Man City hạ Arsenal, chiếm vị trí đỉnh bảng xếp hạng

Arsenal thua 11 trận liên tiếp trước Man City ở Ngoại hạng Anh, và lần này họ phải trả giá cho thất bại bằng vị trí đỉnh bảng. Những ngôi sao như Kevin de Bruyne, Jack Grealish và Erling Haaland đã lần lượt ghi bàn cho đội khách, còn đội chủ nhà chỉ gỡ được một bàn nhờ công của Bukayo Saka từ pha phạt đền.

Arsenal không có pha dứt điểm nào

Man City ghi liên tiếp hai bàn thắng mở tỷ số 

Hai bàn thua đầu tiên của CLB Arsenal đều không đáng có, lần lượt xuất phát từ những đường chuyền hỏng của Takehiro Tomiyasu và Gabriel Magalhaes ở sân nhà. 

Chủ nhà cũng không dứt điểm lần nào trong hiệp đấu thứ 2 cho đến khi Man City ghi liên tiếp hai bàn. Khi Arsenal bừng tỉnh, mọi chuyện quá muộn. Từ trước trận, Arsenal đã gặp điềm gở, khi tiền vệ Thomas Partey chấn thương lưng và không thể thi đấu. 

Thay vào đó, HLV Mikel Arteta đã dùng cầu thủ hay nhất của UEFA 2021 Jorginho, giúp lối chơi kiểm soát bóng của chủ nhà không ảnh hưởng nhiều. Arsenal nhập cuộc tốt nhưng Man City mở tỷ số ở phút 24, từ sai lầm của hậu vệ Nhật Bản Tomiyasu. 

Do bị Jack Grealish gây ra áp lực từ phía sau, Tomiyasu chuyền về bị non và bị De Bruyne cắt bóng. Tiền vệ Bỉ sút ngay một cú qua đầu thủ môn Aaron Ramsdale, đưa bóng từ từ vào lưới.

Bàn thua này không làm Arsenal phải nao núng khi họ bình tĩnh triển khai bóng để có thể tìm cơ hội để gỡ hòa. Phút 39, tiền vệ Granit Xhaka gẩy bóng vào nách hàng thủ của Man City cho trung phong Eddie Nketiah lao xuống bên trái vòng cấm địa. 

Anh đã kịp sút trước khi bị thủ môn Ederson lao vào người, khiến cho trọng tài Anthony Taylor thổi phạt đền bên đội khách. Quyết định của trọng tài đã gây tranh cãi khi Ederson dường như không phải cố tình, nhưng anh tác động khiến Nketiah ngã.

Man City ghi liên tiếp hai bàn thắng mở tỷ số 
Man City ghi liên tiếp hai bàn thắng mở tỷ số

Trận đấu diễn biến nhiều điều bất ngờ 

Trước khi đối phương chuẩn bị đá phạt đền, Ederson liên tục chỉ tay bên phải của anh, và Saka sút đúng hướng đó, nhưng thủ thành Brazil đổ người về hướng ngược lại nên không thể cứu được.

Cuối hiệp một xà ngang của khung thành Arsenal rung lên với cú đánh đầu đập xuống đất của tiền vệ Rodri. Tình huống này đánh dấu hiệp hai đầy khó khăn dành cho chủ nhà và quả thực họ không thể triển khai được bóng.

Sức ép từ đội khách khiến cho trung vệ Gabriel chuyền lỗi, để Bernardo Silva chọc khe cho Haaland khai thác khoảng trống Gabriel bỏ lại. Haaland chuyền ngang cho tiền đạo Ilkay Gundogan, và tiền vệ này đưa bóng nhanh sang trái để Grealish lao vào cứa lòng về phía góc xa. 

Nỗ lực chuồi người chắn của Tomiyasu đã vô tình làm cho bóng đổi hướng khiến thủ môn Ramsdale không kịp phản xạ để cứu thua.

Trận đấu diễn biến nhiều điều bất ngờ 
Trận đấu diễn biến nhiều điều bất ngờ

Man City đã chơi rất tốt và chiến thắng xứng đáng 

Haaland đã chơi cực kỳ tốt 

Gabriel gặp nhiều khó khăn trước Haaland trong trận này. Ít phút trước bàn thua trên, trung vệ Brazil đã kéo ngã đối thủ trong cấm địa và thổi phạt đền, nhưng VAR xác định Haaland việt vị trước đó. 

Đến phút 60, trung phong Na Uy lại đánh khuỷu tay vào mặt của Gabriel nhưng dường như trọng tài đã không nhìn rõ tình huống. Haaland chơi rất tốt và cuối cùng anh cũng được mừng bàn để dứt chuỗi ba trận rồi tịt ngòi. 

Phút 82, Leandro Trossard mất bóng trong sân nhà, giúp cho đội khách lên bóng nhanh. Gundogan thả bóng xuống vòng cấm địa cho De Bruyne và thủ quân Man City chuyền cho Haaland tại vị trí thoáng. 

Tiền đạo 23 tuổi đỡ bóng nảy ra và kịp rướn người sút chân phải về góc xa ấn định thắng lợi với tỷ số 3-1. Theo báo Anh Guardian, Man City đã chơi tốt hơn và xứng đáng để chiến thắng. Arsenal cũng gần như là không có cơ hội nguy hiểm nào trong hiệp đấu thứ hai, ngoài pha đệm hụt bóng của Nketiah trước cầu môn đang trống. 

Haaland đã chơi cực kỳ tốt 
Haaland đã chơi cực kỳ tốt

Ban tổ chức đã trao giải cho cầu thủ chơi hay nhất

Vài lần chủ nhà có cơ hội thuận lợi để có thể sút nhưng các cầu thủ đã xử lý rườm rà, khiến Arteta ôm đầu tiếc nuối từ bên ngoài đường biên. Ban tổ chức đã trao giải cầu thủ hay nhất trận cho De Bruyne, với một bàn thắng và một kiến tạo. 

Khi rời sân phút 87, tiền vệ này đã bị một khán giả ném chai nước, khi anh nhìn chằm chằm về khu vực dành cho CĐV bên phía chủ nhà. Ngôi sao người Bỉ chính là nguồn cung cấp cho tất cả đợt lên bóng bên phía Man City

Do vậy Partey cần phải kết hợp nhuần nhuyễn cùng với bộ đôi Oleksandr Zinchenko và Granit Xhaka để có thể kiềm tỏa chân chuyền này. Một khi De Bruyne thiếu đi không gian thi đấu, ở phía trên Erling Haaland gần như không còn cơ hội để ghi bàn.

Dù chiếm đỉnh bảng sau sáu tháng, Arsenal vẫn còn quyền để tự quyết chức vô địch do đang chơi thiếu một trận. Ở vòng 24 cuối tuần này, Arsenal và Man City lần lượt làm khách trên sân của Aston Villa và Nottingham Forest.

Ban tổ chức đã trao giải cho cầu thủ chơi hay nhất
Ban tổ chức đã trao giải cho cầu thủ chơi hay nhất

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Man City đã có một chiến thắng thuyết phục. Điều này đã giúp cho đội bóng chiến được vị trí đầu bảng xếp hạng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button