Man Utd và PSG nhận cảnh báo không có suất tham dự Champions League

Man Utd vẫn chưa thể hoàn thành thương vụ tìm chủ mới cho câu lạc bộ, được biết Quỷ đỏ và những nhà đầu tư Qatar vẫn đang trong giai đoạn đàm phán. Tuy nhiên, mới đây Ban tổ chức Champions League đã đưa ra lời cảnh báo, nếu thương vụ này thành công cả hai câu lạc bộ MU và PSG sẽ bị cấm tham dự giải đấu theo quy định. 

Qatar muốn thâu tóm Man Utd trong vòng 1 tháng tới

CĐV Quỷ đỏ đang rất mong chờ chủ mới 

Trước đó, có nhiều nhà đầu tư tỏ ra quan tâm tới thương vụ của nhà Glazer, họ ngỏ ý muốn mua nhưng mức phí chuyển nhượng không cao nên không đạt được thỏa thuận. Trong khi đó, những nhà đầu tư Qatar là người theo đuổi việc mua lại Man Utd đến cùng. Xuất phát từ lòng mến mộ đội bóng giàu thành tích, đồng thời Qatar muốn thực hiện hóa tham vọng sở hữu CLB hàng đầu. 

Các cổ động viên Man Utd đang rất mong chờ sự chuyển giao chủ mới mang tính lịch sử của đội bóng trong thời gian sắp tới. Được biết, những ông chủ người Qatar cũng đang rất nôn nóng ngày được nắm quyền sở hữu trong tay. Họ sẽ hoàn thiện nhanh chóng thương vụ này từ nhà Glazer trong vòng 1 tháng sắp tới. 

Tuy nhiên, họ đang đứng trước vấn đề lớn là theo quy định của UEFA, một nhà đầu tư không thể cùng sở hữu 2 câu lạc bộ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến nhiều thứ, nếu họ cùng chung chủ thì chỉ có một đội bóng được tham dự giải đấu hạng cao Champions League. Qatar cũng sớm nhận ra điều này, nên họ sử dụng một quỹ cá nhân khác để mua lại Quỷ đỏ. 

Nhà Glazer chuẩn bị chuyển giao Man Utd 
Nhà Glazer chuẩn bị chuyển giao Man Utd

Man Utd và PSG có thể có cùng chủ sở hữu

Được biết, những quỹ đầu tư công Qatar cũng chính là những người đứng đầu câu lạc bộ PSG hiện tại. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi là người nắm quyền và đưa ra toàn bộ quyết định ở đội bóng. Và những người đứng ra đấu giá Man Utd lúc này là con trai của  vị chủ tịch này. Đây chính là điều khiến người hâm mộ lo lắng khi họ có chung quỹ đầu tư. 

Nếu thương vụ đấu giá thành công, cả hai câu lạc bộ hàng đầu châu Âu là MU và PSG có chung chủ sở hữu. Quyền lợi và những lợi ích chung cũng rất dễ xung đột. Được biết, những người đứng đầu tổ chức này cũng đã chán việc đầu tư nhiều vào đội bóng thành phố Paris nhưng lợi nhuận thu về không đáng kể, nên họ muốn thực hiện một tham vọng mới. 

Chủ tịch UEFA – ông Alexander Ceferin cũng đã lên tiếng về điều này trong cuộc phỏng vấn mới nhất với the Athletic. Ông nói: “Nếu Man Utd thuộc về chủ đầu tư Qatar thì họ cùng đội bóng Pháp sẽ không thể chơi cùng nhau tại giải đấu hàng đầu Champions League bắt đầu từ mùa giải sắp tới. Có 2 sự lựa chọn bắt buộc là giữ nguyên mọi thứ như vậy hoặc sửa đổi một số điều luật”. 

Man Utd có thể chung chủ với đội bóng Pháp
Man Utd có thể chung chủ với đội bóng Pháp

MU và PSG có thể bị cấm tham dự Champions League

Qatar cần làm rõ vấn đề chung chủ

Ông Ceferin cũng cho biết thêm, một trong hai câu lạc bộ Man Utd hoặc PSG sẽ không thể tham dự giải đấu Champions League mùa giải tới, nếu như các ông chủ Qatar không rạch ròi vấn đề quỹ riêng hay chung. Chỉ cần thành công mua lại đội chủ sân Old Trafford, UEFA chắc chắn sẽ can thiệp vào vấn đề này. 

Chủ tịch Ceferin muốn sự minh bạch từ những câu lạc bộ có chung chủ hay chủ sở hữu có sự liên kết với nhau. Với điều luật như hiện tại, sẽ chỉ có một Man Utd hoặc PSG đủ tư cách tham dự Champions League mùa giải tới. Cả hai đều tham vọng tỏa sáng ở giải đấu hàng đầu châu Âu và hướng đến danh hiệu cao quý nhất. 

Có rất nhiều ý kiến cho rằng Ban tổ chức UEFA cần nới lỏng 1 số điều luật, dù vậy vẫn chưa có quyết định nào chính thức được đưa ra trong bối cảnh Quỷ đỏ sắp đổi chủ. Việc đổi chủ này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến tình hình đội bóng hiện tại. 

Man Utd có thể không được tham dự Champions League
Man Utd có thể không được tham dự Champions League

Quỷ đỏ luôn nhận được quan tâm từ truyền thông

Man Utd luôn là đội bóng nhận được nhiều sự quan tâm nhất đối với truyền thông, họ giống như con gà đẻ trứng vàng nên rất khó để đình chỉ Quỷ Đỏ thi đấu tại giải đấu Champions League. Dù vậy những vấn đề chuyển giao và một số điều luật vẫn chưa được thay đổi và đang phải chờ những biến động phía trước. 

Chủ tịch Ceferin đứng trước sức ép của truyền thông, họ yêu cầu ông nới lỏng luật với bối cảnh của Man Utd sắp tới. Cổ động viên Quỷ đỏ đang chờ đợi từng ngày về thông tin những người đầu tư Qatar sẽ tiếp quản đội bóng con cưng trong thời gian sớm nhất. 

Man Utd sắp chuyển giao chủ mới
Man Utd sắp chuyển giao chủ mới

Nếu điều này xảy ra, đội chủ sân Old Trafford sẽ có màn lột xác ngoạn mục, đầu tiên sẽ là ở kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới khi huấn luyện viên Ten Hag sẽ có nhiều ngân sách hơn để mang những bom tấn về Man Utd. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button