Nghệ thuật bóng đá hắc ám của Argentina

Argentina sắp thi đấu lượt trận bán kết cùng Croatia và đang khiến nhiều người chờ mong. Tuy nhiên, fan hâm mộ đội bóng của chân sút Messi lại tỏ ra khá tin tưởng và chờ mong những màn trình diễn ngoạn mục của cả đội bóng quê nhà. Nếu các tuyển thủ Croatia muốn chơi trò vờn đuổi trên sân cỏ với Argentina thì họ phải hiểu chơi dao nên biết nắm đằng cán hay lưỡi.

Nghệ thuật sân cỏ hút hồn fan hâm mộ của Argentina

Argentina đang chuẩn bị bước vào vòng loại bán kết cùng với đội tuyển Croatia. Sau lượt trận thắng cuộc ở tứ kết vừa rồi, đội tuyển Nam Mỹ này đã hiên ngang giành tấm vé bước vào vòng bán kết. 

Sau một trận thắng đấu loại trực tiếp với Hà Lan ở đấu trường cao nhất thế giới, các cầu thủ nước này đã có 1.001 cách thức biểu lộ khoái cảm. Họ còn mang thái độ mỉa mai đội bạn trước những lần vào lưới.

Câu chuyện trên sân cỏ của Argentina

Argentina mang đến sân cỏ những điều kỳ diệu bất ngờ, các tuyển thủ nước này luôn biết thi đấu ra sao để chiếm ưu thế cho đội nhà. Tuy nhiên thứ gây ấn tượng nhất đối với khán giả trong lượt trận vừa rồi lại không phải những pha bóng chuẩn vào lưới đối phương. Họ chỉ nhớ đến khung cảnh các cầu thủ Argentina chọc quê các chân sút Hà Lan thua trận. 

Cái kết tàn nhẫn nhất mà các chân sút Argentina tạo ra cho Hà Lan chính là trận thua thảm hại sau loạt sút 11m. Câu chuyện này đã kết thúc không mất tốt đẹp cho đội tuyển Hà Lan khi thua đội bạn 4 – 3 ở loạt sút luân lưu. 

Câu chuyện trên sân cỏ của Argentina
Câu chuyện trên sân cỏ của Argentina

Cuộc đua Argentina và Hà Lan tàn nhẫn về mặt tâm lý

Các cầu thủ Argentina ăn mừng chiến thắng ngay trước mặt các chân sút Hà Lan sau những bàn thắng ở loạt sút luân lưu. Có thể nói đây là một cuộc đua  mà các cầu thủ tàn nhẫn với nhau về mặt tâm lý. Cả lượt trận đã có đến 17 thẻ vàng được rút ra, đạt kỷ lục của bóng đá thế giới. 

Không những thế, điều thú vị nhất đó chính là người ngồi trên băng ghế cũng phải nhận thẻ vàng. Ngay cả một loạt sút 11m thì cũng có chân sút nhận thẻ đỏ. 

Tuyển thủ của Hà Lan Denzel Dumfries đã phải nhận một thẻ đỏ từ nhà cầm còi. Chân sút Leandro Paredes phạm lỗi với cầu thủ Nathan Ake anh còn cố ý phá trái bóng thẳng vào giữa khu vực kỹ thuật của đội tuyển Hà Lan.

Tuy nhiên,may mắn thay bóng đá đi vào chiếc ghế trống và ngay sau đó chân sút Virgil van Dijk do ván cùng cầu thủ Paredes. Sau đó, các cầu thủ dự bị của Hà Lan đã tạo ra một màn hỗn độn trên sân cỏ khiến nhiều người bất ngờ. 

Cuộc đua Argentina và Hà Lan tàn nhẫn về mặt tâm lý
Cuộc đua Argentina và Hà Lan tàn nhẫn về mặt tâm lý

Trò chơi tâm lý khi ra sân của Argentina

Trong cuộc đấu tứ kết này đội tuyển Argentina đã có những cố gắng để tạo ra thành công khi đá bóng. Người gác đền Emiliano Martinez đã làm công tác tâm lý đối với các chân sút của Hà Lan. 

Thủ thành này đã làm trì hoãn các pha ghi bàn của đối thủ nhằm hạ gục ý đồ xé lưới của đội Hà Lan. Tuy nhiên, những chân sút của tuyển Hà Lan cũng không phải dạng vừa, họ liên tục cho chiến binh đi theo người sút của Argentina để tạo đòn công tác tâm lý. Tuy nhiên, trò chơi sân cỏ này ưu thế không thuộc về các chân sút của đại diện Châu Âu. 

Hà Lan thua thiệt trong trò chơi với Argentina

Hà Lan thua thiệt trong trò chơi với Argentina trên sân cỏ. Họ đã hưởng nhiều cú sút phạt ở ngay trước vòng cấm của đối thủ nhưng các chân sút này chưa thực sự thành công. 

Nhà cầm còi bắt trận đấu này hơi nghiêng về Argentina khi các chân sút đội này không hề bị thẻ vàng khi phạm lỗi. Cầu thủ Paredes không hề bị thẻ vàng thứ hai khi đang tạo ra một pha bóng phi thể thao. Siêu sao Messi chơi bóng bằng tay cũng không phải cầm thẻ vàng.

Đây quả là thứ bóng đá hắc ám trên sân cỏ mà các chân sút Argentina đang tạo ra cho đội tuyển Hà Lan. Ngay cả khi Paredes sút bóng về phía khu vực kỹ thuật của đội bạn thì cầu thủ này cũng không hề nhận thẻ phạt. 

Hà Lan thua thiệt trong trò chơi với Argentina
Hà Lan thua thiệt trong trò chơi với Argentina

Argentina đốt cháy tấm vé vào bán kết của Hà Lan

Trận đấu Argentina gặp Hà Lan đang là một chủ đề hot trên nhiều mặt báo. Ngay khi các chân sút học trò của Van Gaal có những lời lẽ mỉa mai thì những cầu thủ Argentina lại không để tâm. Nhà cầm quân người Hà Lan cho rằng, ông nhận thấy đội tuyển của mình đáng có lợi thế trên chấm 11m.

Ông còn khẳng định rằng các học trò của mình sẽ thắng trong loạt sút luân lưu. Tuy nhiên, ngòi nổ chỉ thực sự xuất hiện khi các tuyển thủ Argentina sẵn sàng góp sức đốt. Trò chơi kết thúc đối với các chân sút Hà Lan, họ đã phải ra về trong thất bại ê chề. Dấu chấm hết cho Hà Lan ở mùa World Cup 2022 là một pha bóng thua ở lượt sút luân lưu. 

Argentina đốt cháy tấm vé vào bán kết của Hà Lan
Argentina đốt cháy tấm vé vào bán kết của Hà Lan

Sau chiến thắng ở trận bóng trước, lòng người hâm mộ Argentina luôn có những khoái cảm tuyệt vời. Chính vì vậy, các chân sút của đội bóng Nam Mỹ đã có nguồn động lực lớn, chuẩn bị một tinh thần phấn khích khôn cùng và hứa hẹn sẽ có những bước ngoặt lớn khi ra sân. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button