Liverpool gặp Wolves 2h45 ngày 18/1 – Nở hoa hay bế tắc

Vừa qua, Liverpool của HLV Jurgen Klopp đã gây thất vọng khi bị cầm hòa ngay tại thánh địa Anfield với tỉ số 2-2 trước Wolves tại vòng 3 FA Cup. Theo luật hiện hành của liên đoàn bóng đá Anh thì hai đội sẽ phải đá lại trận đấu này. 

Trận đá lại nằm ngoài tính toán của Liverpool

Đây là một bất lợi không hề nhỏ với cả hai khi mỗi đội đều có gặp những vấn đề riêng. Với Liverpool lúc này là việc mất đi hàng loạt trụ cột và các ngôi sao đang không đạt được điểm rơi phong độ, mặt khác Ngoại Hạng Anh đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất mùa giải. Việc phải bung sức cho một trận đấu lại thực sự đã khiến ông thầy người Đức phải đau đầu, điều này nằm ngoài tính toán của họ. 

Sai lầm không thể tha thứ của thủ thành số một đội bóng

Ý đồ của đội chủ sân Anfield là rất rõ ràng, kết thúc trận đấu trong 90 phút, bước vào vòng trong và có thời gian chuẩn bị cho trận đấu rất quan trọng gặp Chelsea. Nhưng chưa thể hiện được quyết tâm thì họ đã bị dội một gáo nước lạnh từ “bầy cáo”. Phút thứ 26, Goncalo Guedes tận dụng sai lầm chết người của thủ thành Alisson Becker khi ném thẳng bóng vào chân tiền đạo này, đưa Wolves vượt lên dẫn trước. 

Sai lầm không thể tin nổi của thủ môn người Brazil
Sai lầm không thể tin nổi của thủ môn người Brazil

Liverpool tỉnh cơn mê, vùng lên tấn công 

Có vẻ sau bàn thua sớm, The Kop mới tỉnh cơn mộng mị. Họ bắt đầu triển khai các đường tấn công mạch lạc để tìm đường vào khung thành “bầy cáo”. Và sau  nhiều nỗ lực, bàn thắng đã đến. Trent Alexander-Arnold thả một đường bóng tuyệt đẹp, Nunez đánh mất chính mình bằng pha bóng 1 chạm đỉnh cao. Sân Anfield phấn khích với bàn thắng đẳng cấp thế giới của cầu thủ chơi tệ nhất bên phía họ

Nunez ghi bàn tuyệt đẹp gỡ hòa cho đội chủ sân Anfield
Nunez ghi bàn tuyệt đẹp gỡ hòa cho đội chủ sân Anfield

Chỉ ít phút sau đó, lại tiếp tục là Salah tận dụng sai lầm của hậu vệ đội bạn, khống chế bóng gọn gàng và tung cú sút trong vòng cấm. Lần đầu tiên trong trận đấu, Liverpool vượt lên dẫn trước.

Không thể bảo toàn lợi thế, chấp nhận đá lại trên sân khách

Nhiễm tưởng, sẽ là một kết quả có lợi khi đội chủ nhà đang có một màn trình diễn khá tốt, nhưng “bầy cáo” nói không. Họ có bàn gỡ nhờ công của cầu thủ người Hàn Quốc Hwang Hee-chan. Đó cũng là bàn thắng ấn định tỉ số của trận đấu, mặc dù rất nỗ lực nhưng đội bóng đất cảng cũng không thể giữ được chiến thắng trên sân nhà, chấp nhận phải đá lại trên sân khách.

Liverpool chắc chắn không muốn bị loại sớm tại FA Cup

The Kop hiện đang có mùa giải Premier League tệ nhất trong 7 năm trở lại đây dưới thời của Jurgen Klopp, với việc đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, cơ hội cạnh tranh cho danh hiệu vô địch gần như là không thể. Vậy nên việc tiến sâu vào FA Cup cũng sẽ là một mục tiêu khả dĩ ở thời điểm hiện tại.

“Bầy cáo” đang tìm thấy mảnh lưới đối phương dưới thời Lopetegui

Mặc dù chưa thể cải thiện quá nhiều vị trí trên bảng xếp hạng NHA hiện tại, nhưng bầy cáo đang thể hiện mình là một đối thủ không dễ chơi khi đã 5 trận liên tiếp họ ghi bàn vào lưới các đối thủ mà mình đã gặp. Việc của HLV người Tây Ban Nha bây giờ là phải cải thiện hàng thủ để có được những kết quả tốt trong tương lai. Mới đây thì họ cũng đã có 2 lần phá lưới Liverpool ngay tại Anfield.

Hàng công của Wolves đang chơi khởi sắc
Hàng công của Wolves đang chơi khởi sắc

Liverpool chưa từng thua Wolves trong 8 trận gần nhất

Một thống kê khiến cho các CĐV của The Kop tự tin khi bước vào trận đấu này là đã 8 trận họ không biết đến thất bại khi đối đầu với Wolves, đội chủ sân Anfield thắng 7 và chỉ phải nhận duy nhất 1 trận hòa. Rất có thể họ vẫn sẽ tiếp tục nối dài thành tích đáng khen, bằng không họ sẽ phải dừng bước tại vòng 3 này. Nên nhớ, lần gần nhất Liverpool bị loại ở vòng 3 FA Cup đã cách đây 4 năm và chính “bầy cáo “ là đội bóng đã gieo sầu cho họ.

Chính Wolves đã loại Liverpool tại vòng 3 FA Cup 2018/19
Chính Wolves đã loại Liverpool tại vòng 3 FA Cup 2018/19

Chiến thắng để tiếp thêm tự tin trong cuộc tiếp đón Chelsea

Sắp tới đây họ sẽ phải tiếp đón Chelsea tại sân nhà của mình, một chiến thắng và đi tiếp tại FA Cup sẽ là bàn đạp cho thầy trò người Đức tiếp tục mạch chiến thắng của mình. Mùa giải năm nay, cả Liverpool và Chelsea đều rơi vào hoàn cảnh khốn khổ hơn bao giờ hết. Cuộc đối đầu của Big six những năm trước thì hiện tại bây giờ là cuộc chiến tranh giành top 9 và 10. Nỗi đau này chắc chỉ có CĐV hai đội mới hiểu.

Trên đây là những thông tin thú vị liên quan đến Liverpool và những trận đấu sắp tới của họ. Trong hành trình khó khăn sắp tới khi thiếu vắng trung vệ số 1 là Van Dijck, liệu thầy trò người Đức có thể thi đấu tốt và cầm cự đến khi đội trưởng của họ quay lại ? 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button