giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu và giải thưởng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (cả hai đều đang có 5 bàn thắng vào lúc này.)

Có rất nhiều điều đáng mong chờ ở trận đấu giữa hai thiên tài này, đặc biệt là bởi lần gần nhất họ thi đấu, ở vòng 16 đội 2018, tỷ số đã nghiêng về Pháp là 4-3! 

Một trận chung kết tuyệt vời khép lại kỳ World Cup nhiều thăng trầm

Trận chung kết có lợi cho người Qatar, vì có hai ngôi sao hàng đầu của Paris Saint-Germain đấu với nhau trong một trận đấu hạng nặng.

Hơn nữa, đối với một giải đấu bị lu mờ bởi những tranh cãi bên ngoài sân cỏ trong quá trình xây dựng – – bản thân bóng đá đã mang tính giải trí cao để giúp mọi người tạm quên đi bi kịch. Chỉ riêng trong bối cảnh đó, World Cup này sẽ có trận chung kết xứng đáng.

Những câu hỏi thú vị nhất cho trận Chung kết World Cup 2022?

Một trong hai người chiến thắng sẽ thêm một chương mới vào lịch sử bóng đá phong phú của đất nước họ; Pháp trở thành nhà vô địch liên tiếp thứ ba trong lịch sử hay Argentina kết thúc 36 năm chờ đợi để giành chức vô địch World Cup với Messi bất tử trên sân khấu vĩ đại nhất.

Những câu hỏi thú vị nhất cho trận Chung kết World Cup 2022?

Dù World Cup 2022 này đã được làm phong phú thêm bởi những câu chuyện thành công đáng ngạc nhiên – ví dụ như Ả Rập Xê Út đánh bại Argentina, Ma-rốc tiến vào bán kết một cách xuất sắc – trận chung kết giữa hai cường quốc của trò chơi toàn cầu là điều mà mọi người muốn xem. Đó có lẽ cũng là điều Qatar đã nghĩ đến khi giành quyền đăng cai giải đấu này 12 năm trước.

Nhân tố quan trọng nhất của mỗi đội là ai trong Chung kết World Cup 2022

PHÁP: Antoine Griezmann

Olivier Giroud đẹp trai hơn và Mbappe được thổi phồng hơn, nhưng Griezmann được cho là cầu thủ quan trọng nhất của Pháp ở Qatar và có thể chứng tỏ vai trò quyết định trong trận chung kết.

Là một tiền đạo bẩm sinh, anh đã được tái tạo thành một tiền vệ trong giải đấu này và sẽ có một nhiệm vụ kép to lớn là hỗ trợ hàng tiền vệ của Pháp đồng thời cung cấp sự sáng tạo phía sau tiền đạo Giroud. Sự cơ động của anh cũng sẽ là một thách thức đối với một hàng tiền vệ Argentina thường chơi khá hẹp.

ARGENTINA: Enzo Fernandez

Ngoài Messi và Angel Di Maria (những người có thể không đá chính), Argentina còn thiếu sự sáng tạo, và đó sẽ là một vấn đề nếu, như dự kiến, Didier Deschamps chơi phản công, như ông thích làm.

Cầu thủ trẻ của Benfica là một cầu thủ toàn diện hơn là một người kiến ​​tạo, nhưng anh có tố chất và sự năng động để tạo ra những tình huống nguy hiểm và thực hiện những pha chạy xuống bên trong cánh trái. Anh có cá tính để trở thành một kẻ phá bĩnh đối phương, và đó là điều mà Argentina cần để chống lại thế trận chặt chẽ của Pháp. 

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button