Nhà báo thứ 3 đột tử khi đang tác nghiệp tại World Cup 2022

Theo như thông tin được biết giám đốc kỹ thuật Roger Pearce của đài ITV đã qua đời khi đang tác nghiệp tại World Cup 2022. Đây là nhà báo thứ 3 đã qua đời trong thời gian này, cùng tìm hiểu thông tin và nguyên nhân của vụ việc trong bài viết sau đây. 

Nhà báo thứ 3 đột tử khi tác nghiệp tại World Cup 2022

Vào ngày 12/12 người dẫn chương trình Mark Pougatch của đài ITV đã thông báo về vụ việc của ông Roger Pearce: “Chúng tôi có một tin rất buồn muốn mang đến cho các bạn đến từ đất nước Qatar. Đấy chính là giám đốc kỹ thuật của chúng tôi, ông Roger Pearce đã qua đời, ông là người có lần thứ 8 làm việc tại 1 kỳ World Cup”. 

Roger Pearce người tác nghiệp tại 8 kỳ World Cup

Ông Roger Pearce là một nhân vật rất được kính trọng trong ngành phát thanh và truyền thông. Ông đảm nhận vị trí xây dựng kịch bản và đưa tin về World Cup 2022 trong nhiều kỳ liên tiếp, thêm vào đó là các kỳ Rugby World Cup lẫn Euro.

Ông Roger Pearce năm nay 65 tuổi và là nhà báo thứ 3 thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ tác nghiệp tại Qatar. Và hai đồng nghiệp trước đó của ông qua đời đấy chính là Grant Wahl và Khalid Al Misslam. Nguyên nhân cái chết của nhà báo này vẫn chưa được công bố và được biết ông Pearce qua đời vào ngày 21/11 trước trận đấu giữa Xứ Wales và Mỹ  ở bảng B. 

Roger Pearce người tác nghiệp tại 8 kỳ World Cup
Roger Pearce người tác nghiệp tại 8 kỳ World Cup

Sự nghiệp của nhà báo Roger Pearce

Nhà báo Roger Pearce bắt đầu sự nghiệp với tư cách là kỹ sư truyền hình tại Grampian TV. Đồng thời làm việc trên các đài trực thuộc khác như là TVS và Meridian, vào năm 2001 ông làm công việc toàn thời gian cho đài thể thao ITV. Đến năm 2008 thì ông được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật của đài này.

Theo như những thông tin được tiết lộ thì Roger Pearce dự kiến sẽ được nghỉ hưu sau 5 tuần nữa. Trước đó thì cũng có hai đồng nghiệp là Grant Wahl và Khalid Al Misslam cũng đột ngột qua đời giống như vậy, nguyên nhân của sự việc đau lòng vẫn chưa được tiết lộ ra bên ngoài. 

Sự nghiệp của nhà báo Roger Pearce
Sự nghiệp của nhà báo Roger Pearce

Chuyên gia y tế nói gì sau vụ đột tử ở World Cup 2022

Theo chuyên gia thì có không ít nguyên nhân khiến cho người bình thường đang sinh hoạt và làm việc ổn định bất ngờ tử vong. Và không chỉ bởi họ mắc bệnh ở phổi, nhiều nhân chứng cho thấy nạn nhân bất ngờ đổ gục ngay khi đang phỏng vấn tại World Cup 2022.

Wahl chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mình ở World Cup 2022

Trước đó đã có clip ghi lại Wahl chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mình đang không tốt và xuất hiện một số cơn đau thắt ngực, khó thở. Nạn nhân cho rằng mình đang mắc phải tình trạng viêm cuống phổi trước khi tử vong. Cho đến ngày 11/12 thì cũng có một phóng viên khác của Qatar cũng qua đời và chưa cho nguyên nhân. 

Trao đổi với các chuyên gia y tế thì không có loại bệnh nào gọi là viêm cuống phổi và đây chỉ là một tên gọi truyền miệng. Trong thuật ngữ y khoa chỉ có bệnh viêm phổi mắc phải trong cộng đồng, viêm phổi thở máy và viêm phổi bệnh viện… 

Để xác định một người có mắc viêm phổi hay không cần phải hội tụ cả 3 triệu chứng là ho, đau tức ngực và ảnh chụp X- quang cho thấy phần phổi bị tổn thương. Nếu chỉ có triệu chứng là tức ngực và khó thở thì có thể bệnh nhân đang gặp phải các vấn đề khác là hen suyễn. 

Wahl chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mình ở World Cup 2022
Wahl chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mình ở World Cup 2022

Nhận định của chuyên gia về tình trạng này

Theo bác sĩ có nhiều nguyên nhân để dẫn đến bệnh viêm phổi nhất là trong thời điểm giao mùa và những người có sức đề kháng kém sẽ dễ bị virus xâm nhập. Điều này sẽ khiến cho bội nhiễm gây nên tình trạng viêm phổi và sưng phổi. Đặc biệt công việc phỏng vấn tại World Cup 2022 cũng không phải nhàn hạ gì.

Nếu như phát hiện trễ có thể dẫn đến một số tình trạng như là nhiễm trùng huyết, sốc nhiễm trùng, suy hô hấp cấp. Ngoài ra người bệnh cũng rất có khả năng kháng thuốc kháng sinh do tự ý mua thuốc tây bên ngoài để uống mà không có sự kê đơn của bác sĩ. 

Dù viêm phổi có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm tuy nhiên các chuyên gia cũng khẳng định là không có chuyện bệnh này khiến cho bệnh nhân đột ngột tử vong. Mà người bệnh còn phải mắc thêm một số loại tình trạng về sức khỏe khác như là bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim, hen suyễn ác tính… 

Viêm phổi sẽ không gây nên cái chết đột ngột mà người bệnh sẽ có các biến chứng suy hô hấp kéo dài lên đến 36 giờ. Có thể là bệnh nhân dã bị từ những ngày trước đó kèm với đó là một số tình trạng khác.

Nhận định của chuyên gia về tình trạng này
Nhận định của chuyên gia về tình trạng này

Theo như thông tin nhận được giám đốc kỹ thuật Roger Pearce của đài ITV dã qua đời khi đang tác nghiệp. Ông là nhà báo thứ 3 qua đời khi đang làm việc tại World Cup 2022 trong thời gian này, hiện tại vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân tử vong của ông. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button