Newcastle chưa thể nào vượt qua Man United trên bảng xếp hạng ngoại hạng anh

Newcastle là đội bóng nhận được nhiều sự đầu tư lớn của các ông chủ Ả Rập Xê Út và họ đang đứng trước cơ hội giành vé dự Champion League sau nhiều năm chờ đợi. Tuy nhiên, họ lại tiếp tục gây thất vọng khi không thể nào giành chiến thắng trước đối thủ hạng 19 Bournemouth ở vòng 22 đêm qua.

Newcastle tiếp tục nhận trận hòa trước Bournemouth 

Với trận hòa vào đêm qua, Newcastle đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên và gây áp lực trước chủ sân Old Trafford.

Hòa có bàn thắng ở hiệp 1 giữa Newcastle vs Bournemouth 

Chích chòe đến làn khách trên sân Bournemouth với mục tiêu giành 3 điểm để gây áp lực trước Man United khi đội bóng sẽ thi đấu vào đêm chủ nhật. Tuy nhiên, họ không thể nào ghi bàn thắng trong suốt 30 phút đầu tiên của trận đấu.

Newcastle gặp khó khăn trước đội chủ nhà Bournemouth 
Newcastle gặp khó khăn trước đội chủ nhà Bournemouth

Thâm chí ở phút 30, đội khách phải nhận bàn thua từ tình huống đá phạt góc và người ghi bàn đó là Senesi. Senesi đã ghi bàn từ tình huống đệm bóng gần khung thành khi đồng đội Ouattara đánh đầu về phía cột hai. 

Với bàn thắng thủng lưới trước buộc các cầu thủ đội khách phải dâng cao lên tấn công và phải đến phút bù giờ hiệp 1 thì tiền vệ Miguel Almiron có pha dứt điểm hiểm hạ gục thủ thành Bournemouth để gỡ hòa 1-1.

Newcastle thiếu bàn thắng để giành trọn 3 điểm ở hiệp 2  

Với lực lượng mạnh hơn và mục tiêu giành trọn 3 điểm, Newcastle buộc phải dâng cao đội hình tấn công để tìm bàn thắng. Nhưng cả hiệp 2 đều đội khách làm được chỉ là thời gian kiểm soát bóng lên 70% khi bàn thắng vẫn không thể nào đến với họ.

Sự khó khăn của các cầu Newcastle khi bị đối thủ đeo bám 
Sự khó khăn của các cầu Newcastle khi bị đối thủ đeo bám

Còn về phía đội chủ nhà, họ buộc phải thi đấu thấp để bảo vệ mành lưới nên phần lớn thời gian hiệp 2 là sự kiểm soát bóng của đội khách. Tuy nhiên, đến phút 90 nếu không nhờ sự xuất sắc của Trippier thì Bournemouth đã có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Tình huống đến từ pha giật gót đưa bóng lăn qua nửa vạch khung thành nhưng đã bị hậu vệ số 2 Newcastle cản phá. 

Newcastle rời sân với tỷ số hòa 1-1 và họ đã bỏ lỡ cơ hội để vươn lên vị trí thứ 3 và tạo khoảng cách với Tottenham khi gà trống để thua đậm 4-1 trước bầy cáo Leicester City.

Newcastle sự thay đổi vượt bậc ở mùa giải ngoại hạng năm 2022-2023

Với sự đầu tư của các đại gia Ả Rập Xê Út, Newcastle không giấu giếm cơ hội lọt vào top 4 ngoại hạng để tham dự Champion League vào mùa giải năm sau. 

Newcastle duy trì chuỗi bất bại tại ngoại hạng anh 

Ở các mùa giải trước nhiều người biết đến chích chòe là đội bóng gây trở ngại đối với các ông lớn nhưng không thể nào cạnh tranh vị trí cao trên bảng xếp hạng. Nhưng mùa giải năm nay, người hâm mộ thấy được phong độ mạnh mẽ của họ bằng chuỗi trận bất bại.

Amiron ghi bàn vào cuối hiệp đấu 1 gỡ hòa cho Newcastle 
Amiron ghi bàn vào cuối hiệp đấu 1 gỡ hòa cho Newcastle

Tính đến hiện tại, Newcastle đã có 17 trận bất bại liên tiếp nhưng họ không còn duy trì được chuỗi chiến thắng khi họ đang có đến chuỗi 4 trận hòa liên tiếp. Với 4 trận hòa, họ đã bị mất vị trí thứ 3 vào tay Man United và đang trở thành đội bám đuổi trước Qủy Đỏ.

Mục tiêu của chích chòe mùa giải năm nay là kết thúc ở vị trí thứ 4 để giành vé dự đấu trường danh giá Champion League. Mục tiêu này tính đến hiện tại họ đang nắm hơn 50% cơ hội nhưng nếu họ tiếp tục đánh rơi điểm số thì họ sẽ bị out khỏi top 4.

Newcastle và cơ hội dự Champion League của Ronaldo

Nếu như Newcastle có thể kết thúc mùa giải trong top 4 thì người hâm mộ sẽ thấy được ngôi sao bóng đá thế giới Ronaldo quay lại sân cỏ châu Âu. Hiện tại, CR7 đang thi đấu cho câu lạc bộ Al Nassr và với điều khoản hợp đồng nếu như Newcastle lọt vào top 4 thì anh sẽ được thi đấu tại Champion League trong màu áo chích chòe.

Newcastle đứng trước cơ hội tham dự Champion League vào mùa giải năm sau 
Newcastle đứng trước cơ hội tham dự Champion League vào mùa giải năm sau

Lý do để CR7 thi đấu tại C1 là do đội bóng của ngôi sao người Bồ Đào Nha và Newcastle cùng thuộc sự quản lý của các ông chủ người Ả Rập Xê Út. Hiện tại, chích chòe đang xếp vị trí thứ 4 và chỉ hơn đội xếp thứ 5 Tottenham là 2 điểm. Khoảng cách này có thể sẽ bị san lấp và vượt qua nếu như Newcastle tiếp tục thi đấu thất vọng trong chuỗi trận gần đây.

Trong 3 trận đấu tiếp theo, Newcastle sẽ tiếp đối 2 đối thủ cực mạnh là Liverpool và Man City. Nếu như họ để thua 2 trận đấu này, thì có lẽ họ sẽ bị mất vị trí top 4 và sẽ bị đội bóng top 3 gia tăng về khoảng cách điểm.

Newcastle nếu muốn tham dự Champion League thì họ nên tận dụng cơ hội và giành chiến thắng để tiếp tục củng cố vị trí trong giai căng thẳng sắp tới của giải đấu.    

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button