Nhận định lượt trận về Thái Lan – Việt Nam lúc 19h30 ngày 16/1

Chung kết lượt đi đã kết thúc với tỉ số học 2-2. Việt Nam đã đi chuyển tới đất Thái để chuẩn bị đấu lượt về. Phân tích và nhận định lượt trận về Thái Lan – Việt Nam sẽ được Socolive cập nhật từ chuyên gia. 

Nhận định lượt trận về Thái Lan - Việt Nam lúc 19h30 ngày 16/1
Nhận định lượt trận về Thái Lan – Việt Nam lúc 19h30 ngày 16/1

Xem thêm :

Nhận định lượt trận về Thái Lan – Việt Nam : nhìn lại trận lượt đi

Chung kết lượt đi tối qua, Việt Nam đã dẫn trước Thái Lan 1-0 nhờ công của Tiến Linh. Nhưng đội chủ nhà lại trở nên mất kiểm soát ở cuối hiệp 1. 

Hàng công Việt Nam chơi chật vật suốt hiệp 2. 

Dù cầm bóng nhiều nhưng hàng thủ đã tạo ra những sơ hở và khoảng trống tạo điều kiện cho Thái Lan ghi bàn và nâng tỷ số lên 2-1. Dường như Việt Nam bị đối thủ bắt bài thành công. Đội chủ nhà đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng bị Thái Lan phá được. 

Nhận định lượt trận về Thái Lan - Việt Nam : nhìn lại trận lượt đi
Nhận định lượt trận về Thái Lan – Việt Nam : nhìn lại trận lượt đi

Thái Lan chuyển lối đá sang tấn công nhanh, dồn dập ở phần sân nhà Việt Nam. Đây là thời điểm mà tiền về đội khách chơi tập trung và tốt hơn đội chủ nhà. Lợi thế dẫn bàn của Việt Nam đã không duy trì được vì sự thiếu sót của hàng phòng ngự. 

Khoảng trống sau lưng Văn Hậu bị Thái Lan khai thác. Phút thứ 48, pha kiến tạo của Theerathon chuyền dài cho Poramet đi lui xuống phá bẫy việt vị. Tận dụng khoảng trống ngay sau lưng Duy Mạnh, lừa được Ngọc Hải và thực hiện cú dứt điểm rung lưới Văn Lâm. Phút thứ 63, lỗi vị trí của Việt Anh cũng được Thái Lan chớp lấy. Theerathon chọc khe và Yooyen tung cú sút nâng tỷ số 2-1. 

Cơ hội dường như khép lại với Việt Nam. Nhưng thầy Park đã thay Văn Thanh vào những phút cuối. Và cục diện đã thay đổi ở phút thứ 88, Văn Thanh chính là tác giả của cú sút siêu phẩm từ quat đá phạt góc. Tỷ số cuối cùng hoà 2-2. 

Nhận định lượt trận về Thái Lan – Việt Nam : phong độ của Việt Nam

Ở trận lượt đi, Việt Nam vào trận đầy tự tin và mục tiêu chiến thắng ở sân nhà. Nhưng chỉ sau 30 phút hiệp 1, tinh thần của toàn đội đã bị lung lay bởi các pha tấn công của Thái Lan. 

Nhịp đấu của các cầu thủ Việt Nam bắt đầu lệch nhịp. Các pha bóng của Quang Hải không chuẩn xác. Duy Mạnh cũng có những cú đá sai lầm. 

Hàng phòng ngự của Việt Nam lộ rõ những sai sót. Thái Lan đã tận dụng triệt để những sai lầm đó để tạo thành bàn thắng cho họ. 

