Ngoại hạng Anh đưa ra các thay đổi lớn mang tính lịch sử

Ngoại hạng Anh là mùa giải hấp dẫn hàng đầu tại xứ sở sương mù và liên tục nhận được sự quan tâm cực kỳ lớn của các fan hâm mộ thể thao. Mùa giải này đang có những bước ngoặt thay đổi mang tính lịch sử khiến nhiều fan hâm mộ thích thú.

Ngoại hạng Anh thay đổi khiến các cầu thủ “khóc thét”

Ngoại hạng Anh có thay đổi mang tính lịch sử khiến các các cầu thủ “khóc thét” khi ra quân thi đấu. Đây là mùa giải hấp dẫn có sức ảnh hưởng cực lớn đối với các fan hâm mộ thế giới và cầu thủ.

Mùa giải này sắp sửa áp dụng một luật lệ mới khiến rất nhiều cầu thủ bất ngờ. Bên cạnh đó, nếu mùa giải Premier League sắp áp dụng một điều mới hoàn toàn sẽ khiến các chân sút chuyên nghiệp cảm thấy khá lo lắng.

Ngoại hạng Anh kiểm soát chặt việc câu giờ của các cầu thủ

Vấn đề này xuất phát từ mục tiêu kiểm soát tình trạng lãng phí thời gian trong các trận đấu bóng đá quốc tế. Thêm vào đó, các vị vua áo đen bắt chính trong các trận đấu rất muốn chấm dứt những lời phàn nàn về việc câu giờ trên sân.

Do vậy các cầu thi khi ra tranh tài cần hạn chế tối đa việc câu giờ khi thi đấu và có mô hình bù giờ kiểm soát. Những chân sút tham gia thi đấu sẽ được kiểm soát việc lãng phí thời gian bằng cách sử dụng mô hình bù giờ như mùa giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh World Cup.

Có thể nói, hệ thống mô hình này sẽ chính thức được Ngoại hạng Anh triển khai và tương đồng với mùa bóng World Cup 2022 Qatar vừa qua. FIFA và cả ban tổ chức mùa giải thực sự muốn các cầu thủ chơi bóng dựa trên thời gian thực thay vì câu giờ gây mất thời gian lớn trong trận.

Ngoại hạng Anh kiểm soát chặt việc câu giờ của các cầu thủ
Ngoại hạng Anh kiểm soát chặt việc câu giờ của các cầu thủ

Kế hoạch thay đổi của mùa giải Ngoại hạng Anh

Có thể thấy được rằng trong mùa giải Ngoại hạng Anh, FIFA muốn tăng thời lượng bóng thực sự trong cuộc đấu và giúp các cầu thủ ra quân tốt hơn. Theo trang tin tức The Mirror đưa ra thì kế hoạch tương tự sẽ được thực hiện chính thức trong mùa giải Premier League ở thời gian tới.

Mục tiêu nói chung của việc kiểm soát thời gian bù giờ sẽ giúp cho các chân sút tham gia trận đấu công bằng hơn, hạn chế tối đa việc câu giờ trên sân cỏ. Mùa bóng World Cup năm ngoái, kế hoạch hạn chế bù giờ đã được triển khai và nhận về hiệu quả rất tích cực.

Các trận đấu thường kéo dài hơn 100 phút và công tác kiểm soát bù giờ sẽ giúp ngăn các đội lãng phí thời gian vì chấn thương hay các pha phát bóng lên. Trong ngày hội bóng đá năm ngoái, Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB) đã bật đèn xanh để thêm thời gian cho các cầu thủ ra sân tranh tài.

Kế hoạch thay đổi của mùa giải Ngoại hạng Anh
Kế hoạch thay đổi của mùa giải Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh sẽ kiểm soát chặt việc bù giờ

Nguyên nhân của việc này được xác định là thêm thời lượng cho các yếu tố quan trọng như thay người, ăn mừng bàn thắng trên sân cỏ. Ngay cả các vấn đề chấn thương, trì hoãn VAR, phạt đền và thẻ đỏ của trọng tài trên sân cũng được tính một cách kỹ lưỡng nhất. 

Vì vậy, trong mùa bóng World Cup 2022 thường xuyên có thời gian bù giờ không tưởng và gây ra nhiều tò mò đối với các cổ động viên. Những kế hoạch bù giờ chính xác này sẽ giúp ích rất lớn cho các đội bóng khi tham gia tranh tài và bám sát thời gian bóng lăn thực tế trên sân cỏ. 

Ngoại hạng Anh triển khai công tác giám sát bù giờ

Ngoại hạng Anh sẽ đưa ra thông tin luật lệ mới liên quan đến việc bù giờ của các cầu thủ khi ra sân thi đấu. Các chân sút sẽ được hưởng đúng thời gian bù giờ trong trận và đảm bảo thời gian bóng thực lăn trên sân chuẩn xác nhất.

Vị vua áo đen bắt bóng nổi danh Collina đã lấy ví dụ trong chiến thắng đậm đà 7-0 của Liverpool trước đội bóng MU. Trong trận đấu ở mùa giải Premier League vừa qua các cầu thủ Liverpool đã ghi được 7 bàn thắng và có rất nhiều tình tiết ăn mừng. Tuy nhiên,trận đấu này chỉ có 3 phút bù giờ quá ngắn ngủi khiến thời gian bóng lăn không thực sự chuẩn.

Ngoại hạng Anh triển khai công tác giám sát bù giờ
Ngoại hạng Anh triển khai công tác giám sát bù giờ

Ngoại hạng Anh sẽ xây dựng các kế hoạch bù giờ chuẩn xác

Vị vua áo đen Collina đã cho rằng tiêu chí mà ban trọng tài đã ấn định là rõ ràng và thời gian bù giờ được đón nhận rất tích cực. Ông cho rằng những vấn đề đưa ra tại mùa giải bóng đá chuyên nghiệp World Cup nên được áp dụng ở Ngoại hạng Anh

Pierluigi Collina cảm thấy rất bất ngờ khi đã xem bốn trận đấu ở Premier League kéo dài hơn 100 phút và đáng tiếc khi vị vua áo đen quyết định không cho thêm bù giờ. Bên cạnh đó, các cầu thủ đã lãng phí rất nhiều thời gian trên sân cỏ khiến trận đấu chưa thực sự chuẩn.

Ngoại hạng Anh sẽ xây dựng các kế hoạch bù giờ chuẩn xác
Ngoại hạng Anh sẽ xây dựng các kế hoạch bù giờ chuẩn xác

Theo như thông tin mới đây mùa giải Ngoại hạng Anh sẽ chính thức áp dụng các luật lệ hạn chế câu giờ. Những trận đấu ở giải bóng đá Ngoại hạng lãng phí thời gian có thể sớm trở thành dĩ vãng sau khi FIFA công bố kế hoạch mới trong thời gian tới đây.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button