Ngọc Trinh bị khởi tố, bắt tạm giam vì Gây rối trật tự công cộng

Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can tạm giam đối với người mẫu Ngọc Trinh và người dạy lái mô tô để điều tra về tội “Sử dụng tài liệu giả” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Chiều ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh (SN 1989, quê Trà Vinh) về tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 318 bộ luật Hình sự.

Có thể bạn chưa biết:

Người mẫu Ngọc Trinh tại cơ quan điều tra
Người mẫu Ngọc Trinh tại cơ quan điều tra

Đối với người dạy lái mô tô cho người mẫu Ngọc Trinh, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Xuân Đông về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 314, 318 bộ luật Hình sự.

Hiện, Viện KSND TP.HCM đã phê chuẩn theo đúng quy định, các quyết định và lệnh trên đã được thi hành.

Quá trình điều tra, Công an TP.HCM xác định, Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, biệt danh thường gọi trên mạng xã hội: người mẫu nội y) không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2.

Tuy nhiên, vào ngày 6/10, Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông (36 tuổi) đã tổ chức, thực hiện hành vi lái xe mô tô có nhãn hiệu BMW (BKS: 59A3-115.88) dung tích xi lanh 999 cm3, để lưu thông và biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu công nghệ cao TP.HCM (P.Tăng Nhơn Phú B, TP.Thủ Đức) với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, nằm, quỳ gối trên yên xe, không mặc đồ bảo hộ,… cho quay video.

Các video này sau đó được chỉnh sửa rồi đăng tải lên mạng xã hội gây bất bình trong dư luận.

Trước đó, vào đầu tháng 9/2023, Trần Xuân Đông cùng với nữ người mẫu Ngọc Trinh tổ chức tụ tập, lái xe mô tô hiệu Ninja di chuyển trên đoạn đường Trần Bạch Đằng (Khu đô thị Thủ Thiêm, P.Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức). Trong lần này, các đối tượng cũng thực hiện các động tác lái xe phản cảm tương tự. Hành vi này cũng được quay lại rồi biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Cụ thể, từ tháng 9 đến tháng 10/2023, Ngọc Trinh đăng tải 5 video có nội dung điều khiển xe mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm lên tài khoản TiTok Ngoc Trinh (hiện có 6,8 triệu người theo dõi). Tính đến 10 giờ ngày 12/10, các video này đã nhận được 478.000 lượt thích; 4.881 lượt bình luận; hàng ngàn lượt lưu và chia sẻ video.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button