Nhận định lượt trận về Thái Lan - Việt Nam : phong độ của Việt Nam
Nhận định lượt trận về Thái Lan – Việt Nam : phong độ của Việt Nam

Yếu tố tâm lý ở trận lượt đi cần được ổn định hơn để tránh những cái bẫy của đối phương. Hàng thủ của Việt Nam cần phối hợp ăn ý và nhịp nhàng hơn ở phần sân đối phương. Việt Nam đã làm không tốt điều này ở trận lượt đi. Hàng phòng ngự dày đặc của Thái Lan dường như chặn được mọi cơ hội tấn công của đội bóng áo đỏ. 

Việt Nam dường như chỉ trông mong vào mỗi ngòi nổ Tiến Linh. Còn các tuyến chơi đều không tròn vai. Ngay Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng, Ngọc Hải hay Văn Quyết cũng không có nhiều cơ hội. 

Chỉ khi HLV Park thay Văn Thanh vào sân. Chàng hậu vệ này đã tận dụng cơ hội sút căng. Đường bóng căng như sợi chỉ đã giúp Việt Nam san bằng tỉ số 2-2. Dù hoà nhưng con đường chiến thắng của thầy trò HLV Park cũng rất khó khăn ở đất khách. 

Việt Nam muốn giành ngôi vô địch thì cần thắng hoặc có tỷ số hoà. Nhận định lượt trận về Thái Lan – Việt Nam với đội khách cũng là bài toán khó giải. 

Nhận định lượt trận về Thái Lan – Việt Nam : phong độ của Thái Lan

Trận lượt đi Thái Lan làm đội khách trên sân Mỹ Đình. Sau bàn thắng của Tiến Linh, Voi chiến đã dâng đội hình chơi tấn công rất mạnh. 

Đội hình Thái Lan được bố trí thấp thiên về phòng ngự sau khi đã ghi được 2 bàn thắng. 

Hàng hậu vệ của Thái Lan liên tục bọc lót, hỗ trợ hàng tiền vệ giữ cự ly chặt chẽ và nhịp nhàng ở các tình huống tấn công khiến Việt Nam gặp vô vàn khó khăn. 

Nhận định lượt trận về Thái Lan - Việt Nam : phong độ của Thái Lan
Nhận định lượt trận về Thái Lan – Việt Nam : phong độ của Thái Lan

Sự nguy hiểm của Theerathon đã luôn tìm được khoảng trống sau lưng Văn Hậu và Duy Mạnh. Từ đó tìm cơ hội ghi bàn thủng lưới của Văn Lâm. Khi ghi được 2 bàn thắng với tỷ số 2-1 thì Thái Lan rút về sân nhà để phòng ngự dày đặc. Điều này khiến cho hàng công Việt Nam không thể dứt điểm thành công. Họ đã thành công khi tạo được sức ép tâm lý lên đội chủ nhà. Và trận đấu căng thẳng tới nỗi hai đội đã có những tình huống không như ý. Kết quả hoà 2-2 ở chung kết lượt đi chỉ gây khó khăn cho Việt Nam vì luật bàn thắng sân khách. Nhận định lượt trận về Thái Lan – Việt Nam là cuộc đấu khó khăn cho đội khách Việt Nam. Vì Thái Lan có lợi thế sân nhà và lợi thế về tỉ số. 

Nhận định lượt trận về Thái Lan – Việt Nam : đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến Thái Lan – Việt Nam:

  • Đội khách Việt Nam gồm các cầu thủ: Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Thành Chung, Văn Hậu, Tấn Tài, Tuấn Hải, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Lâm.
  • Đội chủ nhà Thái Lan với đội hình gồm: Bureerat, Phatomakkakul, Chamratsamee, Kaman, Bunmathan, Haiprakhon, Hemviboon, Panya, Yooyen, PhalaTheerathon. 

Tỷ số dự kiến là Thái Lan 1- 0 Việt Nam

Nhận định lượt trận về Thái Lan – Việt Nam đã được chuyên gia Socolive phân tích kỹ phong độ hiện có của mỗi đội. Trận chung kết lượt về Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi hơn. Nhưng Việt Nam vẫn quyết giành lại chiến thắng trên đất Thái. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button