Argentina cần làm gì để đánh bại Mbappe và Pháp trong trận chung kết World Cup 2022?

Argentina và cuộc chiến tại World Cup 2022

Không có kế hoạch nào tiếp tục tồn tại sau lần tiếp xúc đầu tiên với đối thủ. Điều này hoàn toàn chính xác về tình huống mà huấn luyện viên người Argentina Lionel Scaloni đã phải đối mặt hai lần trong sự nghiệp huấn luyện ngắn ngủi của mình.

Argentina cần làm gì để đánh bại Mbappe và Pháp trong trận chung kết World Cup 2022?

Một là trong trận mở màn của đội tại World Cup. Argentina đến Qatar với thành tích cao với chuỗi 36 trận bất bại dựa trên một ý tưởng duy nhất – một hàng tiền vệ kiên nhẫn, kiểm soát bóng, đưa Lionel Messi vào trận đấu để áp sát đối phương và hỗ trợ ghi bàn.

Ả-rập Xê-út đã khiến Scaloni thức tỉnh, với một hàng công cao dữ dội đã buộc Argentina vào một thế trận buộc Scaloni phải suy nghĩ lại. Kể từ đó, đã có rất nhiều sự mày mò, gần như tất cả đều thành công. Nếu Messi thi đấu rời rạc hơn, thì tuyến trên phải có nhiều sự cơ động hơn – do đó, tiền đạo Julian Alvarez được đưa vào thay cho Lautaro Martinez. Nếu đội không phải lúc nào cũng kiểm soát bóng thì sẽ có lúc chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ là điều nên làm. 

Messi, Argentina cần làm gì để đánh bại Mbappe và Pháp?

Tuy nhiên, gần đến thời điểm bắt đầu triều đại của mình, Scaloni phải làm điều gì đó quyết liệt hơn nhiều. Được bổ nhiệm sau World Cup 2018, ban đầu trên cơ sở người hỗ trợ, Scaloni đã phục vụ trong biên chế với tư cách là người quan sát các đối thủ của Argentina. Để lại ấn tượng sâu sắc nhất là Pháp – đội đã loại Argentina ở vòng hai.

“Pháp cướp bóng và sẵn sàng sút trong ba hoặc bốn giây,” ông nói trong cuộc họp báo giới thiệu của mình. “Đó là cách bóng đá đang diễn ra, đó là thứ bóng đá tôi thích và đã đến lúc giới thiệu điều này ở Argentina. Chúng tôi sẽ trực tiếp và thẳng thắn hơn.”

Messi, Argentina cần làm gì để đánh bại Mbappe và Pháp?

Và việc Argentina lấy cảm hứng từ Pháp là một thảm họa. Đây không phải là một ý tưởng chơi phù hợp với Messi và các nguồn lực mà Scaloni có.

Argentina và khó khăn trong cuộc chiến giành danh hiệu cao nhất tại World Cup 2022

Để giành được danh hiệu, Argentina phải chứng kiến ​​một bộ tứ vệ tàn khốc, trong đó Kylian Mbappe là điểm thu hút chính trong dàn sao. Làm thế nào Scaloni có thể giành chiến thắng trước một đội mà ông công khai ngưỡng mộ, và có lẽ là sợ hãi? 

Argentina cần làm gì để đánh bại Mbappe và Pháp trong trận chung kết World Cup 2022?

Là một người chăm chỉ đọc trận đấu, Messi sẽ tìm ra và thăm dò điểm yếu, và chắc chắn Angel Di Maria sẽ được tung ra ở một số giai đoạn quan trọng.

Thậm chí còn chưa hoàn toàn sung sức, trong vài phút cuối trận tứ kết gặp Hà Lan , Di Maria đã thắp sáng trận đấu bằng cả những pha chớp thời cơ cá nhân lẫn những pha phối hợp nhanh với Messi. Anh không cần thiết trước Croatia, nhưng chắc chắn sẽ có một vai trò quan trọng trong ngày trọng đại.

Argentina cần làm gì để đánh bại Mbappe và Pháp trong trận chung kết World Cup 2022?

Messi và Di Maria ở cánh phải dường như mang đến cơ hội tốt nhất để Argentina vượt qua hàng thủ của Pháp. Nhưng đó là một trường hợp thiên thời địa lợi nhân hòa.

Làm thế nào Argentina có thể tung ra những đòn quyết định trong khi đối thủ cũng sung sức không kém? Họ có thể kiểm soát hàng tiền vệ trong một số thời điểm của trận đấu, nhưng đến một lúc nào đó, các pha phản công của Pháp sẽ được tung ra. Làm thế nào để che đậy trước một cấp độ tài năng mà đội của Scaloni chưa từng phải đối mặt?

Các trung vệ Nico Otamendi và Cristian Romero sẽ hoạt động hết công suất – đặc biệt là Romero, người đã bọc lót bên phần sân nơi Mbappe băng vào.

Liệu Scaloni có mang Lisandro Martinez trở lại và dùng sơ đồ 3 người ở hàng thủ? Ông có thể đang nghĩ đến tiền vệ phòng ngự Guido Rodriguez – được đưa vào trận đấu thứ hai với Mexico nhưng có lẽ hữu ích hơn bây giờ. Huấn luyện viên của Argentina chắc chắn sẽ đưa ra một số kế hoạch, điều này để lại một câu hỏi ly kỳ; liệu tất cả các kế hoạch của ông có đủ để đối đầu với các nhà đương kim vô địch thế giới?

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button